Lộ diện 4 cái tên khu vực phía Nam lọt vào chung kết Vietnam Young Logistics Talents

Thụy Hậu|28/10/2018 21:59

(VLR) Chiều ngày 27/10, tại trường Đại học Giao thông vận tải TP.HCM đã diễn ra vòng bán kết khu vực phía Nam cuộc thi Vietnam Young Logistics Talents. Vietnam Young Logistics Talents là cuộc thi số 1 về logistics với quy mô toàn quốc. Đây là cơ hội để các bạn sinh viên trao dồi kiến thức, trải nghiệm thực tiễn trong lĩnh vực logistics và rèn luyện các kỹ năng. Hơn thế, qua cuộc thi thí sinh còn có cơ hội gặp gỡ với các doanh nghiệp lớn, những người đã góp phần mang lại bộ mặt của ngành logistics hiện nay.

Sôi động, hứng khởi nhưng không kém phần kịch tính

Trong hơn 2 tháng kể từ khi phát động, 349 là số lượng các đội thi đăng ký tham gia - tương đương với 1396 thí sinh tham dự đến từ 28 trường Đại học và Cao đẳng trên khắp cả nước.

Trải qua hơn 1 tháng với vòng loại trực tuyến (Online Test) hết sức gay cấn, Ban tổ chức cuộc thi đã tìm ra 25 cái tên xuất sắc nhất đại diện cho các trường sẽ góp mặt vào Vòng thi Bán kết - được tổ chức tại cả hai thành phố lớn là Hà Nội và Tp.HCM. Trong đó, khu vực phía Nam có 52 thí sinh đến từ 13 đội thi cùng nhau tranh tài, các đội thi là đại diện các trường tại Tp.HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Nha Trang.

Để có thể chọn được các đội hạt giống khác nhau vào các bảng đấu theo thể lệ của vòng thi bán kết, Ban tổ chức cuộc thi đã tổ chức buổi Livestream trực tuyến bốc thăm chọn đội vào bảng, chọn chủ đề, và chọn thứ tự trình bày. Bốn chủ đề được Ban tổ chức đưa ra trong Vòng thi Bán kết bao gồm: Chi phí logistics tại Việt Nam, thương mại điện tử và logistics, cách mạng 4.0 và logistics, giải cứu nông sản.

Các đội tranh tài sôi nổi, hào hứng

Các đội tranh tài sôi nổi, hào hứng

13 đội thi được chia thành 4 bảng đấu lần lượt là A, B, C và D. Bán kết được chia ra 2 phần thi. Phần đầu tiên “Thắp lửa” với 10 câu hỏi trắc nghiệm trả lời trong 20 giây. Phần thứ hai “Tỏa sáng”, các đội thi có 7 phút trình bày chủ đề đã bốc thăm trước đó, 4 phút phản biện từ đội bạn và 3 phút trả lời câu hỏi của Ban giám khảo. Từ cuộc rượt đuổi điểm số ngay từ vòng đầu tiên cho đến phần thuyết trình và phản biện của các thí sinh và tiếng reo hò cổ vũ của các bạn sinh viên, hội trường trường Đại học Giao thông Vận tải thành phố Hồ Chí Minh luôn ngập trong không khí hào hứng, gay cấn, hồi hộp.

Cuộc thi thu hút sự quan tâm rất lớn từ sinh viên và giảng viên các trường Đại học, Cao đẳng; đặc biệt là các doanh nghiệp trong ngành cùng hỗ trợ và đồng hành với cuộc thi như: Tập đoàn U&I Logistics, Hãng Hàng không Vietjet, Công ty Cổ phần Vận tải và Giao nhận Con Ong (Bee Logistics), Công ty KSE High-Tech, Công ty Delta International, Công ty Uni-Depot, Công ty Vitranimex, Tổng Công ty Hàng Hải Việt Nam, Công ty Cổ phần Biển Đông, Khu CX Tân Thuận, S&F Express, Công ty Ratraco và Công ty Tân Cảng Sài Gòn.

Ngoài ra cuộc thi cũng nhận được sự hỗ trợ và đồng hành của nhiều đơn vị đào tạo, tư vấn, các đơn vị báo chí truyền thông như Viện Logistics Việt Nam, Edu2Review, Viện Quản trị Logistics và Chuỗi cung ứng EDINS, Trường Logistics và Hàng Không Việt Nam, Báo người đưa tin, Báo Công Thương, Thời báo kinh tế Việt Nam, và Việt Nam Logistics Review.

Với những con số ấn tượng vừa kể trên đã chứng tỏ sức lan tỏa rộng rãi của cuộc thi đến với đông đảo cộng đồng sinh viên tại trường Đại học Việt Nam và các doanh nghiệp trong ngành.

Qua đây, cũng phần nào thấy được sự quan tâm của cả xã hội dành cho sự phát triển nhân lực ngành logistics nói chung.

Cuộc thi thu hút các bạn sinh viên tham gia cổ vũ

Cuộc thi thu hút các bạn sinh viên tham gia cổ vũ

4 cái tên khu vực phía Nam xuất sắc lọt vào chung kết

Sau 2 vòng thi kịch tính và gay cấn, 4 đội thi đã xuất sắc mang về tấm vé bước vào vòng chung kết. Giải Nhất đã thuộc về đội L.O.G.S (Đại học Giao thông Vận tải); giải Nhì được trao cho đội INEFFABLE (Đại học Tài chính – Marketing); giải Ba thuộc về đội ACTION (Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh) và khuyến khích trao cho đội SHARK (Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia TP.HCM).

4 đội chiến thắng này sẽ cùng với 4 đội khu vực phía Bắc gồm giải Nhất đội IMMORTAL (Đại học Giao thông vận tải); giải Nhì đội THE RAINBOW WARRIORS (Đại học Hàng hải Việt Nam); giải Ba thuộc về đội DHA (Học viện Ngân hàng); giải Khuyến khích trao cho đội OCEAN (Đại học Ngoại thương) sẽ tranh tài tại Gala chung kết toàn quốc, dự kiến diễn ra vào 25/11 sắp tới.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao các giải liên quan đến giá trị thực tiễn nhất, giải phản biện xuất sắc và giải thuyết trình ấn tượng nhất cho các đội có phần thể hiện tốt nhất.

Cùng chúc cho 8 đội lọt vào chung kết sẽ chuẩn bị thật kỹ càng những kiến thức, kỹ năng và bản lĩnh để cùng thi đấu thật xuất sắc, mà mang lại cho bản thân những kinh nghiệm bổ ích về logistics, góp phần tìm ra nguồn nhân lực trẻ, thúc đẩy sự phát triển ngành Logistics nói riêng và phát triển kinh tế - xã hội nói chung.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Lộ diện 4 cái tên khu vực phía Nam lọt vào chung kết Vietnam Young Logistics Talents
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO