Khám phá

01/01/1970 08:00

(VLR) Nằm trên độ cao trung bình 300 - 500m, quanh năm sương mù bao phủ, Pleiku được nhiều người biết đến với tên gọi Phố Núi (phố núi cao, phố núi sương). Cảm giác khi được thưởng thức một tách cà phê hay một tô phở khô trong không khí se se lạnh luôn mang lại những điều thú vị đối với du khách khi lên Phố Núi.

Khám phá "phố núi" Pleiku

Nằm trên độ cao trung bình 300 - 500m, quanh năm sương mù bao phủ, Pleiku được nhiều người biết đến với tên gọi Phố Núi (phố núi cao, phố núi sương). Cảm giác khi được thưởng thức một tách cà phê hay một tô phở khô trong không khí se se lạnh luôn mang lại những điều thú vị đối với du khách khi lên Phố Núi.

Một góc phố núi, xa xa là núi Hàm Rồng - Ảnh: Băng Giang

Khoảng cách

Pleiku cách TP.HCM khoảng 532km, mất khoảng 10-12 giờ nếu các bạn đi xe, còn đi máy bay mất khoảng một giờ bay.

Đi lại

Để đến với phố núi Pleiku, du khách có thể đi bằng đường bộ hoặc đường hàng không:

- Đường bộ

Xe máy: di chuyển thẳng từ TP.HCM lên Pleiku bằng xe máy sẽ mang lại nhiều trải nghiệm thú vị, tuy nhiên việc di chuyển 532km liên tục sẽ làm các bạn rmệt mỏi suốt chặng đường, ảnh hưởng không nhỏ đến toàn bộ chuyến đi. Thông thường nếu chọn xe gắn máy làm phương tiện di chuyển du khách sẽ kết hợp tham quan Buôn Ma Thuột và Pleiku (lưu trú tại Buôn Ma Thuột trước, sau đó tiếp tục đi Pleiku).

Xe khách là phương tiện phổ biến nhất để lên Pleiku, hiện xe khách chạy tuyến TP.HCM - Pleiku và ngược lại tương đối phong phú về số lượng và chất lượng: xe ghế ngồi, xe ghế nằm, xe giường nằm. Tùy thuộc nhu cầu, kinh phí các bạn có thể chọn cho mình loại xe thích hợp.

- Đường hàng không

Vietnam Airlines và Air Mekong là hai hãng hàng không đang khai thác các chuyến bay đến và đi Pleiku. Vietnam Airlines có các chuyến bay đến và đi Pleiku từ Đà Nẵng, Hà Nội và TP.HCM. Air Mekong khai thác các chặng bay đến và đi Pleiku từ Hà Nội và TP.HCM.

Sân bay Pleiku cách trung tâm thành phố khoảng 5km. Từ đây các bạn có thể đón taxi để vào trung tâm thành phố.

Điểm tham quan

- Biển Hồ vốn là một miệng núi lửa đã ngừng hoạt động hàng trăm triệu năm, nay là một hồ nước ngọt với diện tích 230ha. Phong cảnh xung quanh hồ với những cánh rừng bạt ngàn, những ngọn đồi uốn lượn trập trùng... luôn tạo cho du khách nhiều sự thích thú.

- Nhà tù Pleiku vốn là nơi giam giữ tù chính trị dưới thời Pháp, Mỹ (trước năm 1975).

- Chùa Minh Thành là ngôi chùa không cổ nhưng là một trong những điểm đến thu hút nhiều du khách ghé thăm mỗi khi đến Pleiku. Một quần thể kiến trúc hoài cổ mang tính tâm linh, không gian tĩnh lặng… như níu bước chân du khách khi đến đây. Nếu đã đến Pleiku các bạn không nên bỏ qua chùa Minh Thành.

- Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh Pleiku là nơi trưng bày các hiện vật liên quan đến cuộc đời và sự nghiệp hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Một số điển tham quan khác: thủy điện Yaly, làng Pleiphun (làng dân tộc của người Gia Rai), núi Hàm Rồng, khu du lịch Đồng Xanh, hệ thống các thác (thác Chín Tầng, thác Xung Khoeng… )…

Đi lại tại Pleiku

Phương tiện đi lại thuận tiện nhất để khám phá Pleiku là xe gắn máy. Các bạn có thể liên hệ thuê xe gắn máy tại khách sạn nơi mình lưu trú.

Ăn uống

Một số đặc sản của phố núi Pleiku có thể kể đến: phở khô, chân gà nướng, chim cút nướng, cà phê, rượu cần…

Lưu trú

Không quá khó khăn để tìm một nhà nghỉ, khách sạn tại Pleiku. Các nhà nghỉ, khách sạn tại đây có giá dao động 100.000 - 350.000 đồng/phòng/đêm (tùy tiêu chuẩn).

TÙNG LÂM


Du lịch Tuổi Trẻ Online


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Khám phá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO