Nét mới của VietArc 2012 tại TP.HCM

01/01/1970 08:00

(VLR) Tiếp nối thành công của VietArc 2012 Hà Nội vừa kết thúc vào cuối tháng 4, triển lãm Kiến trúc Quốc tế VietArc với chủ đề “Kiến Trúc Xanh” do Hôi KTS Tp.HCM và Công ty Cổ phần truyền thông Gia Phúc phối hợp với Hội KTS Việt Nam tổ chức đã diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC – Phú Mỹ Hưng quận 7) từ ngày 7 – 10 tháng 6.2012.

VietArc 2012 Tp.HCM quy tụ 300 gian hàng tiêu chuẩn, trong đó có 30% gian hàng về kiến trúc, 40% gian hàng về vật liệu và 30% gian hàng về bất động sản của trên 90 Doanh nghiệp tham gia. Tuy nhiên chỉ chiếm khoảng 2/3 số lượng gian hàng tham gia những năm trước. Nhiều thương hiệu lớn vẫn chọn mặt gửi vàng, tiếp tục có mặt trong triển lãm kiến trúc lần này: Toto, Akzonobel, YBA, Đồng Tâm… Những hoạt động chính của triển lãm lần này vẫn là những hoạt động quảng bá xoay quanh lĩnh vực kiến trúc theo chủ đề “Kiến Trúc Xanh” : trưng bày vật liệu và công nghệ, khu trưng bày các sản phẩm nội thất và không gian sống. Nét mới trong lần triển lãm lần này có thế kể đến khu vực trung bày các dự án BĐS, khu vực của Hội Doanh Nhân Trẻ Thành Phố, khu vực sáng tạo Sinh viên, khu vực thương vụ và các Doanh nghiệp Hoa Kỳ, và nổi bật nhất có thể kế đến Khu mái nhà chung của Hội KTS Việt Nam…tất cả đã làm đa dạng hoá không gian trưng bày tại triển lãm năm nay.

Song song với các hoạt động triển lãm trọng điểm là chuỗi hội thảo chuyên đề liên quan đến ngành kiến trúc và công nghệ, trong đó nổi bật là hai chuyên đề: Hội thảo về Luật Kiến trúc, và Hội thảo về Kiến Trúc Xanh. KTS Nguyễn Thu Phong – TGĐ Cty Truyền thông Gia Phúc, đại diện Ban Tổ Chức cho biết: “Thông qua chuỗi hoạt động phong phú, sáng tạo, bám sát chủ đề Kiến Trúc Xanh, Hội KTS Việt Nam mong muốn sân chơi triển lãm Kiến trúc VietArc sẽ đạt đựơc những chất lượng chuyên môn, chất lượng giao thương, chất lượng quảng bá ngày càng tốt hơn. Tất cả sẽ tạo một nền tảng tốt cho nền Kiến trúc Việt Nam phát triển bền vững.”

Triển lãm chủ yếu tập trung vào các loại vật liệu nhẹ, không độc hại, vật liệu giúp dàn dựng thi công nhanh chóng, các vật liệu có khả năng tái chế, sử dụng lại. Đây cũng là một trong những tiêu chí chấm cho giải thưởng tại gian hàng năm nay: giải thưởng cho gian hàng đẹp, ấn tượng; gian hàng đầu tư kinh tế hiệu quả; gian hàng sáng tạo, có phong cách riêng. Cuộc thi Sinh viên và Kiến trúc cũng được hưởng ứng nhiệt tình.Năm nay tuy không gian triển lãm có phần thu hẹp hơn, song tính đa dạng và hấp dẫn của VietArc vẫn được duy trì như một bản sắc riêng và được nâng cấp hàng năm.

Bài: H.Ngọc


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Nét mới của VietArc 2012 tại TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO