Khai trương tuyến Đông Ấn Độ đến Đông Nam Á

Theloadstar.com|12/04/2022 10:24

(VLR) Tuyến vận tải container thương mại nội Á đang được xây dựng, củng cố mạng lưới để khai thác tăng trưởng sản lượng, được thúc đẩy bởi sự gia tăng nguồn cung.

Cảng Chennai

Cảng Chennai

Thỏa thuận chia sẻ tàu giữa Pacific International Lines (PIL), Regional Container Lines (RCL) và Interasia Lines (IAL) khởi động tuyến mới kết nối Trung Quốc, Việt Nam, Singapore và Đông Ấn Độ vào cuối tháng Tư.

Tuyến chung CVI (Trung Quốc-Việt Nam-Ấn Độ), dự kiến ​​khai trương vào ngày 22 tháng 4, sử dụng tàu có sức tải trung bình 2.200 teu, hoạt động luân chuyển hàng tuần Ninh Ba, Thượng Hải, Hồ Chí Minh, Singapore, Chennai, Visakhapatnam, Cảng. Klang (Westport), Hồ Chí Minh, Ningbo.

Giám đốc thương mại Tonnie Lim cho biết: “Là một hãng tàu của Singapore sản xuất trong nước, thế mạnh của PIL nằm ở khả năng kết nối trong khu vực Châu Á, cũng như giữa Châu Á và các khu vực quan trọng khác trên thế giới”.

“Dịch vụ mới này phản ánh niềm tin của chúng tôi vào tiềm năng phát triển của Ấn Độ”, ông Tonnie Lim khẳng định.

IAL có trụ sở tại Đài Loan, thương hiệu của dịch vụ Trung Quốc - Sài Gòn - Ấn Độ (CSI), cho biết thêm: “Việc triển khai CSI sẽ đánh dấu một cột mốc quan trọng khác cho Interasia Lines, cung cấp một lịch trình thay thế từ Trung Quốc đến Đông Ấn để bổ sung cho các dịch vụ ICI3 và CI5 của họ.

Với việc cung cấp dịch vụ bổ sung cho Việt Nam và Vizag, Interasia Lines tái khẳng định mối liên kết sản phẩm chuyên sâu của mình ở Đông Ấn Độ với thị trường Trung Quốc và Đông Nam Á.

Ba đối tác đã có các thỏa thuận của VSA cho các kết nối nội Á ra khỏi Ấn Độ, bao gồm năm tàu ​​2.800 teu cùng được khai trương vào tháng 10. Điều này xoay vòng Nansha, Shekou, Singapore, Port Klang (Westport), Port Klang (Northport), Jawaharlal Nehru Port Trust / Nhava Sheva, Mundra, Port Klang (Westport), Haiphong, Nansha.

Lần ra mắt mới nhất diễn ra sau khi Wan Hai Lines tung ra một vòng solo hàng tuần mới, CI7, trên cùng một tuyến đường, sẽ ra mắt từ Hải Phòng vào Chủ nhật.

Tuy nhiên, tàu 5,5 triệu teu di chuyển đến và ra khỏi hành lang bờ biển phía đông của Ấn Độ, phần lớn trong số đó - đối với các thị trường toàn cầu lớn hơn, chẳng hạn như châu Âu và Mỹ - tiếp tục được trung chuyển qua các trung tâm Đông Nam Á trong trường hợp không có đường biển sâu trực tiếp đến Ấn Độ.

Theo dữ liệu cảng hiện có, khối lượng container đến / đi từ phía đông nam của Ấn Độ - với cảng Chennai là nơi đóng góp lớn nhất - đạt khoảng 435.000 teu trong tháng Hai, giảm so với 471.500 teu của năm ngoái.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Khai trương tuyến Đông Ấn Độ đến Đông Nam Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO