Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018: Sôi động với huyền thoại những cây cầu

08/05/2018 14:18

(VLR) (Vietnam Logistics Review) Với chủ đề “Huyền thoại những cây cầu”, Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018 (DIFF 2018) đã và đang diễn ra trong thời gian 2 tháng, từ 30.4 đến 30.6.2018. Sự kiện đã mang lại không khí tưng bừng, sôi động cho TP. Đà Nẵng, nơi được mệnh danh là “Thành phố của những cây cầu”.

(Vietnam Logistics Review) Với chủ đề “Huyền thoại những cây cầu”, Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018 (DIFF 2018) đã và đang diễn ra trong thời gian 2 tháng, từ 30.4 đến 30.6.2018. Sự kiện đã mang lại không khí tưng bừng, sôi động cho TP. Đà Nẵng, nơi được mệnh danh là “Thành phố của những cây cầu”.

Ông Trần Văn Miên, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho biết, năm 2018 đánh dấu cột mốc thương hiệu Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng tròn 10 tuổi. 10 năm qua, Đà Nẵng đã tổ chức thành công 8 lần DIFF. Đây là lần thứ 9 và là lần thứ 2 Lễ hội được tổ chức từ nguồn kinh phí xã hội hóa. Trong những năm qua, Đà Nẵng đã xây dựng được nhiều cây cầu đẹp, hiện đại, vừa là những công trình phục vụ giao thông đồng thời tạo điểm nhấn về mặt kiến trúc, tăng thêm nét hiện đại cho thành phố, hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. “Đó chính là nguồn cảm hứng để lãnh đạo thành phố lấy chủ đề cho DIFF 2018”, ông Miên chia sẻ.

Với chủ đề “Huyền thoại những cây cầu”, DIFF 2018 kể cho khán giả câu chuyện văn hóa của 8 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự lễ hội, gồm: Ba Lan, Pháp, Mỹ, Ý, Hồng Kông, Thụy Điển, Bồ Đào Nha và đội chủ nhà Việt Nam. Thông qua những cây cầu, biểu tượng ghi dấu ấn lịch sử, văn hóa, truyền thống và cả kỳ tích kiến trúc, mỗi đội tham dự cũng trở thành biểu trưng cho một nhịp cầu xây nên chiếc “cầu” hữu nghị, hòa bình, kết nối năm châu, kết nối tới tương lai.

Dưới sự chỉ huy của Tổng Đạo diễn Đỗ Thanh Hải, các đêm trình diễn đã và đem đến những màu sắc mới lạ. Tất cả đã thổi bùng sức trẻ, sự sáng tạo. Ngoài ra, những chương trình nghệ thuật sôi động đặc sắc với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ có tên tuổi cũng tạo nên sức hấp dẫn riêng cho TP. Đà Nẵng trong thời gian diễn ra Lễ hội. “DIFF 2018 không chỉ là lễ hội pháo hoa, đây là những màn trình diễn của sắc màu pháo hoa rực rỡ và âm nhạc sôi động với sự góp mặt của các nghệ sĩ nổi tiếng hàng đầu Việt Nam hiện nay”, ông Đỗ Thanh Hải chia sẻ.

Đồng hành cùng các đêm pháo hoa, tại TP. Đà Nẵng diễn ra hàng loạt sự kiện, chương trình biểu diễn nghệ thuật tại các địa điểm trên đường phố, các điểm vui chơi công cộng. Trong đó, sôi động nhất là lễ hội đường phố với những xe mô hình đặc sắc, những màn trình diễn nghệ thuật của các nghệ sĩ trong và ngoài nước đại diện cho mỗi quốc gia và vùng lãnh thổ, tạo ra một không gian lễ hội náo nhiệt, đầy chất lửa.

DIFF 2018 có 5 đêm biểu diễn với những chủ đề khác nhau. Lần lượt là “Tình yêu” (đêm 30.4.2018) giữa hai đội Việt Nam - Ba Lan; “Thời gian” (đêm 26.5.2018) giữa hai đội Pháp - Mỹ; “Hạnh phúc” (đêm 02.6.2018) giữa hai đội Ý - Hồng Kông; “Khát vọng” (đêm 09.6.2018) giữa hai đội Thụy Điển - Bồ Đào Nha; “Hữu nghị” (đêm 30.6.2018), chung kết và trao giải 3 đội nhất, nhì, ba.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018: Sôi động với huyền thoại những cây cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO