Lễ ký kết hợp đồng thuê cơ sở hạ tầng giữa Tân Cảng Phú Hữu và Cảng Bến Nghé

23/05/2015 08:35

(VLR) Ngày 22.5.2015, đã diễn ra Lế ký kết hợp đồng thuê cơ sở hạ tầng giữa Công ty Cổ phần Tân Cảng – Phú Hữu và Công ty TNHH MTV Cảng Bến Nghé. Lễ ký kết này được đánh giá là sẽ góp phần bình ổn thị trường vận tải biển tại TP.HCM.

(Vietnam Logistics Review) Ngày 22.5.2015, đã diễn ra Lế ký kết hợp đồng thuê cơ sở hạ tầng giữa Công ty Cổ phần Tân Cảng – Phú Hữu và Công ty TNHH MTV Cảng Bến Nghé. Lễ ký kết này được đánh giá là sẽ góp phần bình ổn thị trường vận tải biển tại TP.HCM.

Công ty Cổ phần Tân Cảng – Phú Hữu được thành lập giữa Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn, Quân chủng Hải quân và Tổng Công ty SAMCO TP.HCM. Với cơ sở vật chất hiện có của Cảng Tân Cảng – Phú Hữu cùng với năng lực khai thác cảng biển hàng đầu Tân Cảng Sài Gòn, cảng Phú Hữu sẽ là cánh tay nối dài của cảng Cát Lái, đồng thời sẽ là mang lại sự phát triển và mở rộng ngành khai thác cảng biển khu vực TP.HCM, là sự phát triển không ngừng và lớn mạnh trên các lĩnh vực khai thác cảng, dịch vụ logistics và vận tải biển VN.

Đại diện Cảng Tân Cảng – Phú Hữu cho biết: công ty sẽ nhanh chóng triển khai trước các dịch vụ đóng rút hàng hóa container, khai thác deport rỗng, khai thác hàng chuyển tài và hàng rời. Đồng thời sẽ tiến hành quy hoạch và sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất trang thiết bị để đáp ứng điều kiện khai thác tàu container 3 đến 4 vạn tấn vào cuối năm 2015.

Chuẩn Đô đốc – Nguyễn Đăng Nghiêm cũng cam kết sẽ dùng kinh nghiệm của SNP để xây dựng thị trường cho Tân Cảng Phú Hữu, sắp xếp lại nhân sự, lợi nhuận thu được phải đáp ứng trên 10% chia cổ tức cho cổ đông. Phải đầu tư nhanh, không đọng vốn để làm sao đầu 2016 xây dựng thêm 280md cầu cảng, và cuối năm sau có 580md cầu cảng đưa vào sử dụng, hiện 300md cầu không thể cạnh tranh tốt bằng 580md cầu cảng.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Lễ ký kết hợp đồng thuê cơ sở hạ tầng giữa Tân Cảng Phú Hữu và Cảng Bến Nghé
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO