Mãn nhãn đêm chung kết Lễ hội pháo hoa 2017 tại Đà Nẵng

26/06/2017 10:37

(VLR) (Vietnam Logistics Review) Sau gần hai tháng diễn ra, kể từ ngày 30.4.2017, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 (DIFF2017) với chủ đề “Tỏa sáng Ngũ Hành Sơn” đã khép lại với trận chung kết chủ đề Mộc đầy sôi động, rực rỡ âm thanh và ánh sáng giữa 3 đội Anh, Úc, Ý.

(Vietnam Logistics Review)Sau gần hai tháng diễn ra, kể từ ngày 30.4.2017, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 (DIFF2017) với chủ đề “Tỏa sáng Ngũ Hành Sơn” đã khép lại với trận chung kết chủ đề Mộc đầy sôi động, rực rỡ âm thanh và ánh sáng giữa 3 đội Anh, Úc, Ý.

Chủ đề Mộc của đêm Chung kết DIFF 2017 đã được thể hiện một cách hấp dẫn với muôn hình muôn vẻ, trong các tiết mục nghệ thuật được trình diễn bởi những nghệ sĩ tên tuổi, trong những màn trình diễn pháo hoa có thể nói là mãn nhãn nhất DIFF 2017.

Cống hiến cho khán giả những câu chuyện pháo hoa đầy cảm xúc, ba đội pháo xuất sắc nhất vòng loại Anh – Úc – Ý đã biến bầu trời Đà Nẵng thành một màn ảnh rộng và sân khấu Ngũ hành cùng các khán đài trở thành “rạp chiếu phim khổng lồ” với hơn 22.000 chỗ ngồi chật kín, để phô diễn những kỹ thuật trình diễn pháo hoa đẳng cấp của mình.

Vượt qua hai đối thủ nặng ký là Úc và Anh, đội tuyển Ý đã giành ngôi vô địch với màn trình diễn kết hợp nhuần nhuyễn giữa ánh sáng, âm nhạc và kỹ thuật pháo hoa, đội tuyển Ý đã thuyết phục được ban giám khảo.

Ông Joe Ghazzal, Giám đốc công ty Global 2000 – Đơn vị phụ trách các đội pháo hoa, cho biết: “Đó thực sự là màn trình diễn đỉnh cao với sự kết hợp hài hòa nhiều yếu tố kể cả trình diễn lẫn kĩ thuật mang lại nhiều xúc cảm cho khán giả. Đây là sự lên ngôi xứng đáng cho đội tuyển Ý”.

Trước đó, Lễ hội đã trải qua 4 đêm pháo hoa đầy quyến rũ cùng với rất nhiều hoạt động đồng hành thú vị đã đem đến cho Đà Nẵng không khí tưng bừng mới mẻ trong mùa du lịch 2017. Tám đội thi đến từ các quốc gia có nghệ thuật pháo hoa phát triển như Anh, Úc, Áo, Thụy Sỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Ý và đội chủ nhà Việt Nam đã cống hiến cho khán giả những đêm pháo hoa vô cùng ấn tượng. Bên cạnh đó là những tiết mục nghệ thuật đặc sắc, muôn màu, đa dạng thể loại được thể hiện bởi các nghệ sỹ nổi tiếng trong và ngoài nước trên sân khấu Ngũ hành được đầu tư với những trang thiết bị kỹ thuật, âm thanh, hình ảnh 3D Mapping hiện đại, tiên tiến.

Theo Sở Du lịch TP Đà Nẵng, trong hai tháng diễn ra DIFF2017, số lượng khách du lịch tới Đà Nẵng đã tăng 50%. Công tác tổ chức ngày càng chuyên nghiệp, tình hình an ninh trật tự, vệ sinh môi trường thực hiện tốt. Đặc biệt, dù diễn ra trong thời gian dài, trong những điều kiện thời tiết bất lợi nhưng việc đảm bảo an toàn cho khán giả tham gia sự kiện luôn được đảm bảo tuyệt đối.

Lễ hội đã được tổ chức với một lượng nhân sự lớn nhất từ trước tới nay, bao gồm hơn 5.000 chiến sĩ an ninh, công an nhân nhân dân, lực lượng phòng cháy chữa cháy, bộ đội biên phòng, bác sĩ, nhân viên ngành viễn thông, ngành điện, lực lượng dân phòng… cùng hàng trăm cán bộ nhân viên của các sở, ban ngành của thành phố, gần 1.000 nghệ sĩ, diễn viên, 500 cán bộ của Sun Group cùng hàng trăm nhân viên các nhà thầu.

Ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND thành phố, kiêm Trưởng Ban Tuyên giáo thành ủy Đà Nẵng cho biết, những gì mà DIFF 2017 đã đạt được sẽ là những kinh nghiệm đáng quý, là bước khởi đầu đáng khích lệ cho các mùa lễ hội pháo hoa các năm tới thành công hơn, từng bước đưa Đà Nẵng trở thành thành phố pháo hoa, thành phố của sự kiện và lễ hội, góp phần xây dựng thương hiệu điểm đến, thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch địa phương như kỳ vọng của lãnh đạo và nhân dân Đà Nẵng.

Theo công bố của Ban tổ chức DIFF2017 tại cuộc họp báo ngày 22.6.2017, tính đến thời điểm trước trận chung kết, chi phí đầu tư cho Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng là hơn 129 tỷ đồng. Số kinh phí từ các nhà tài trợ (bao gồm cả hiện vật được quy đổi) là hơn 37,5 tỷ đồng. Số lượng vé xem pháo hoa bán ra là 41.420 vé, số vé biếu tặng là 56.474 vé. Doanh thu từ bán vé là hơn 16,2 tỷ đồng.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Mãn nhãn đêm chung kết Lễ hội pháo hoa 2017 tại Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO