Lufthansa Cargo "đứng hình" vì công nghệ thông tin

Bảo Hân (tổng hợp) |16/02/2023 13:35

Lufthansa Cargo (Đức) đã dừng tất cả các đặt chỗ cho các chuyến hàng đến và đi qua Frankfurt và Munich do sự cố ngừng hoạt động của hệ thống công nghệ thông tin (CNTT).

"Đứng hình" vì lỗi CNTT

Lufthansa cho biết sân bay Frankfurt đã đóng cửa cho các chuyến bay đến trong ngày hôm nay và hiện có rất nhiều chuyến bay bị hoãn, đổi hướng và hủy chuyến.

lufthansa_cargo.jpg
Lịch bay của Lufthansa Cargo sẽ được điều chỉnh. Nguồn: airliners.net

Hãng ban đầu đã ngừng nhận các chuyến hàng tại các sân bay Frankfurt và Munich nhưng điều này hiện đã được dỡ bỏ nhờ “các biện pháp ổn định”. Đại diện Lufthansa Cargo cho biết: “Khách hàng có thể giao hàng trở lại tại các ga này ngay lập tức". “Tuy nhiên, sự chậm trễ trong quá trình xử lý và vận chuyển vẫn có thể xảy ra do hệ thống quá tải.”

Ngoài ra còn có “đóng băng đặt chỗ toàn cầu ngay lập tức đối với các chuyến hàng đến và đi qua Frankfurt và Munich cho đến ngày 17 tháng 2” và các chuyến bay đang được định tuyến lại.

Lịch bay của Lufthansa Cargo sẽ được điều chỉnh theo tình hình hiện tại. Một số chuyên cơ vận tải hiện đang tiếp cận Frankfurt sẽ phải chuyển hướng đến các sân bay khác,” Hãng giải thích.

Việc chuyển các chuyến bay bị ảnh hưởng này trở lại Frankfurt hiện đang được xem xét. Các kết nối thông qua dịch vụ đường nhánh sẽ diễn ra theo kế hoạch.” 

Sắp tới, Lufthansa Cargo cho biết sẽ mất một thời gian để phục hồi hoàn toàn. Hãng hàng không cho biết: “Trong tình huống năng động này, tất cả các bên liên quan đang làm việc hết tốc lực để tìm ra giải pháp nhanh chóng nhằm kích hoạt lại dần dần các hệ thống CNTT bị hỏng”.

WFS giành được hợp đồng xử lý hàng hóa lớn với Saudia Cargo

Saudia Cargo đã mở rộng quan hệ đối tác với Dịch vụ Chuyến bay Toàn cầu (WFS) thông qua một hợp đồng nhiều nhà ga, trong đó sẽ chứng kiến ​​bộ phận xử lý mặt đất quản lý 160.000 tấn hàng hóa hàng năm cho hãng tại các sân bay lớn trên khắp Châu Âu và Hoa Kỳ.

private-jet-plane-white-sky-85572216.jpg
Saudia Cargo đã mở rộng quan hệ đối tác với Dịch vụ Chuyến bay Toàn cầu (WFS)

Hợp đồng được xây dựng dựa trên hợp đồng nhiều nhà ga mà các công ty đã ký vào năm 2019 và bao gồm các dịch vụ tại các sân bay bao gồm Amsterdam, Frankfurt, Paris, London, Manchester, Brussels, New York và Washington.

WFS cũng sẽ cung cấp dịch vụ xử lý đường dốc cho các lô hàng hàng hóa bằng đường hàng không trên 5.000 chuyến bay chở khách và chở hàng mỗi năm. Công việc được bắt đầu vào ngày 1/2 vừa qua.

Giám đốc điều hành của Saudia Cargo, Teddy Zebitz cho biết: “WFS là công ty hàng đầu thế giới trong việc cung cấp dịch vụ xử lý hàng hóa và bằng cách trao hợp đồng này cho họ, chúng tôi chắc chắn rằng hoạt động của chúng tôi tại các nhà ga quan trọng trên lục địa Châu Âu và Châu Mỹ là một phần trong mạng lưới của WFS. sẽ được hưởng lợi đáng kể từ chuyên môn có độ tin cậy cao của họ.

Phó chủ tịch điều hành WFS EMEAA John Batten nhận xét: “Chúng tôi rất vinh dự khi được Saudi Cargo tín nhiệm và tin tưởng vào WFS cũng như mở rộng quan hệ đối tác với một trong những hãng vận chuyển hàng hóa hàng không hàng đầu trong ngành hậu cần. Cùng nhau, chúng tôi sẽ kết hợp các nỗ lực của mình để cung cấp trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho khách hàng của hãng hàng không.”

Mohanned Badri, phó chủ tịch điều hành của Saudia Cargo: 'Sự hợp tác này sẽ góp phần vào sự phát triển của cả Saudia Cargo và WFS trong việc cung cấp các dịch vụ vận chuyển hàng hóa liền mạch, trong đó WFS đóng một vai trò quan trọng trong sự thành công trong hoạt động của Saudia Cargo tại các nhà ga này".

Cả hai công ty cũng đang khám phá các cơ hội trong tương lai để tăng cường quan hệ đối tác của họ bằng cách mở rộng sang các điểm đến mới nơi WFS sở hữu khả năng xử lý hàng hóa.”, ông cho biết.

Theo aircargonews.net
Copy Link
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Lufthansa Cargo "đứng hình" vì công nghệ thông tin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO