Kim ngạch xuất khẩu ngành dệt may đạt gần 11 tỷ USD

Duy Ngợi|19/05/2022 14:58

(VLR) Hiệp hội Dệt may Việt Nam cho biết, trong 4 tháng đầu năm 2022, kim ngạch xuất khẩu dệt may của Việt Nam đạt gần 11 tỷ USD (tăng 21,6% so với cùng kỳ năm 2021).

Xuất khẩu ngành dệt may tăng trưởng tích cực trong 4 tháng đầu năm (ảnh minh họa)

Xuất khẩu ngành dệt may tăng trưởng tích cực trong 4 tháng đầu năm (ảnh minh họa)

Các thị trường lớn của hàng dệt may Việt Nam như Mỹ, châu Âu, Nhật Bản… đều ghi nhận tăng trưởng dương. Đặc biệt, xuất khẩu dệt may sang Trung Quốc đang tăng trưởng mạnh. Hiện tại, đây là thị trường lớn thứ hai của dệt may Việt Nam, chỉ sau thị trường Mỹ. Các mặt hàng Trung Quốc nhập khẩu từ Việt Nam gồm có sợi các loại, quần áo jacket, sơ mi, quần áo trẻ em.

Được biết, hiện nhiều doanh nghiệp dệt may trong nước đã kín đơn hàng đến quý III/2022, thậm chí có doanh nghiệp đã ký đơn hàng quý IV/2022. Đây là tín hiệu tốt cho thấy triển vọng tăng trưởng của nhóm ngành này trong năm 2022.

Ngoài dệt may, 2 nhóm hàng xuất khẩu quan trọng khác của ngành công nghiệp dệt may cả nước cũng có sự tăng trưởng ấn tượng là xơ, sợi và vải mành, vải kỹ thuật.

Theo Hiệp hội Dệt May Việt Nam, năm 2022, ngành dệt may đặt mục tiêu năm 2022 đạt kim ngạch xuất khẩu từ 42,5 đến 43 tỷ USD. Để đạt được kế hoạch này, một số giải pháp ngắn hạn đã được các đơn vị áp dụng như chuyển đổi chỉ số sợi, thay đổi mặt hàng, sản xuất các loại sợi pha mới để giảm nguyên liệu bông đầu vào. Về dài hạn, doanh nghiệp dệt may sẽ phải xây dựng hệ thống có tiêu chuẩn chung, giảm thiểu những rủi ro.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Kim ngạch xuất khẩu ngành dệt may đạt gần 11 tỷ USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO