Lufthansa Cargo không kỳ vọng... thị trường hàng không đột biến

Bảo Hân (lược dịch) |05/03/2023 12:11

Nguyên do, Lufthansa Cargo dự kiến ​​năng lực vận chuyển hàng hóa sẽ không đáp ứng tuyến thương mại Á - Âu trong năm tới. Họ quan ngại các hãng hàng không tránh không phận Nga và các hãng rời khỏi thị trường.

dorothea-von-boxberg-ceo.jpg
Bà Dorothea von Boxberg 

Lufthansa, bao gồm Lufthansa Cargo, Jettainer, time:matters, HeyWorld và 50% cổ phần của AeroLogic, năm 2022 ​​doanh thu tăng 22% so với cùng kỳ năm 2021, đạt 4,6 tỷ euro; trong khi thu nhập trước lãi vay và thuế tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái. 1,6 tỷ euro. Thu nhập trước thuế và lãi vay là thu nhập ròng của công ty trước khi chi phí thuế thu nhập và chi phí lãi vay được trừ đi.

Phát biểu vào ngày Hãng này  công bố lợi nhuận hoạt động kỷ lục trong năm thứ ba liên tiếp, Giám đốc điều hành Lufthansa Cargo Dorothea von Boxberg đã nêu ra những kỳ vọng của mình cho năm tới

Bà cho biết triển vọng "không mấy sáng sủa", nhưng nói thêm rằng thương mại Á - Âu sẽ bị ảnh hưởng bởi tình trạng dư thừa công suất.

Tôi không thấy số lượng lớn máy bay có thêm công suất xuất hiện, ít nhất là từ châu Âu, bởi vì các máy bay bổ sung chủ yếu bay nhiều hơn đến châu Á, nơi chúng sẽ đi đường vòng và điều đó có nghĩa là sẽ không thêm năng lực,” bà nhận định.

Bà đưa ra ví dụ về các chuyến bay của Lufthansa đến Hàn Quốc đã phải giới hạn sức chứa của bụng máy bay ở mức khoảng 2 tấn vì lượng nhiên liệu bổ sung cần mang theo, dẫn đến giới hạn trọng lượng hàng hóa nghiêm ngặt hơn.

Khi được yêu cầu định lượng lượng công suất khi khoảng cách tăng thêm, Boxberg nói rằng đối với các hãng vận tải, các đường bay vòng chiếm khoảng 10 - 12% công suất của Lufthana.

Theo bà, nếu giá cước giảm, máy bay chở hàng cũ sẽ bị loại khỏi thị trường. Boxberg cho biết: “Về phía chuyên cơ vận tải, không có nhiều chuyên cơ vận tải mới tham gia thị trường;

Chuyên cơ vận tải A350 phải đến năm 2027 mới bắt đầu hoạt động, vì vậy với chuyên cơ vận tải mới, chỉ có B777 mới được đưa vào thị trường, đồng thời vẫn còn rất nhiều chuyên cơ vận tải đường dài cũ;

Trong số khoảng 600 chuyên cơ vận tải đường dài, 200 chiếc là B777 và 400 chiếc còn lại đều là những mẫu cũ hơn và đắt tiền hơn đáng kể có chi phí vận hành trực tiếp cao hơn.

Vì vậy, nếu sản lượng giảm và những chiếc máy bay cũ bị loại khỏi thị trường sẽ có tác dụng ổn định thị trường.”

lufthansa-cargo-freighter-photo-lufthansa-cargo.jpg
Các chuyến bay của Lufthansa đến Hàn Quốc đã phải giới hạn sức chứa

Về triển vọng nhu cầu, bà cho biết không có một bức tranh đặc biệt rõ ràng. Bà cho biết, mặc dù có báo cáo rằng, các nhà máy ở Trung Quốc đang tăng cường sản xuất sau khi dỡ bỏ các hạn chế của Covid, nhưng vẫn phải xem liệu điều đó có phải là để phục vụ nhu cầu nội địa hơn là xuất khẩu hay không.

Trong khi đó, chỉ số quản lý mua hàng (PMI) gần đây đã đạt mức cao nhất trong 10 năm và các nước ASEAN kỳ vọng thương mại sẽ tăng trưởng khi các công ty tìm đến chuỗi cung ứng Trung Quốc, nơi họ phân tán rủi ro bằng cách đặt các cơ sở sản xuất ở hai quốc gia.

Boxberg chỉ ra dự đoán của Seabury về nhu cầu giảm 0,6% trong cả năm 2023./.

* Theo espc.com, Hàng không Đức Lufthansa là hãng hàng không hàng đầu Châu Âu và là hãng Hàng không năm sao đầu tiên ở Châu Âu. Lufthansa đã mở rộng đường bay đến Việt Nam từ năm 1990. Cùng các đối tác trong liên minh hàng không Star Alliance, Lufthansa triển khai các chuyến bay hàng ngày từ TP. Hồ Chí Minh đến Frankfurt cũng như các điểm đến khác trên thế giới.

* Lufthansa có mạng đường bay tới 18 điểm đến trong nước và 185 điểm đến quốc tế tại 78 nước tại châu Á, châu Âu, châu Phi và châu Mỹ. Bao gồm cả các đường bay được khai thác bởi Lufthansa City Line, Lufthansa Regional, Cirrus Airlines và Privatair.

Theo Theo aircargonews.net
Copy Link
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Lufthansa Cargo không kỳ vọng... thị trường hàng không đột biến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO