Lễ ký kết hợp đồng cho thuê khai thác Cảng Container Quốc Tế Cái Mép

02/01/2014 09:44

(VLR) Vào ngày 30/12/2013, tại khách sạn Melia Hà Nội (44B Lý Thường Kiệt, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã diễn ra Lễ ký kết hợp đồng cho thuê khai thác cảng container quốc tế Cái Mép giữa Cục Hàng hải Việt Nam và Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn.

Vào ngày 30/12/2013, tại khách sạn Melia Hà Nội (44B Lý Thường Kiệt, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã diễn ra Lễ ký kết hợp đồng cho thuê khai thác cảng container quốc tế Cái Mép giữa Cục Hàng hải Việt Nam và Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn. Đến dự buổi lễ có Phó Thủ Tướng Hoàng Trung Hải, đại diện của Bộ Giao thông vận tải – chủ đầu tư dự án, Bộ Tài Chính, Bộ Kế hoạch – Đầu tư, Cục Hàng hải Việt Nam, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, UBND tỉnh Bà Rịa –Vũng Tàu, các đối tác Nhật Bản, các hãng tàu quốc tế, đại diện các cảng khu vực Bà Rịa – Vũng Tàu và cơ quan báo đài trung ương và địa phương.

Dự án phát triển Cảng quốc tế Cái Mép - Thị Vải được đầu tư theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ với mục tiêu hình thành hệ thống cảng biển nước sâu, đồng bộ hệ thống hạ tầng và dịch vụ hậu cần hiện đại, công suất lớn, đáp ứng nhu cầu vận tải đang tăng nhanh ở khu vực phía Nam và trung chuyển hàng hoá quốc tế. Tổng mức đầu tư của dự án là 12.891 tỷ đồng, bao gồm vốn vay của JICA và vốn đối ứng của Việt Nam. Dự án được khởi công năm 2008, gồm 6 gói thầu xây lắp và 2 gói thầu dịch vụ tư vấn. Trong đó, quan trọng nhất là gói thầu số 1 xây dựng cảng container Cái Mép với 2 cầu tàu có tổng chiều dài 600m, cho phép tàu container trọng tải 110.000 DWT cập bến, năng lực khoảng 600.000 TEU/năm với tổng mức đầu tư là 291.491.000 USD (6.071.169.000.000 VND). Cảng container Cái Mép có tổng diện tích 39,6ha, nhà kho CFS rộng 6.400m2, 486 ổ cắm điện lạnh. Ngoài ra cảng được trang bị 4 cẩu bờ đa chức năng và 15 cẩu khung RTG. Trong thời gian tới, để phục vụ cho nhu cầu khai thác, dự kiến cảng sẽ được đầu tư bổ sung 2 cầu bờ Post-panamax, 3 RTG 6+1, 25 xe đầu kéo cùng Hệ thống Công nghệ thông tin hoàn chỉnh, hiện đại, thích ứng cao trong điều hành sản xuất, dễ dàng tích hợp với các định dạng công nghệ thông tin của Hãng tàu, khách hàng.

TCSG đã tham gia đấu thầu “khai thác bến cảng container quốc tế Cái Mép” do Cục Hàng hải Việt Nam tổ chức từ tháng 9/2013. Với những lợi thế về hệ thống kết nối logistics, thị phần, chiến lược, những kế hoạch triển khai hoạt động và quản lý và nhân sự hợp lý, những kế hoạch về công tác kinh doanh và tài chính bền vững, những cam kết tin tưởng ủng hộ hợp tác của các Hãng tàu và khách hàng, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn đã trúng gói thầu “khai thác Bến Cảng Container Quốc Tế Cái Mép”. Gói thầu có hiệu lực trong thời gian 30 năm, dự kiến cảng container quốc tế Cái Mép sẽ chính thức đi vào hoạt động năm 2014


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Lễ ký kết hợp đồng cho thuê khai thác Cảng Container Quốc Tế Cái Mép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO