Khai trương Vietjet Air Cargo

17/11/2014 09:22

(VLR) (Vietnam Logistics Review) Sau 3 năm đi vào hoạt động, Vietjet đang rất thành công trong hoạt động vận chuyển hành khách với số lượng máy bay tăng gần gấp đôi so với năm 2013, đạt mục tiêu 6 triệu lượt hành khách trong năm 2014. Đó là một sự tăng trưởng hết sức ngoạn mục trong một thị trường hàng không đầy tiềm năng nhưng còn nhiều thách thức như hiện nay.

(Vietnam Logistics Review) Sau 3 năm đi vào hoạt động, Vietjet đang rất thành công trong hoạt động vận chuyển hành khách với số lượng máy bay tăng gần gấp đôi so với năm 2013, đạt mục tiêu 6 triệu lượt hành khách trong năm 2014. Đó là một sự tăng trưởng hết sức ngoạn mục trong một thị trường hàng không đầy tiềm năng nhưng còn nhiều thách thức như hiện nay.



Ảnh: Phó Bá Cường

Sau 3 năm đi vào hoạt động, Vietjet đang rất thành công trong hoạt động vận chuyển hành khách với số lượng máy bay tăng gần gấp đôi so với năm 2013, đạt mục tiêu 6 triệu lượt hành khách trong năm 2014. Đó là một sự tăng trưởng hết sức ngoạn mục trong một thị trường hàng không đầy tiềm năng nhưng còn nhiều thách thức như hiện nay.

Nhằm khai thác triệt để dịch vụ vận chuyển của khách hàng, Công ty Cổ phần VietjetAir Cargo, công ty con của Hãng hàng không Vietjet, hoạt động chính trong khai thác thương mại hàng hóa (cargo) trên toàn mạng lưới đường bay của Vietjet bao gồm tất cả các tuyến nội địa và quốc tế vừa được khai trương và đi vào hoạt động ngày 15/11/2014 vừa qua.

Với sự ra đời của VietjetAir Cargo, Hãng hàng không Vietjet đang tạo ra một mô hình kinh doanh mới mang tính đột phá, trong đó kinh doanh khai thác thương mại hàng hóa (air cargo) trở thành một mảng kinh doanh độc lập, một đơn vị kinh doanh chiến lược với một kế hoạch mang nhiều tham vọng trở thành mô hình kinh doanh khai thác hàng hóa đầu tiên trong kinh doanh hàng không tại Việt Nam và Đông Nam Á.

Bên cạnh chức năng chính là khai thác tải cung ứng (load) trên các máy bay hành khách trên toàn mạng lưới đường bay nội địa và quốc tế, VietjetAir Cargo còn có nhiệm vụ xây dựng đội máy bay vận chuyển hàng hóa (freighter fleet) và cung cấp các dịch vụ thuê chuyến vận tải hàng hóa (air charter service) cho thị trường trong nuớc và quốc tế.

Theo ông Đỗ Xuân Quang, Tổng giám đốc VietjetAir Cargo, thị trường khai thác hàng hóa hàng không của Việt Nam còn rất nhiều tiềm năng, chưa khai thác và hiện nay Việt Nam đang để thị trường "béo bở" này cho các hãng hàng không nước ngoài khai thác vì chưa có một đội máy bay chuyên vận chuyển hàng hóa (freighter) của Việt Nam.

Việc ra đời của VietjetAir Cargo vào thời điểm nhu cầu thị trường đang tăng cao là một cơ hội, song cũng còn nhiều thách thức trong công việc tổ chức khai thác, quản trị hiệu quả một mô hình kinh doanh mới của một hãng hàng không trẻ trong một đất nước đang mở cửa và hội nhập như đất nước chúng ta.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Khai trương Vietjet Air Cargo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO