Mở rộng hợp tác ngành thương mại điện tử Việt Nam - Đài Loan

07/07/2015 16:13

(VLR) (Vietnam Logistics Review) Sáng nay, diễn đàn Công nghệ số 2015 Việt Nam - Đài Loan đã diễn ra tại Tp.HCM. Với sự phối hợp của Hiệp hội Phát triển Ngoại thương Đài Loan (TAITRA) và Hiệp hội Internet & Thương mại Điện Tử Đài Loan.

(Vietnam Logistics Review) Sáng nay, diễn đàn Công nghệ số 2015 Việt Nam - Đài Loan đã diễn ra tại Tp.HCM. Với sự phối hợp của Hiệp hội Phát triển Ngoại thương Đài Loan (TAITRA) và Hiệp hội Internet & Thương mại Điện Tử Đài Loan.

Tham dự diễn đàn có bà Nguyễn Thị Hồng - Phó Chủ tịch UBND Tp.HCM, và Hiệp hội DN dịch vụ Logistics VN. Đây là dịp để DN Việt Nam tìm hiểu thêm về mô hình thương mại và kinh nghiệm điều hành thành công của các DN Đài Loan, mở rộng cơ hội hợp tác trong tương lai.

Diễn đàn xoay quanh các chủ đề Ngân hàng đám mây (Cloud Banking), dịch vụ trực tuyến (Online Service) và thương mại điện tử (E - Commerce). Đặc biệt, các DN Đài Loan đã giới thiệu các mô hình KD thành công tại thị trường Đài Loan như PCHome Online, đây là đơn vị đầu tiên cho ra đời dịch vụ mua sắm online nhận hàng trong vòng 24 giờ, thiết lập ra chuẩn mực mới cho sự phát triển của ngành thương mại điện tử Đài Loan. Ngoài ra còn nhiều lĩnh vực khác được chia sẻ tại diễn đàn như "đám mây hậu cần" hỗ trợ các DN điều hành việc vận chuyển hàng hoá thương mại trên toàn thế giới, và Quỹ đầu tư khởi nghiệp AppWorks, thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghệ thông tin tại Đài Loan.

Phát biểu khai mạc tại diễn đàn, bà Nguyễn Thị Hồng - Phó Chủ tịch UBND Tp.HCM đã nhấn mạnh "xác định mở rộng giao thương để thúc đẩy phát triển kinh tế tại Tp.HCM là một trong những mục tiêu của TP, đây sẽ là cơ hội cho các DN chia sẻ học hỏi kinh nghiệm và mở rộng đầu tư trong tương lai..."


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Mở rộng hợp tác ngành thương mại điện tử Việt Nam - Đài Loan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO