Lễ hội Đông Bắc Ấn Độ chính thức khai mạc tại TPHCM

Thiện Khánh |28/10/2023 13:35

Tối 27 tháng 10 năm 2023, Lễ hội Đông Bắc Ấn Độ chính thức khai mạc tại TPHCM, đánh dấu sự khởi đầu của một sự kiện quan trọng nhằm tăng cường mối quan hệ giữa Ấn Độ và Việt Nam về lĩnh vực học thuật, thương mại, kinh doanh, văn hóa…

Chương trình khai mạc có sự tham gia của nhiều đại biểu từ phía sở ban ngành từ các tỉnh thành khác nhau ở Việt Nam, nhằm nhấn mạnh tầm quan trọng của sự kiện. Các lãnh đạo của sở ban ngành cùng các tỉnh có mặt gồm có ông Bùi Xuân Cường, Phó Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, Bà Phạm Trần Thanh Thảo, Phó giám đốc Sở Ngoại vụ và ông Nguyễn Long Biên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận cùng các đại diện từ nhiều tỉnh thành.

img_1674.jpeg
Các đại biểu, khách mời tham dự nghi thức khai mạc lễ hội 

Chương trình ngày khai mạc là sự kết hợp hài hòa giữa văn hóa và ngoại giao. Nó bắt đầu với màn thắp đèn truyền thống, sau đó là màn trình diễn vũ điệu Sattriya đầy mê hoặc của Cô Mridusmita Das Bora. Ngài Sandeep Arya, Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam, phát biểu khai mạc cho buổi lễ khai mạc giúp tạo không khí sôi động cho lễ hội. Ngoài ra còn có các bài trình bày về các thông tin về cách bang vùng Đông Bắc Ấn Độ, bao gồm Arunachal, Meghalaya và Nagaland, do các quan chức chính phủ và chuyên gia trình bày, nhấn mạnh những điểm hấp dẫn độc đáo của những khu vực này. Phần văn hóa của lễ hội đã kết thúc hoành tráng với màn trình diễn âm nhạc truyền thống do các Đoàn kịch đến từ Meghalaya thực hiện, thể hiện di sản văn hóa phong phú của các bộ tộc Khasi, Jaintia và Garo.

img_1675.jpeg
Một tiết mục biểu diễn tại lễ hội 

Ông Shyamkanu Mahanta, Trưởng ban tổ chức Lễ hội Đông Bắc Ấn Độ, đã chia sẻ tầm nhìn của mình về sự kiện này: "Toàn bộ chương trình bắt nguồn sâu sắc từ Chính sách Hành động hướng Đông. Năm ngoái, Thủ tướng Ấn Độ, ông Narendra Modi đã nhấn mạnh trong bài phát biểu của mình Lễ hội Đông Bắc Ấn Độ được tổ chức tại Bangkok đã đóng vai trò then chốt như thế nào trong việc thúc đẩy kết nối giữa Ấn Độ và Bangkok, tăng cường đáng kể mối quan hệ ở Đông Nam Á. Năm nay, tại Việt Nam, chúng tôi đặc biệt chú trọng đến trao đổi văn hóa, bao gồm các chương trình trao đổi giáo dục, du lịch và thương mại. Những gì bắt đầu như một nền tảng cho vùng Đông Bắc giờ đây đã phát triển thành một trong những diễn đàn lớn nhất của Ấn Độ, thúc đẩy không chỉ trao đổi văn hóa mà còn thúc đẩy thương mại, thương mại, giáo dục, du lịch, v.v…”.

Tiến sĩ Madan Mohan Sethi, Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TP.HCM, bày tỏ quan điểm: “Lễ hội Đông Bắc Ấn Độ là một sáng kiến đặc biệt nhằm kết nối các cơ hội văn hóa và kinh tế của các bang Đông Bắc Ấn Độ với Việt Nam. Lễ hội lớn này đánh dấu lần đầu tiên cho Việt Nam ở quy mô này và chắc chắn nó sẽ mang đến một nền tảng có giá trị cho những nỗ lực hợp tác và học hỏi lẫn nhau.”
Chương trình đa dạng của lễ hội bao gồm Phiên đầu tư và thương mại, Gặp gỡ B2B về du lịch và Gặp gỡ giao lưu nhân dân với mục đích nuôi dưỡng trao đổi học thuật, thúc đẩy các chương trình giáo dục và tăng cường hiểu biết văn hóa giữa Ấn Độ và Việt Nam. Phiên họp Thương mại và Đầu tư sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho sự tương tác giữa Bộ Phát triển Vùng Đông Bắc, Invest India và Cộng đồng Nhà đầu tư Việt Nam, mở đường cho các mối quan hệ kinh doanh lâu dài.
Một buổi trình diễn thời trang hoành tráng với sự góp mặt của các nhà thiết kế hàng đầu của Đông Bắc Ấn Độ sẽ chiếm vị trí trung tâm, trưng bày các loại vải và kiểu dáng phong phú của khu vực. Lễ hội cũng sẽ có các buổi biểu diễn âm nhạc và giới thiệu văn hóa, hứa hẹn mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho tất cả người tham dự.
Lễ hội Đông Bắc Ấn Độ cũng là minh chứng cho mối quan hệ hợp tác ngày càng tăng giữa Ấn Độ và Việt Nam, củng cố mối quan hệ giữa hai nước.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Lễ hội Đông Bắc Ấn Độ chính thức khai mạc tại TPHCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO