Lấy ý kiến luật thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu sửa đổi

07/08/2015 22:53

(VLR) Hội thảo nhằm đánh giá lại 10 năm thực hiện Luật Thuế Xuất khẩu, Thuế Nhập khẩu 2005 và lấy ý kiến cộng đồng doanh nghiệp, Hiệp hội và các bên liên quan nhằm đề xuất các khuyến nghị sửa đổi Luật này để trình Quốc Hội tháng 10 năm nay.

Tổng cục Hải quan đang cộng tác với Dự án Quản trị Nhà nước nhằm tăng trưởng toàn diện của Cơ quan phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID GIG) nhằm cải cách thủ tục Hải quan, giảm thời gian thông quan và tạo thuận lợi thương mại. Hội thảo hôm nay phản ánh các góp ý và nhu cầu của cộng đồng doanh nghiêp và cơ quan Hải quan nhằm đảm bảo rằng dự thảo Luật Thuế Xuất khẩu, Thuế Nhập khẩu (sửa đổi) sẽ đơn giản hoá thủ tục hành chính và giảm thiểu chi phí cho doanh nghiệp đối với thuế XNK

Đồng chủ trì bởi Uỷ ban Tài chính – Ngân sách của Quốc Hội, Tổng cục Hải quan và Dự án USAID GIG, hội thảo quy tụ đoàn đại biểu Quốc Hội một số tỉnh phía Nam đại diện Uỷ ban Tài chính ngân sách, Uỷ ban Pháp luật, Uỷ ban Kinh tế, Bộ Tài chính, Tổng cục Hải quan, Tổng cục Thuế, đại diện một số Bộ ngành, UBND một số tỉnh, thành viên tổ Biên tập Luật Thuế XNK sửa đổi, Hiệp hội, doanh nghiệp, Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI), đại diện các ơ quan thương mại của một số nước tại Việt Nam, Dự án GIG và các chuyên gia.

Luật Thuế Xuất khẩu, Thuế Nhập khẩu Số 45/2005/QH11 (ngày 14/6/200) đã tạo ra khu pháp lý minh bạch và rõ ràng cho các tổ chức và cá nhân tham gia hoạt động XNK về các mặt hàng chịu thuế và không chịu thuế, cũng như các mặt hàng miễn thuế, giảm thuế, cách tính thuế và hoàn thuế. Hiện nay, việc sửa đổi Luật này là cần thiết để tương thích với Luật Hải quan (sửa đổi), Luật Đầu tư, Luật Quản lý thuế, và phù hơp với các cam kết của Việt Nam khi gia nhập các Hiệp định thương mại tự do.

Đây là sự kiện tiếp diễn trong chương trình hợp tác giữa Dự án Quản trị Nhà nước nhằm tăng trưởng toàn diện của USAID và Tổng cục Hải quan đi đến hiện đại hoá hoạt động Hải quan và tạo điều kiện tăng cường thương mại. Dự án USAID GIG đang cùng với Chính phủ Việt Nam, cộng đồng doanh nghiệp của Việt Nam và các tổ chức xã hội năng động hỗ trợ Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Lấy ý kiến luật thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu sửa đổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO