Họp báo Ngày hội du lịch TP. Hồ Chí Minh lần VIII 2012

01/01/1970 08:00

(VLR) Họp báo chính thức về Ngày hội du lịch Tp.HCM lần thứ VIII đã chính thức diễn ra vào lúc 14h ngày 05-04-2012 giữa sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch và hơn 50 đại diện các cơ quan thông tấn báo chí, đài truyền hình tại trụ sở VH – TT - DL, 164 Đồng Khởi, quận 1, Tp.HCM. Tới dự cuộc họp có Ông Lã Quốc Khánh – Phó Giám đốc sở VH – TT - DL, cùng ông Nguyễn Bảo Anh, phòng xúc tiến Lễ và sự kiện, và các cán bộ ban ngành của Sở.

Thông qua cuộc họp, Ông Lã Quốc Khánh đã thông báo chính thức về ngày diễn ra lễ hội “Ngày hội du lịch thành phố Hồ Chí Minh năm 2012”. Theo đó, thời gian diễn ra lễ hội sẽ từ ngày 12/04 – 15/04/2012 tại khu B – Công viên 23/9, quận 1, do Sở VH – TT - DL phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch Thành phố tổ chức. Cũng theo sự cho biết của Ông, đến nay đã có 76 đơn vị tham gia với 160 gian hàng, thuộc doanh nghiệp lữ hành, khách sạn; các điểm tham quan, đơn vị vận chuyển khách du lịch, các khoa – Trường nghiệp vụ du lịch, các đơn vị dịch vụ đạt chuẩn, các đơn vị được bình chọn danh hiệu Tp.HCM 100 điểm đến thú vị, nhà hàng trong khách sạn, nhà hàng tại thành phố Hồ Chí Minh, sở Văn hóa Thể thao và Du lịch các địa phương…Dự kiến ngày hội sẽ thu hút hơn 300.000 lượt người tham dự.

Ngày hội Du lịch là một hoạt động thường niên của ngành Du lịch thành phố, là sự kiện có thương hiệu và uy tín, qua đó đã tôn vinh các thương hiệu du lịch, tạo điều kiện để các doanh nghiệp trong ngành tiếp nhận những góp ý của du khách và là cơ hội tốt để giới thiệu, chào bán sản phẩm và dịch vụ du lịch mới, hấp dẫn tới khách hàng nhằm kích cầu du lịch tại thị trường tiêu dung Tp.HCM nói riêng và ngành du lịch cả nước nói chung. Ngày hội du lịch thành phố năm 2012 là dịp mở rộng giao lưu, tăng cường liên kết phát triển các sản phẩm du lịch đặc sắc, mang tính cạnh tranh thông qua việc phối hợp với các sở, ban ngành du lịch các tỉnh, thành phố cùng tổ chức các hoạt động quảng bá những nét đẹp danh lam thắng cảnh, đặc trưng sản phẩm du lịch – văn hóa của vùng miền, làng nghề, bản sắc lễ hội địa phương thông qua các cụm gian hàng được bố trí theo khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long, khu vực Duyên hải miền Trung, Tây Nguyên… Song song đó, Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh cũng diễn ra song song với các chương trình khác của ngày hội, thể hiện một mối quan hệ bang giao gắn kết giữa hai nước Việt Nam – Nhật Bản.

Điểm nhấn của ngày hội năm nay là Liên hoan: “Sắc màu Lễ hội Việt Nam”, nằm trong khuôn viên Hội chợ Du lịch. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp tổ chức gặp gỡ khách hàng, tự giới thiệu, chào bán các chương trình tuor khuyến mãi, các dịch vụ mới hấp dẫn thông qua những game show thú vị, các hoạt động văn hóa nghệ thuật…Nhiều lễ hội mang bản sắc đặc trưng vùng miền được thể hiện trong ngày lễ: Lễ hội Oc Om Bóc của đồng bào Khmer tỉnh Trà Vinh, Lễ hội Katê của đồng bào Chăm Ninh Thuận, Lễ hội Châu Ro tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, Lễ hội Trái cây Nam Bộ và Nghinh Ông Cần Giờ của Tp.HCM…

Chương trình giới thiệu ẩm thực vùng miền, trưng bày sản phẩm phục vụ du lịch cũng diễn ra cùng lúc với các hoạt động các doanh nghiệp.

Ngày hội cũng là dịp để tôn vinh những thương hiệu Du lịch uy tín thông qua sự bình chọn của đông đảo du khách tham quan, qua đó giúp nâng cao chất lượng dịch vụ, phong phú đa dạng thêm sản phẩm du lịch và nâng tầm chuyên nghiệp của các doanh nghiệp kinh doanh trong ngành.

Đến với ngày hội, khách tham quan còn được thưởng thức những giọng ca hay của các đơn vị trong ngành du lịch, từ những nhân viên, công nhân viên, hướng dẫn viên, nhân viên tiếp tân, đầu bếp… qua liên hoan “Giọng hát vàng ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh”.

Nhiều hoạt động phong phú khác lôi cuốn người dân tham gia trong suốt những ngày diễn ra lễ hội: Biểu diễn đờn ca tài tử, Triển lãm ảnh “Ảnh đẹp Lễ hội Việt Nam”, thi gian hàng đẹp, Triển lãm du lịch quốc tế TP.HCM – ITE và chương trình TP.HCM 100 điều thú vị.

Lễ Diễu hành đặc sắc có sự tham gia của các đoàn nghệ thuật Ninh Thuận, Trà Vinh và Bà Rịa Vũng Tàu với chủ đề “Sắc màu Lễ hội” sẽ kết thúc chương trình lễ hội 2012 vào 18h30 ngày 15/04/2012 trên đường Đỗ Quang Đẩu, quận 1.

Bài: H.Ngọc


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Họp báo Ngày hội du lịch TP. Hồ Chí Minh lần VIII 2012
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO