Kuehne + Nagel dẫn đầu xu hướng số hóa – Nâng tầm giá trị chuỗi cung ứng

30/10/2017 08:55

(VLR) (Vietnam Logistics Review) Vào ngày 25.10, tập đoàn logistics toàn cầu Kuehne + Nagel đã tổ chức buổi hội thảo “Logistics Transformation – Infinite Digital Opportunities” về cơ hội và thách thức về số hoá mà các doanh nghiệp trong lĩnh vực Logistics đang phải đối mặt. Các xu hướng toàn cầu về số hóa cũng như ứng dụng của Dữ liệu lớn trong ngành logistics là một trong các chủ đề được thảo luận.

(Vietnam Logistics Review) Vào ngày 25.10, tập đoàn logistics toàn cầu Kuehne + Nagel đã tổ chức buổi hội thảo “Logistics Transformation – Infinite Digital Opportunities” về cơ hội và thách thức về số hoá mà các doanh nghiệp trong lĩnh vực Logistics đang phải đối mặt. Các xu hướng toàn cầu về số hóa cũng như ứng dụng của Dữ liệu lớn trong ngành logistics là một trong các chủ đề được thảo luận.

Diễn giả Alexander Cohrs – Giám đốc Truyền thông kỹ thuật số tập đoàn Kuehne + Nagel AG chia sẻ Kuehne + Nagel đang hướng đến mục tiêu trở thành nhà cung cấp chuỗi giá trị với khả năng ứng dụng công nghệ hiện đại và năng lực xử lý thông tin toàn diện. Ông nhấn mạnh tầm quan trọng của các nguyên tắc cốt lõi hình thành một chuỗi cung ứng số hóa liền mạch: tự động hóa, khả năng kết nối, kho dữ liệu lớn và các giải pháp số hóa mới.

Alexander Cohrs – Giám đốc Truyền thông kỹ thuật số, tập đoàn Kuehne + Nagel

Tiếp nối cuộc nói chuyện, ông Hans Peter Arnold, giám đốc Sale & Marketing của công ty LogIndex AG – công ty dữ liệu của tập đoàn Kuehne Nagel chia sẻ về thuật ngữ “Big Data” ( dữ liệu lớn) và sự ảnh hưởng đến ngành logistics.

Ông nhấn mạnh về 5 chất xúc tác ảnh hưởng đến sự chuyển hóa bao gồm: Số hóa, Internet vạn vật (Internet of Things IoTs), thiết bị điện tử (Wearables), trí tuệ nhân tạo, kỹ thuật robot và điện toán đám mây. Trong 3 đến 5 năm tới, việc xử lý dữ liệu lớn sẽ nắm vai trò chủ đạo, theo sau là các ứng dụng IoTs và các thiết bị điện tử. Trong khi đó lĩnh vực robot, trí tuệ nhân tạo và công nghệ thiết bị điện tử được đánh giá là có tốc độ phát triển nhanh nhất.

Ông Hans Peter Arnold – Giám đốc Sales & Marketing, LogIndex AG (đầu tiên từ phải sang) chia sẻ về thuật ngữ “Big Data” ( dữ liệu lớn) và sự ảnh hưởng đến ngành logistics

Bài diễn thuyết được nối tiếp bằng phần thảo luận giữa diễn giả, khách hàng và đối tác của Kuehne + Nagel, được dẫn dắt bởi ông Tomasz Jurzak, Giám đốc Kinh Doanh và Marketing của Kuehne + Nagel Việt Nam. Buổi thảo luận tập trung vào nhu cầu và đòi hỏi của khách hàng cũng như tiềm năng phát triển của công nghệ trong lĩnh vực logistics.

Tomasz Jurzak – Giám đốc Sales & Marketing, Kuehne + Nagel Vietnam

Khán giả bao gồm khách hàng, đối tác và nhà cung cấp của Kuehne + Nagel đánh giá cao các chia sẻ chuyên sâu về việc số hóa sẽ ảnh hưởng như thế nào đến chuỗi cung ứng hôm nay và trong tương lai. Khán giả cũng rất quan tâm về năng lực và các cơ hội số hóa chuỗi cung ứng của Kuehne + Nagel, kết thúc bằng một buổi thảo luận sôi nổi sau hội nghị.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Kuehne + Nagel dẫn đầu xu hướng số hóa – Nâng tầm giá trị chuỗi cung ứng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO