Kinh tế Trung Quốc sụt giảm không xấu với ngành vận tải biển

23/08/2016 16:18

(VLR) (Vietnam Logistics Review) GDP Trung Quốc tăng khoảng 7% trong quý 2 năm 2016, không thay đổi gì kể từ quý 1 của năm 2015. Dù lao đao nhưng ngành vận tải biển vẫn được nhìn nhận tích cực.

(Vietnam Logistics Review) Nhu cầu giảm từ sự phát triển chậm lại của kinh tế Trung Quốc khiến cho ngành vận tải toàn cầu rơi vào không ít khó khăn. Nhưng, theo ông Chavalit Frederick Tsao, chủ tịch của Tập đoàn IMC Pan Asia – công ty trụ sở tại Singapore – thì vấn đề đang trở nên tương sáng hơn.

Chavalit Frederick Tsao. Ảnh : CNBC

Trong cuộc phỏng vấn của CNBC, ông Tsao cho rằng “ Thực tế việc tăng trưởng chậm của Trung Quốc là tốt bởi guồng quay sẽ loại bỏ những ai không thuộc về ngành công nghiệp vận tải”.

“Họ nhận ra rằng, kiếm tiền ở ngành này không dễ dàng và từ đó họ phải dừng cuộc chơi. Có thêm nhiều người chơi chuyên nghiệp, ngành vận tải càng ổn định với những cơ hội”, ông Tsao lý giải.

GDP Trung Quốc tăng khoảng 7% trong quý 2 năm 2016, không thay đổi gì kể từ quý 1 của năm 2015.

“Cái chúng ta cần là thời gian“. Tsao tin rằng “ Tình trạng không thể xấu hơn nữa vì nó đã tồi tệ nhất”.

Ông Tsao không đơn độc.

Theo báo cáo của Platts, khảo sát 100 doanh nghiệp vận tải biển trong tháng 6, 89 % doanh nghiệp “gục ngã” cần ít nhất một năm để hồi phục trong khi số còn lại không hy vọng lắm về những thay đổi tích cực trong ít nhất 3 năm nữa.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Kinh tế Trung Quốc sụt giảm không xấu với ngành vận tải biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO