Khởi công dự án “Kho ngoại quan và Trung tâm Logistcis Khu Công nghệ cao”

13/08/2015 09:22

(VLR) Dự án “Kho ngoại quan và Trung tâm Logistics Khu Công nghệ cao” do Transimex-Saigon đầu tư vừa được khởi công sáng nay tại Lô BT, đường D2 khu Công nghệ cao Tp.HCM.

Đây là dự án có tổng vốn đầu tư gần 600 tỷ đồng, tổng diện tích hơn 10 ha bao gồm kho ngoại quan, kho bảo thuế, kho CFS, kho thường, kho lạnh, và bãi chứa Container (chức năng là một ICD). Cùng với các tiêu chuẩn trang thiết bị tiên tiến như hệ thống camera 24/7, hệ thống khung kệ chứa hàng 7 tầng, hệ thống PCCC đạt tiêu chuẩn, phần mềm quản lý hiện đại…

Với vị trí nằm gần đường vành đai, kết nối với tam giác phát triển quanh Tp.HCM là Đồng Nai, Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu cùng với hệ thống cụm cảng số 5 trong đó có khu cảng chính của Tp.HCM. Trung tâm này sẽ tập trung phát triển dịch vụ logistics, tích hợp trọn gói và đồng bộ, tổ chức và hoạt động theo mô hình logistics bên thứ 3 (3PL) trên cơ sở phát triển quản trị chuỗi cung ứng hiện đại, hiệu quả, chuyên nghiệp.

Như vậy, đầu tháng 7 vừa qua, Thủ tướng chính phủ đã có quyết định về việc phê duyệt quy hoạch phát triển hệ thống trung tâm logistics trên địa bàn cả nước đến năm 2020, định hướng đến năm 2030. Lễ khởi công Kho ngoại quan và trung tâm logistics tại khu công nghệ cao thật sự là một bước tiến quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển hơn 30 năm của Công ty Cổ phần Transimex-Saigon. Khi đi vào hoạt động vào tháng 3.2016, trung tâm logistics tại đây sẽ trở thành đơn vị nòng cốt trong lưu thông và phân phối hàng hoá, phục vụ đắc lực cho sản xuất cho khu vực phía Nam.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Khởi công dự án “Kho ngoại quan và Trung tâm Logistcis Khu Công nghệ cao”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO