Lợi thế phát triển dịch vụ Hậu cần Vận tải hàng không

Quang Anh|21/09/2019 09:13

(VLR) Ngày 20/9, tại TP. HCM, Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam phối hợp cùng Cục Hàng không dân dụng Việt Nam tổ chức Hội nghị và triển lãm quốc tế Hậu cần Vận tải hàng không Việt Nam lần thứ 4 – năm 2019 (Air Freight Logistics Vietnam 2019). Sự kiện quy tụ hơn 400 doanh nghiệp trong nước và quốc tế tham dự.

Hội nghị Air Freight Logistics Vietnam 2019 diễn ra với chủ đề chính 'Cách mạng công nghiệp 4.0 và lợi thế phát triển dịch vụ Hậu cần Vận tải hàng không Việt Nam

Hội nghị Air Freight Logistics Vietnam 2019 diễn ra với chủ đề chính 'Cách mạng công nghiệp 4.0 và lợi thế phát triển dịch vụ Hậu cần Vận tải hàng không Việt Nam

Hội nghị “Air Freight Logistics Vietnam” năm nay hướng tới mục tiêu thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp logistics nói chung và dịch vụ vận tải hàng không nói riêng, đồng thời gia tăng lợi thế cạnh tranh cho các sản phẩm Việt Nam trên thị trường quốc tế. Cùng với đó, “Air Freight Logistics Vietnam” còn mang sứ mệnh tạo ra môi trường giao lưu, gặp gỡ chia sẻ giữa các doanh nhân, những nhà lãnh đạo chủ chốt cũng như những chuyên gia từ các công ty đi đầu trong ngành logistics.

Toàn cầu hóa, hội nhập kinh tế quốc tế và tự do hóa thương mại đang là xu thế nổi bật của nền kinh tế đương đại. Năm 2018 chứng kiến sự chuyển mình và phát triển vượt bậc của ngành logistics, khi Việt Nam vươn lên vị trí thứ 39/160 quốc gia về chỉ số LPI (Logistics Performace Index) – Nguồn: Ngân hàng thế giới (World Bank). Cùng với đó là sự phát triển vượt bậc của Nhu cầu hàng vận tải hàng không trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương khi tốc độ phát triển đạt mức 35.4% so với thị phần Vận tải Hàng không của Thế giới.

Sự kiện quy tụ hơn 400 doanh nghiệp trong nước và quốc tế tham dự

Sự kiện quy tụ hơn 400 doanh nghiệp trong nước và quốc tế tham dự

Với nhiều tiến bộ và phát triển vượt bậc, nền kinh tế Việt Nam đang từng bước mở rộng, vươn mình ra với thị trường thế giới, minh chứng rõ ràng nhất chính là Hiệp định Thương mại Tự do CPTPP và EVFTA được ký gần đây. Mở ra hành lang thương mại mới giữa Việt Nam và các thị trường lớn trên toàn cầu nhằm tạo thêm nhiều cơ hội cho kinh tế và các ngành Việt Nam phát triển, đặc biệt là ngành Logistics, cụ thể là ngành Vận tải Hàng không.

Đánh dấu cho sự hội nhập và phát triển thần kì cho nền kinh tế Việt Nam đồng hành với sự phát triển vận tải hàng không trong năm 2019 để đưa ra bức tranh về sự tăng trưởng nền kinh tế và hướng đi trong tương lai sau sự kiện Việt Nam tham gia vào HIệp định ĐỐi tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương CPTPP, EV và các hiệp định thương mại tự do EVFTA. Qua đó, chia sẻ qua những chủ đề chính như:

  1. Vận tải hàng không và thương mại quốc tế trong thời đại 4.0
  2. Trung tâm chuyển tải hàng không: Xu hướng mới – CƠ hội mới
  3. Thương mại điện tử quốc tế: Vận tải hàng không dịch vụ giao hàng đến tay người tiêu dùng.
  4. Sự thiếu hụt nguồn nhân lực trong ngành Vận tải hàng không tại các thị trường mới nổi: Giải pháp và Cơ hội

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Lợi thế phát triển dịch vụ Hậu cần Vận tải hàng không
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO