Huy động tàu biển vận chuyển miễn phí hàng hóa đến TP.HCM

VTCNews|24/07/2021 08:41

(VLR) Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) cho biết sẽ cung cấp dịch vụ vận chuyển miễn phí hàng hóa hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19.

Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam miễn phí vận chuyển hàng hóa vùng dịch

Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam miễn phí vận chuyển hàng hóa vùng dịch

VIMC cho biết triển khai hoạt động này nhằm hưởng ứng theo lời kêu gọi của Chính phủ chia sẻ khó khăn, hỗ trợ các địa phương, các tổ chức, doanh nghiệp và người dân trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

VIMC có đội tàu vận tải biển, các cảng biển và hệ thống logistics trải dài trên phạm vi toàn quốc. Theo đó, tại các cảng: Cảng Hải Phòng, Nghệ Tĩnh, Quy Nhơn, Đà Nẵng, Cam Ranh, hàng hóa, trang thiết bị, vật tư, nhu yếu phẩm sẽ được thu gom, đóng gói (container), vận chuyển bằng tàu biển và hệ thống xe vận tải của Tổng công ty đến địa điểm nhận hàng tại Cảng Tân Thuận, TP. HCM.

Toàn bộ hàng hóa, trang thiết bị, vật tư phục vụ công tác phòng chống dịch, các hàng hóa là vật tư, nhu yếu phẩm, thực phẩm của các địa phương, tổ chức, doanh nghiệp quyên góp, ủng hộ với các địa phương phía Nam đang chịu ảnh hưởng của dịch bệnh, thực hiện giãn cách xã hội sẽ được miễn phí.

Mới đây, Công Nghệ Xanh DP cũng đã hoàn tất chuyển đổi công năng 5 tàu cao tốc du lịch để thành tàu vận chuyển thực phẩm từ các tỉnh về TP. HCM. Mỗi một tàu có thể vận hành được 2 chuyến, mỗi chuyến 20 tấn, tức tổng cộng vận chuyển khoảng 200 tấn/10 chuyến.

Hiện Bộ GTVT cũng đã thống nhất mở luồng xanh vận chuyển hàng hóa bằng đường thủy. Luồng xanh đường thủy sẽ hỗ trợ thêm cho đường bộ, giúp việc lưu thông hàng hóa đi và đến TP. HCM nhanh hơn.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Huy động tàu biển vận chuyển miễn phí hàng hóa đến TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO