Khai mạc Đại hội Thể thao bãi biển châu Á lần 5

25/09/2016 00:32

(VLR) (Vietnam Logistics Review) Lễ khai mạc Đại hội Thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5 (ABG5) đã diễn ra vào tối 24.9.2016 tại Công viên Biển Đông, thành phố Đà Nẵng. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến dự và tuyên bố khai mạc Đại hội.

(Vietnam Logistics Review) Lễ khai mạc Đại hội Thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5 (ABG5) đã diễn ra vào tối 24.9.2016 tại Công viên Biển Đông, thành phố Đà Nẵng. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến dự và tuyên bố khai mạc Đại hội.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tuyên bố khai mạc Đại hội

Với chủ đề “Tỏa sáng đại dương rực sáng tương lai”, lễ khai mạc ABG5 đã được tổ chức đầy ấn tượng tại một sân khấu hoành tráng được thiết kế theo hình dáng một con tàu vươn khơi, với nhiều tiết mục đặc sắc mang đậm nét văn hóa Việt Nam qua hình ảnh tái hiện các lễ hội Cầu Ngư, lễ hội Mục đồng, đua thuyền thúng... như một lời chào của người dân Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng gửi đến tất cả bạn bè quốc tế.

ABG5 quy tụ 4.600 huấn luyện viên (HLV) và vận động viên (VĐV) đến từ 45 đoàn thể thao quốc gia và vùng lãnh thổ. Theo ông Vương Bích Thắng, Tổng Cục trưởng Tổng Cục TDTT, kiêm phó Trưởng Ban thường trực ABG5, Đại hội sẽ diễn ra từ ngày 24.9 đến 5.10.2016 với 14 môn thi đấu, gồm 22 phân môn và 165 bộ huy chương. Đoàn Việt Nam được xếp trong top dẫn đầu, so với vị trí thứ 5 tại ABG4 diễn ra tại Phuket, Thái Lan năm 2014.

Toàn cảnh Lễ khai mạc Đại hội

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng nói: “Hôm nay là một ngày đáng ghi nhớ đối với thành phố Đà Nẵng. Chúng tôi rất vinh dự khi Đà Nẵng được chọn làm nơi tổ chức Đại hội Thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5, năm 2016”.

Từ khi được Chính phủ và Ủy ban Olympic Châu Á lựa chọn là nơi đăng cai ABG5, thành phố Đà Nẵng đã dành mọi ưu tiên và điều kiện thuận lợi về cơ sở vật chất, nguồn nhân lực nhằm tổ chức thành công sự kiện quan trọng này. Qua đó, Đà Nẵng đã cử 1.530 tình nguyện viên chuyên nghiệp, am hiểu văn hóa, được đào tạo kỹ lưỡng sẵn sàng phục vụ các quan khách, VĐV, HLV... Ngoài ra, thành phố còn chuẩn bị trên 340 lều chức năng, hệ thống khán đài, đèn chiếu sáng, các trang thiết bị chuyên môn... để phục vụ thi đấu. Các cơ sở phục vụ lưu trú, ăn ở cho quan chức, các đoàn thể thao đã được thành phố lựa chọn, kiểm tra các điều kiện về an toàn và tiến hành đào tạo cho nhân viên phục vụ.

Được biết, trong những ngày diễn ra ABG5, Đà Nẵng còn tổ chức nhiều hoạt động phụ trợ như lễ hội văn hóa, ẩm thực, triển lãm ảnh nghệ thuật du lịch... nhằm tạo điều kiện cho HLV, VĐV, trọng tài có cơ hội tham gia giải trí sau những ngày thi đấu và được hòa mình cùng người dân bản địa để giao lưu văn hóa.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Đại hội Thể thao bãi biển châu Á lần 5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO