Khai mạc diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Singapore 2014

05/06/2014 10:28

(VLR) Hơn 250 đại biểu bao gồm quan chức chính phủ, chuyên gia đầu ngành, lãnh đạo doanh nghiệp cấp cao từ các tổ chức và doanh nghiệp Việt Nam và Singapore gặp gỡ và thảo luận trong bối cảnh Hiệp định Đối tác Chiến lược đã được ký kết giữa hai nước

Hơn 250 đại biểu bao gồm quan chức chính phủ, chuyên gia đầu ngành, lãnh đạo doanh nghiệp cấp cao từ các tổ chức và doanh nghiệp Việt Nam và Singapore gặp gỡ và thảo luận trong bối cảnh Hiệp định Đối tác Chiến lược đã được ký kết giữa hai nước

Tp. Hồ Chí Minh, 04 tháng 06 năm 2014 – Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Singapore 2014 (VSBF 2014), chính thức khai mạc hôm nay tại Khách sạn Duxton, Tp. Hồ Chí Minh, với sự tham gia của hơn 250 đại biểu và diễn giả đến từ các bộ ngành, các tổ chức xúc tiến thương mại và đầu tư, các tỉnh thành địa phương và doanh nghiệp hàng đầu của Việt Nam và Singapore.

Sự kiện được chủ trì bởi Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và sẽ kéo dài tới ngày 06 tháng 06 năm 2014. VSBF 2014 được hỗ trợ bởi Cục Phát triển Doanh nghiệp Quốc tế Singapore (IE Singapore), Đại sứ quán Singapore tại Việt Nam, Liên đoàn Thương mại Singapore (SBF), Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam (MPI), Hội Doanh nghiệp Singapore (SBG), và Hiệp hội các Doanh nghiệp Singapore tại Việt Nam (SBAV).

VSBF 2014 là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam và Singapore cập nhật về triển vọng kinh tế, môi trường đầu tư tại Việt Nam, và cam kết từ chính phủ và lãnh đạo địa phương trong đảm bảo lợi ích và môi trường đầu tư ổn định cho các nhà đầu tư Singapore, cũng như tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh trong bối cảnh Hiệp định Đối tác Chiến lược đã ký kết, thông qua phiên thảo luận trực tiếp với đại diện Bộ Kế hoạch & Đầu tư, và các chuyên gia kinh tế.

Tiến sĩ Đoàn Duy Khương – Phó Chủ tịch VCCI nhấn mạnh: “VSBF 2014 là sự kiện thường niên quan trọng góp phần làm sâu sắc hơn mối quan hệ hợp tác tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực giữa Việt Nam và Singapore. Tôi tin tưởng rằng VSBF 2014 sẽ tiếp tục kết nối các doanh nghiệp hai nước và tạo một nền tảng vững chắc cho các doanh nghiệp khám phá các cơ hội đầu tư mới, đặc biệt là trong bối cảnh Hiệp định Đối tác Chiến lược đã được ký kết cũng như các nước ASEAN đang hướng tới Cộng đồng Kinh tế chung ASEAN vào năm tới 2015”.

Bà Edlyn Khoo, Giám đốc Trung tâm (TP. Hồ Chí Minh), khối Đông Nam Á, Cục Phát triển Doanh nghiệp Quốc tế Singapore, chia sẻ: “Việt Nam là một quốc gia với các nền tảng kinh tế mạnh mẽ, bao gồm lượng dân số trong độ tuổi lao động đang tăng nhanh, cùng nguồn tài nguyên khoáng sản dồi dào. Các công ty Singapore là các đối tác tiềm năng đem đến dịch vụ và kinh nghiệm chuyên môn để hoàn thiện các thế mạnh của Việt Nam. Trong khi đó, môi trường kinh doanh an toàn và ổn định tiếp tục là một yếu tố then chốt trong các quyết định về đầu tư. Sự hợp tác sâu rộng hơn giữa hai bên sẽ không chỉ có lợi cho doanh nghiệp, mà còn ảnh hưởng tích cực tới cộng đồng địa phương thông qua việc tạo lập các cơ hội việc làm và chuyển giao kiến thức”.

Đối thoại trong phiên khai mạc

Trong ngày thứ hai của VSBF 2014 (05/06/2014), diễn đàn sẽ tiếp tục với các phiên thảo luận tập trung vào bốn chủ đề chính: Hợp tác Dịch vụ Tài chính, Du lịch & Khách sạn, Sản xuất & Chế biến nông lâm thủy hải sản và Đầu tư Bất động sản. Các phiên thảo luận sẽ được chủ trì bởi các nhà lãnh đạo và chuyên gia đầu ngành cùng các nhà hoạch định chính sách. Hoạt động của ngày thứ ba (06/06/2014) sẽ là chuyến tham quan thực địa tới các khu công nghiệp và các doanh nghiệp đang hoạt động tại tỉnh Bình Dương.

Khu gian hàng triển lãm của các doanh nghiệp Việt Nam và Singapore thu hút đông đảo sự chú ý từ các đại biểu tham dự. Quy tụ các công ty đầu ngành nhằm quảng bá các sản phẩm và dịch vụ, khu vực triển lãm của VSBF 2014 giúp các doanh nghiệp có thêm cơ hội giao lưu và kết nối. Có mặt tại các gian hàng triển lãm là các đơn vị tới từ nhiều ngành nghề khác nhau gồm các tổ chức tài chính, tập đoàn bất động sản, tổ chức xúc tiến thương mại, cùng nhiều đơn vị khác. Trong hai ngày đầu của sự kiện, khu vực triển lãm sẽ được mở cửa tự do cho công chúng tham quan.

VSBF 2014 đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ các doanh nghiệp hai nước. Sự kiện được tài trợ bởi Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, là một ngân hàng đa năng với thế mạnh cả về bán buôn, bán lẻ và dịch vụ ngân hàng đầu tư, đã có đóng góp hiệu quả cho phát triển kinh tế trong nước, đồng thời tạo những ảnh hưởng quan trọng đối với cộng đồng tài chính khu vực và toàn cầu. Các doanh nghiệp đầu ngành khác đã đóng góp tích cực cho sự kiện gồm Công ty TNHH Ascendas-Protrade, Công ty TNHH Tư vấn Quản lí Mapletree Việt Nam, Victoria Hotels & Resorts,Công ty TNHH Keppel Land Việt Nam, Công ty TNHH Gold Roast Việt Nam, và Công ty TNHH Sagiko.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Singapore 2014
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO