IMO

Thách thức với doanh nghiệp vận tải biển Việt Nam
Doanh nghiệp vận tải biển Việt Nam phải đáp ứng được những quy định mới liên quan đến vấn đề bảo vệ môi trường đã được Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO) áp dụng trên toàn cầu.
  • Việt Nam và việc tham gia Công ước BWM 2004 của IMO
    (VLR) (Vietnam Logistics Review) Ngày 13/02/2004, Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO) đã thông qua Công ước về kiểm soát và quản lý nước dằn, cặn tàu, năm 2004, gọi tắt là Công ước BWM, 2004. Công ước này sẽ có hiệu lực sau 12 tháng, kể từ khi thỏa mãn đủ 2 điều kiện (1) có 30 quốc gia và (2) có đội tàu biển với tổng dung tích bằng 35% tổng dung tích đội tàu thế giới trở lên tham gia. Tính đến đầu tháng 6 năm 2015, đã có 44 quốc gia phê chuẩn tham gia Công ước này với tổng dung tích đội tàu chiếm 32,86% tổng dung tích đội tàu thế giới. Theo kế hoạch thì các nước như Argentina, Italia, Bỉ, Indonesia và Ấn Độ đã có kế hoạch tham gia Công ước vào cuối năm 1015. Với đội tàu của các quốc gia này khi họ tham gia, sẽ vượt quá con số 2,14% còn thiếu của điều kiện về tỷ lệ dung tích đội tàu thế giới, khi đó cả 2 điều kiện đều được thỏa mãn và Công ước sẽ có hiệu lực.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO