Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên trở lại thi công bình thường

baogiaothong.vn|25/04/2019 08:27

(VLR) Sáng 25/4, đại diện Ban Quản lý đường sắt đô thị TP. HCM, cho biết gói thấu CP1a đã thi công trở lại bình thường.

Thi công gói thầu CP1a đoạn từ Ga Bến Thành đến Ga Nhà hát Thành phố

Thi công gói thầu CP1a đoạn từ Ga Bến Thành đến Ga Nhà hát Thành phố

Trước đó khoảng một tuần, trong quá trình thi công gói thầu CP1a, tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành - Suối Tiên, qua theo dõi số liệu quan trắc (mực nước ngầm, độ lún các công trình lân cận), nhà thầu đã phát hiện tình trạng nước ngầm bị hạ đột ngột và xuất hiện lún đất nền lân cận công trình.

Cụ thể, độ lún nền và lún công trình lân cận tại điểm đo số 20, nhà số 52 đường Lê Lợi lớn hơn 27mm, trong khi mức phải hành động là 24mm và mức phải dừng thi công là 30mm. Nhà số 52 Lê Lợi bị lún sụt nằm trên đường Lê Lợi, đoạn từ đường Pasteurs đến đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa.

Nhà thầu thi công, tư vấn giám sát, chủ đầu tư và địa phương kiểm tra phát hiện công trình đang xây dựng ở địa chỉ số 125 - 127 Lê Thánh Tôn (Q.1) đang bơm nước ngầm để xây dựng khách sạn kết hợp nhà ở do Công ty TNHH Linh Hạ làm chủ đầu tư.

Để đảm bảo an toàn cho công trình lân cận và công trình của gói thầu CP1a, nhà thầu đã tạm dừng thi công đào đất để các bên kiểm tra. Sau khi kiểm tra xác định vị trí công trình 125 - 127 Lê Thánh Tôn có xảy ra việc hạ nước ngầm nên có thể ảnh hưởng đến độ lún công trình lân cận theo tài liệu quan trắc. Ban Quản lý đường sắt đô thị đã có văn bản báo cáo UBND quận 1. Hiện nhà thầu gói thầu CP1a đã tiếp tục thi công bình thường.

Gói thầu CP1a thi công nhà ga Bến Thành và tuyến đường từ Bến Thành đến Nhà hát Thành phố. Đây là một trong những gói thầu quan trọng, thi công ngầm dưới đường Lê Lợi bằng phương pháp đào hở.

Tuyến Metro số 1 đang được thành phố tập trung chỉ đạo thi công để hoàn thành vào năm 2020. Tuy nhiên khó khăn về nguồn vốn khiến cho các nhà thầu gặp nhiều khó khăn trong việc đẩy nhanh tiến độ.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên trở lại thi công bình thường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO