Lễ đón chuyến tàu đầu tiên vào Cảng Tân Cảng - Hiệp Phước

16/12/2014 09:26

(VLR) (Vietnam Logistics Review) Ngày 15/12/2014, Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn (TCT - TCSG) long trọng tổ chức lễ đón chuyến tàu đầu tiên vào Cảng Tân Cảng Hiệp Phước (TCHP). Sự kiện này không chỉ đánh dấu sự ra đời của một cảng biển phía Nam TP.HCM mang thương hiệu Tân cảng Sài Gòn, mà còn khẳng định chiến lược phát triển bền vững trên ba trụ cột: Dịch vụ khai thác cảng, Dịch vụ logistics và Vận tải biển nội địa của Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn.

(Vietnam Logistics Review) Ngày 15/12/2014, Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn (TCT - TCSG) long trọng tổ chức lễ đón chuyến tàu đầu tiên vào Cảng Tân Cảng Hiệp Phước (TCHP). Sự kiện này không chỉ đánh dấu sự ra đời của một cảng biển phía Nam TP.HCM mang thương hiệu Tân cảng Sài Gòn, mà còn khẳng định chiến lược phát triển bền vững trên ba trụ cột: Dịch vụ khai thác cảng, Dịch vụ logistics và Vận tải biển nội địa của Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn.

Công ty CP cảng TCHP là thành viên trong đại gia đình Tổng công ty TCSG- Nhà khai thác cảng container chuyên nghiệp, hiện đại và lớn nhất Việt Nam. Trong chiến lược phát triển, bên cạnh việc triển khai hai trụ cột kinh doanh mới là Dịch vụ logistics và Vận tải biển nội địa, TCT- TCSG luôn nỗ lực không ngừng nâng cao năng lực, hiệu quả khai thác cảng, đảm bảo vai trò là cầu nối cho hàng hóa xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và thế giới. Với hệ thống cảng biển khắp các vùng kinh tế trọng điểm trong cả nước, TCT- TCSG không ngừng phát triển và đồng hành cùng các hãng tàu, khách hàng XNK khắp 3 miền Bắc- Trung- Nam. Tại TP.HCM cảng TC - Cát Lái với năng lực thông qua 4,8 triệu teus/năm, có khả năng tiếp nhận tàu đến 4,5 vạn DWT, đạt sản lượng lớn nhất Việt Nam và nằm trong TOP 34 cảng container lớn nhất thế giới, nhiều năm qua đã góp phần đáng kể vào sự phát triển kinh tế của cả nước nói chung và TP.HCM nói riêng.

Sự ra đời của cảng TCHP hôm nay trong phân khúc trọng tải tàu từ 5 vạn đến 7 vạn DWT trên luồng sông Soài Rạp là điểm kết nối hàng hóa quan trọng của các nước vùng nội Á. Là công ty thành viên trực thuộc hệ thống của TCT - TCSG với phần vốn góp của công ty mẹ chiếm trên 64% VĐL, khi được giao nhiệm vụ Cảng Tân Cảng Hiệp Phước đã khẩn trương triển khai các thủ tục hồ sơ và gấp rút tiến hành khởi công đầu tư xây dựng giai đoạn 1 dự án để nhanh chóng phủ kín phân khúc thị trường này. Được sự giúp đỡ của các cơ quan, ban ngành Trung ương và TP.HCM, cùng sự quan tâm, chỉ đạo thường xuyên của các cấp, sau gần 11 tháng triển khai với rất nhiều hạng mục công trình và thủ tục hồ sơ đồng bộ; đến nay Cảng TCHP đã chính thức đưa vào khai thác 01 cầu tàu với chiều dài 300 mét tiếp nhận tàu có trọng tải đến 5 vạn DWT và 253 mét bến sà lan, 12 ha bãi hàng; trang thiết bị gồm: 03 cẩu bờ, 01 cẩu Liebherr, 04 cẩu RTG 6+1, 03 xe nâng hàng, 02 xe nâng rỗng, 22 xe đầu kéo và các thiết bị chuyên dùng khác. Giai đoạn 2 với 120 mét cầu tàu, 8 ha bãi hàng và các phương tiện thiết bị tương ứng, dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 6/2015.

Cảng TCHP chính thức đi vào hoạt động, được coi là “bến nối dài” của cảng TC- Cát Lái dưới sự quản lý, điều hành tổ chức dịch vụ và vận hành hệ thống chính sách trực tiếp của TCT - TCSG. Hôm nay, Cảng TCHP vui mừng đón chuyến tàu đầu tiên mang tên SAIGON BRIDGE của hãng tàu SITC cập cảng. SITC là một trong những hãng tàu thân thiết, dẫn đầu về số chuyến tàu cập tại cảng TC- Cát Lái và đứng thứ 4 về sản lượng hàng hóa.

Để đáp lại sự quan tâm, giúp đỡ của các cơ quan ban ngành Trung ương và địa phương, của Đảng ủy, Ban TGĐ TCT TCSG và các quý vị khách hàng, hãng tàu, chúng tôi cam kết:

Thứ nhất, kịp thời nắm bắt, triển khai ngay các giải pháp tổ chức sản xuất, giao nhận hàng hóa đảm bảo CLDV mà TCT TCSG đã cam kết với khách hàng, hãng tàu, giữ vững thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực khai thác cảng của TCT TCSG.

Thứ hai, chủ độngphối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị, các cơ sở dịch vụ khác trong hệ thống TCSG và các cảng bạn trong khu vực, đề xuất với lãnh đạo TCT các giải pháp đẩy mạnh công suất khai thác cảng TCHP, kịp thời hỗ trợ theo yêu cầu của các khách hàng XNK, hãng tàu và chia sẻ công suất thông qua với cảng TC - Cát Lái.

Thứ ba, phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, quyết tâm khai thác ổn định, đảm bảo hiệu quả sản xuất kinh doanh, cùng với công ty CP Tiếp vận TCHP nhanh chóng hình thành các gói dịch vụ tốt nhất phục vụ cho khách hàng với chất lượng cao và tiện ích.

Thứ tư, chấp hành nghiêm các quy định của các cơ quan quản lý nhà nước đảm bảo an ninh cảng biển, an toàn mọi mặt, phối hợp tốt với chính quyền địa phương, góp phần thực hiện công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn; tích cực tham gia các phong trào “đền ơn đáp nghĩa”, xã hội từ thiện, phát huy truyền thống “nghĩa tình” của Tân cảng Sài Gòn.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Lễ đón chuyến tàu đầu tiên vào Cảng Tân Cảng - Hiệp Phước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO