Lâm Đồng tiếp tục giải quyết hồ sơ tách thửa và hợp thửa đất

Tuấn Anh|07/07/2022 09:38

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa ban hành văn bản số 4911/UBND-ĐC vào ngày 5/7/2022 về việc sẽ tiếp tục nhận, xem xét, giải quyết hồ sơ tách thửa và hợp thửa đất trên địa bàn.

Trước đó, Lâm Đồng tạm dừng tiếp nhận hồ sơ tách thửa và hợp thửa đất từ ngày 20/1/2022. Sau một thời gian làm việc cùng các sở, ban ngành trong tỉnh và xem xét báo cáo đề xuất của Sở Tài nguyên Môi trường, Lâm Đồng đã ban hành văn bản mới trong thời gian chờ sửa đổi, bổ sung Quyết định số 40/2021/QĐ-UBND ngày 01/11/2021 của UBND tỉnh quy định điều kiện tách thửa đất, hợp thửa đất và diện tích tối thiểu được tách thửa với từng loại đất trên địa bàn.

mot-khu-dat-phan-lo-tach-thua-dat-tren-dia-ban-huyen-lam-ha-vlr-06072022-bao-lam-dong.png
Một khu đất phân lô, tách thửa đất trên địa bàn huyện Lâm Hà. - Ảnh: baolamdong.vn

Theo đó, trường hợp mục đích sử dụng đất của thửa đất, khu đất (gồm nhiều thửa đất) có sự thống nhất, phù hợp giữa quy hoạch sử dụng đất và quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị mà không thuộc trường hợp kinh doanh bất động sản. Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND các huyện, thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan tiếp tục tiếp nhận, xem xét, giải quyết hồ sơ tách thửa đất, hợp thửa đất theo quy định tại Quyết định số 40/2021.
Tiếp tục giải quyết hồ sơ với trường hợp tách thửa đất để thừa kế hoặc tặng cho (giữa vợ với chồng; cha đẻ, mẹ đẻ với con đẻ; cha nuôi, mẹ nuôi với con nuôi; ông nội, bà nội với cháu nội; ông ngoại, bà ngoại với cháu ngoại; anh, chị, em ruột với nhau theo quy định của pháp luật) mà mỗi người nhận tặng cho được nhận 1 thửa đất sau khi tách thửa.
Còn với các tổ chức, cá nhân kinh doanh bất động sản, UBND tỉnh Lâm Đồng có yêu cầu phải thành lập doanh nghiệp hoặc hợp tác xã và lập dự án đầu tư trình thẩm định, phê duyệt chủ trương đầu tư theo quy định của Luật Đầu tư năm 2020 và Nghị định số 02/2022/NĐ-CP ngày 6/1/2022 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản.

Bài liên quan
  • Thị trường bất động sản Lâm Đồng đang diễn biến như thế nào?
    Trong những năm trở lại đây, thị trường bất động sản Lâm Đồng đã thu hút được sự quan tâm của các nhà đầu tư bất động sản, chủ đầu tư dự án và đã trở thành điểm nóng bất động sản. Từ khi, Chính phủ có chính sách siết chặt tín dụng đã ảnh hưởng đến tình hình giao dịch bất động sản Lâm Đồng trong thời điểm hiện tại.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Lâm Đồng tiếp tục giải quyết hồ sơ tách thửa và hợp thửa đất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO