TTO - Đến trưa 20-8, khoảng 10 tàu chở hàng hóa, lương thực thực phẩm phục vụ người dân đảo Phú Quốc vẫn mắc kẹt ngày thứ hai liên tiếp tại cửa biển Dinh Cậu (thị trấn Dương Đông, Phú Quốc, Kiên Giang).
Tàu Thanh Bình 04 mắc cạn ngay cửa biển Dinh Cậu khiến một số tàu chở hàng khác không thể vào cửa biển - Ảnh: C.Quốc |
Nguyên nhân hàng loạt tàu mắc kẹt là do tàu chở hàng trọng tải lớn (khoảng 500 tấn) Thanh Bình 04 mắc cạn ngay cửa biển, các tàu khác không còn đường vào nên phải đợi nước triều lên cao trong một hai ngày tới.
Ông Nguyễn Ngọc Toàn - một chủ tàu bị kẹt - cho biết hiện độ sâu tại cửa biển Dinh Cậu chưa tới 1m. Đây là cửa biển duy nhất tàu hàng vào thị trấn Dương Đông. Nếu không vào trực tiếp cảng Dinh Cậu, các tàu này có thể lên hàng ở cảng Bãi Thơm (xã Bãi Thơm), cảng An Thới (thị trấn An Thới) cách đó vài chục kilômet rồi thuê xe chuyển ra thị trấn Dương Đông.
Thế nhưng cách làm này chủ tàu sẽ không có lời vì chi phí chuyên chở hàng hóa đội lên gấp nhiều lần.
Theo ông Toàn, việc không bốc dỡ được hàng hóa làm ông thiệt hại vài triệu đồng mỗi ngày, chưa kể mất uy tín với các cửa hàng.
Chủ tàu phải thuê người đưa hàng lên bờ ngay tại cửa biển Dinh Cậu khiến chi phí đội lên - Ảnh: C.Quốc |
Còn theo ông Võ Quyết Thắng - một chủ tàu có tải trọng 290 tấn (chở lương thực, thực phẩm và nước uống) đang bị kẹt tại cửa biển Dinh Cậu, do một số cửa hàng đòi phải giao gấp nên ông đã mướn người đưa hàng lên ngay tại cửa biển với chi phí gấp ba lần.
CHÍ QUỐC