Hyundai, Kia sắp dùng pin mặt trời làm nguồn cung cấp năng lượng cho xe

Thụy Hậu|09/11/2018 12:01

(VLR) Hyundai Motor Group, công ty mẹ của Hyundai và Kia, đã lên kế hoạch giới thiệu công nghệ pin năng lượng mặt trời mới và dự định sẽ áp dụng trên các mẫu xe bắt đầu từ năm 2020.

Tích hợp nhiều hệ thống sản xuất năng lượng mặt trời

Tích hợp nhiều hệ thống sản xuất năng lượng mặt trời

Hiện Hyundai và Kia đã phát triển các tấm pin mặt trời có thể lắp vào mui xe nhằm cấp thêm điện năng cho xe dùng động cơ đốt trong, hybrid và chạy điện. Lần lượt, các hệ thống này được gọi tên: hệ thống mui xe mặt trời silicon thế hệ thứ nhất, hệ thống mui xe mặt trời bán trong suốt thế hệ thứ hai và tấm mặt trời gọn nhẹ thế hệ thứ ba.

Hệ thống mui xe mặt trời silicon thế hệ thứ nhất, các tấm pin năng lượng mặt trời bằng silicon sẽ được gắn trực tiếp trên nóc xe cho những phiên bản hybrid giúp đáp ứng 30% - 60% năng lượng toàn hệ thống.

Hệ thống mui xe mặt trời bán trong suốt thế hệ thứ hai, các tấm pin bán trong suốt cho phép ánh sáng đi qua dễ dàng để áp dụng trên những xe hơi có cửa sổ trời trên xe điện và cả động cơ đốt trong nhằm sạc cho một pin "phụ", tuân thủ quy định nghiêm ngặt về khí thải CO2

Và tấm mặt trời gọn nhẹ thế hệ thứ ba: công nghệ pin năng lượng mặt trời có thể sẽ mỏng nhẹ hơn nhằm dễ dàng phủ trên nhiều bề mặt như nắp capô, hai bên sườn xe...

Thế hệ đầu tiên của xe tự sản xuất năng lượng sẽ ra đời sau năm 2019

Thế hệ đầu tiên của xe tự sản xuất năng lượng sẽ ra đời sau năm 2019

“Trong tương lai, sẽ có nhiều công nghệ tạo điện khác nhau bao gồm cả hệ thống sạc năng lượng mặt trời sẽ được trang bị cho xe hơi. Điều này đồng nghĩa với việc giúp xe chuyển mình từ dạng tiêu thụ năng lượng thụ động sang việc tạo ra năng lượng tích cực hơn. Nó là bước phát triển thú vị khi chủ xe từ những người sử dụng năng lượng lại trở thành những người sản xuất năng lượng.”, phó chủ tịch Jeong-Gil Park phụ trách bộ phận thiết kế kỹ thuật của Hyundai Motor Group cho biết. Hiện Hyundai cũng như Kia chưa nói rõ mẫu xe đầu tiên được tích hợp công nghệ pin mặt trời.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Hyundai, Kia sắp dùng pin mặt trời làm nguồn cung cấp năng lượng cho xe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO