Khai thác luồng tàu 30.000 DWT tại cảng Nghi Sơn

01/01/1970 08:00

(VLR) Ngày 15/8, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa tổ chức lễ công bố, đưa vào khai thác luồng hàng hải cho tàu 30.000 DWT tại Cảng Nghi Sơn, thuộc Khu kinh tế Nghi Sơn, Thanh Hóa.

Bốc xếp hàng hóa ở cảng PTSC Nghi Sơn. (Ảnh: Hà Thái/TTXVN)
Ngày 15/8, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa tổ chức lễ công bố, đưa vào khai thác luồng hàng hải cho tàu 30.000 DWT tại Cảng Nghi Sơn, thuộc Khu kinh tế Nghi Sơn, Thanh Hóa.

Theo đó, luồng hàng hải cho tàu 30.000 DWT thuộc bến số 1, 2 cảng Nghi Sơn, có chiều dài 3,9km, rộng đường 120m, độ sâu -11m, vũng quay trở 300m, thời gian chạy tàu 24/24 giờ...

Cảng Nghi Sơn là một cảng biển tổng hợp quốc gia, đầu mối khu vực (cảng loại I) của Việt Nam, thuộc cụm cảng Bắc Trung bộ.

Đây là cảng biển nước sâu lớn đã được quy hoạch với hơn 10 cầu cảng cho tàu 50.000 tấn ra vào, với lượng hàng hóa thông qua hơn 10 triệu tấn/năm.

Hiện tại, Cảng Nghi Sơn mới đạt công suất bốc xếp khoảng 1,5 triệu tấn/năm.

Cảng đang do Tổng Công ty Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí (PTSC) vận hành, khai thác và sử dụng. Trong năm 2012, PTSC phấn đấu đạt công suất bốc xếp trên 1,8 triệu tấn hàng hóa qua cảng.

Việc đưa vào khai thác luồng hàng hải cho tàu 30.000 DWT tại cảng Nghi Sơn sẽ là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế không chỉ riêng Thanh Hóa mà còn là điều kiện để phát triển kinh tế chung của vùng Bắc Trung bộ trong thời gian tới./.
Nguyễn Mai Hương (TTXVN)

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Khai thác luồng tàu 30.000 DWT tại cảng Nghi Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO