Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) giữa VLA - GS1 Hồng Kông - CHKLI

Quang Anh|27/11/2018 09:18

(VLR) Ngày 23.11.2018, tại Hồng Kông, Trung Quốc, trong khuôn khổ diễn đàn thường niên lần 2 của GS1 Hồng Kông với chủ đề kết nối "Vành đai - Con đường" đã diễn ra lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác phát triển ngành logistics giữa Việt Nam và các nước trong khu vực.

Ký kết Thỏa thuận hợp tác ba bên giữa GS1 Hong Kong, CHKLI và VLA

Ký kết Thỏa thuận hợp tác ba bên giữa GS1 Hong Kong, CHKLI và VLA

Tại sự kiện, Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) do Phó Chủ tịch Đào Trọng Khoa làm đại diện đã ký Thỏa thuận hợp tác ba bên với GS1 Hong Kong (Hiệp hội mã số châu Âu tại Hồng Kông) và Hiệp hội Logistics Hồng Kông (CHKLI) nhằm tạo thuận lợi kết nối thông tin, hàng hóa giữa các nước ASEAN và Hong Kong, Trung Quốc đồng thời tạo mạng lưới hội viên trong thông tin về logistics và thương mại và các hợp tác tiềm năng trong tương lai.

Diễn đàn Vành đai - Con đường 2018 lần này với chủ đề “Từ tầm nhìn hướng tới hành động: Giao nhận và Tạo thuận lợi Thương mại từ Vùng vịnh đến Vành đai & Con đường” tại Holiday Inn Golden Mile (Hong Kong). Sự kiện này là chương trình đồng thời của Tuần lễ Hàng hải Hồng Kông năm 2018 được Chính phủ Hồng Kông hỗ trợ. Các chuyên gia từ APEC và Greater Bay Area chia sẻ những hiểu biết của họ về hỗ trợ thương mại xuyên biên giới, và một buổi lễ ký kết MOU đã được tổ chức để thúc đẩy hợp tác thương mại và logistics giữa Hồng Kông, các thành phố Greater Bay Area và các nước ASEAN.

Phát biểu tại Lễ khai mạc với tư cách là Khách mời danh dự, TS. Raymond So Wai-man đã chia sẻ “Là một trung tâm hậu cần quốc tế, Hồng Kông có một phả hệ dài trong mọi lợi thế cạnh tranh để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về dịch vụ logistics mang theo khối lượng thương mại bùng nổ dọc theo Vành đai, Đường và vùng Vịnh. Cơ sở hạ tầng và mạng lưới được thiết lập tốt trên đường biển, đường hàng không và và đường bộ kết nối liền mạch với hầu hết các nền kinh tế trên toàn cầu. Chúng tôi cũng đưa ra các chính sách thương mại và cởi mở, bao gồm cảng miễn phí, chế độ thuế thấp và đơn giản, giải phóng mặt bằng hiệu quả cũng như hệ thống pháp lý đáng tin cậy đảm bảo sân chơi bình đẳng cho các doanh nghiệp”.

Ông Đào Trọng Khoa, Phó Chủ tịch Hiệp hội VLA giới thiệu về ngành dịch vụ logistics Việt Nam thông qua Sách trắng - VLA 2018

Ông Đào Trọng Khoa, Phó Chủ tịch Hiệp hội VLA giới thiệu về ngành dịch vụ logistics Việt Nam thông qua Sách trắng - VLA 2018

Để thúc đẩy hợp tác thương mại và hậu cần, GS1 Hồng Kông và CHKLI đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với VLA. MOU cung cấp một khung chiến lược để thúc đẩy việc áp dụng các tiêu chuẩn dữ liệu toàn cầu và mạng lưới truy xuất nguồn gốc dựa trên IoT (Internet of Thing- Internet vạn vật) trong thương mại điện tử xuyên biên giới và thương mại. Các bên hướng tới tạo mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực chia sẻ kiến thức, tiêu chuẩn công nghệ về Logistics, ứng dụng các tiêu chuẩn quốc tế cho thương mại điện tử xuyên biên giới, khả năng truy xuất, hiển thị của chuỗi cung, cộng tác trong các dự án tiềm năng trong lĩnh vực Logistics và thương mại. Kết nối, giới thiệu hội viên, cập nhật thông tin và mời các bên tham gia các sự kiện, hội thảo do các bên tổ chức. Chia sẻ các quy định cũng như các quy trình, giải pháp, nhu cầu về chuỗi cung ứng, Logistics, thương mại điện tử xuyên biên giới. Thúc đẩy phát triển tài năng và chương trình trao đổi giữa Hồng Kông, Trung Quốc và các nước ASEAN.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) giữa VLA - GS1 Hồng Kông - CHKLI
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO