Long An mời gọi đầu tư dự án khu đô thị

Thành Đức (tổng hợp)|26/05/2023 15:34

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An mời các nhà đầu tư quan tâm nộp hồ sơ đăng ký thực hiện dự án Khu đô thị tại phường 4 và phường 6, TP Tân An, tỉnh Long An.

ha-mot-goc-tp-tan-an-bao-long-an-vn.png
Một góc TP Tân An. - Ảnh: Báo Long An online

Dự án đươc mời goi đầu tư nhằm cụ thể hóa quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội TP Tân An đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 theo Quy hoạch chung thành phố Tân An, tỉnh Long An đến năm 2030, tỷ lệ 1/5.000 đã được phê duyệt tại Quyết định số 3767/QĐ-UBND ngày 14/10/2015 của UBND tỉnh Long An và Quyết định số 4723/QĐ-UBND ngày 08/12/2021 của UBND thành phố Tân An về việc phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Khu đô thị tại Phường 4 và Phường 6, TP Tân An, tỉnh Long An; Quyết định số 4598/QĐ-UBND ngày 18/11/2022 của UBND TP Tân An về việc phê duyệt đồ án điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Khu đô thị tại Phường 4 và Phường 6, TP Tân An, tỉnh Long An.

Ngoài ra, sẽ huy động tối đa các nguồn lực ngoài ngân sách Nhà nước để tham gia đầu tư, phát triển dự án một cách đồng bộ. Lựa chọn các nhà đầu tư có năng lực, có kinh nghiệm phát triển dự án để gia tăng các lợi ích, tính tiện nghi, nâng cao chất lượng cuộc sống và sản phẩm sau hoàn chỉnh mang tính cạnh tranh cao, thu hút được sự quan tâm của người dân, nâng cao giá trị bất động sản cho thành phố Tân An. Thực hiện chỉnh trang, sắp xếp và từng bước ổn định đời sống của người dân sau khi bị giải tỏa một cách tốt nhất.
Dự án sẽ là khu đô thị sinh thái, kiểu mẫu mang tính hiện đại, tương thích với cảnh quan, không gian chung. Kết hợp giữa việc tận dụng hệ thống cảnh quan, sông nước hiện hữu; đầu tư chỉnh trang đầu tư nâng cấp hạ tầng bảo đảm đồng bộ chung.

Đây là cơ sở, tiền đề để thúc đẩy quá trình xây dựng, phát triển TP Tân An đến năm 2025 cơ bản đạt tiêu chí đô thị loại I (theo Quyết định số 241/QĐ-TTg ngày 24/02/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt kế hoạch phân loại đô thị toàn quốc giai đoạn 2021 – 2030).

Khu đô thi sinh thái với quy mô hơn 137,2 ha, có dân số dự kiến là 17.225 người. Tổng số lô đất thấp tầng 2.482 lô, trong đó có 195 lô nhà ở biệt thự, 2.287 lô nhà ở phố thương mại. Ngoài ra, nhà đầu tư phải dành ra quỹ đất 86.178,58 m2 để phát triển nhà ở xã hội và bàn giao cho Nhà nước để xúc tiến, mời gọi đầu tư xây dựng nhà ở xã hội. Dự án có tổng chi phí thực hiện hơn 7.118 tỷ đồng, dự kiến khởi công xây dựng vào quý II/2025.

Về hạ tầng xã hội, chủ đầu tư đầu tư xây dựng hoàn thiện các lô đất giáo dục, đất trung tâm văn hóa thể dục thể thao, đất y tế, đất công trình xử lý nước thải tuân thủ theo quy hoạch, hồ sơ thiết kế được phê duyệt, các tiêu chuẩn, quy chuẩn và quy định pháp luật hiện hành.

Chủ đầu tư được chuyển nhượng dự án thành phần như các lô đất hỗn hợp, thương mại dịch vụ, bãi đậu xe, khi đủ điều kiện cho các nhà đầu tư thứ cấp triển khai thực hiện đầu tư xây dựng tuân theo quy hoạch được duyệt.

Chủ đầu tư có trách nhiệm đầu tư xây dựng hoàn thành cây xanh, mặt nước, ... trong phạm vị dự án, sau đó bàn giao cho nhà nước quản lý, vận hành.

Chủ đầu tư có trách nhiệm bố trí khu tái định cư cho các hộ dân phải di dời để phục vụ giải phóng mặt bằng dự án. Sau khi đầu tư đồng bộ các công trình hạ tầng kỹ thuật, nhà đầu tư bàn giao cho Nhà nước để bố trí tái định cư cho các hộ dân theo phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư được cấp có thẩm quyền phê duyệt đảm bảo theo quy định.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Long An mời gọi đầu tư dự án khu đô thị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO