Ngành bán lẻ Việt cần ứng dụng công nghệ mới để phát triển

vietq.vn|13/12/2019 08:33

(VLR) Để tồn tại và phát triển, các doanh nghiệp phân phối - bán lẻ cần phải thay đổi cách tương tác với khách hàng, thay đổi cách tiếp cận thị trường và ứng dụng công nghệ mới…

Ngành bán lẻ Việt cần ứng dụng công nghệ mới để phát triển

Ngành bán lẻ Việt cần ứng dụng công nghệ mới để phát triển

Theo Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam (AVR), các doanh nghiệp trong lĩnh vực bán lẻ những năm gần đây đã cố gắng và có bước đi đầu tiên trong việc ứng dụng công nghệ để chuyển đổi kỹ thuật số trong ngành. Nhưng sự chuyển đổi đó mới chỉ dừng lại ở các doanh nghiệp lớn, các doanh nghiệp vừa và nhỏ chưa nhiều. Đặc biệt, các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ hầu như chưa biết đến, thậm chí chưa có hiểu biết thấu đáo để có thể ứng dụng kỹ thuật số.

Chia sẻ nhiều hơn về vấn đề này, bà Đinh Thị Mỹ Loan - Chủ tịch AVR cho rằng trong bối cảnh mua sắm kỹ thuật số, khi internet và những tương tác kỹ thuật số đã trở thành một phần trong đời sống hàng ngày, thói quen người tiêu dùng và thị hiếu tiêu dùng thay đổi nhanh chóng với nhiều xu thế khác nhau, đòi hỏi đa dạng tiện ích, trải nghiệm mới.

“Để tồn tại và phát triển, các doanh nghiệp phân phối - bán lẻ cần phải thay đổi cách tương tác với khách hàng, thay đổi cách tiếp cận thị trường và ứng dụng các công nghệ mới. Đây là mở lối cho ngành bán lẻ Việt Nam trong thời gian tới”, bà Đinh Thị Mỹ Loan nhấn mạnh.

Cũng bình luận vấn đề trên, ông Đinh Tiến Dũng, Tổng Giám đốc Votiva Việt Nam cho hay, hiện nay, Việt Nam có khoảng 20 - 25% doanh nghiệp đã tiếp cận công nghệ số, đây là con số khá khiếm tốn. Trong 13 năm hoạt động tại Việt Nam, Votiva đã tư vấn và triển khai giải pháp ERP thành công cho nhiều thương hiệu bán lẻ uy tín tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á như Starbucks, Aeon, Sony, Satra, Central retail...

“Với kinh nghiệm được tích lũy nhiều năm trong lĩnh vực bán lẻ Votiva cam kết cung cấp các giải pháp sáng tạo để hỗ trợ các nhà bán lẻ kinh doanh hiệu quả hơn và cạnh tranh hơn thông qua việc ứng dụng công nghệ mới nhất của Microsoft”, ông Đinh Tiến Dũng, Tổng Giám đốc Votiva Việt Nam cho biết.

Còn bà Lê Thị Minh Hằng, giám đốc kinh doanh Công ty TNHH Thực phẩm Trường Thành chia sẻ, về ứng dụng công nghệ, doanh nghiệp vẫn đang phải mò mẫm từng bước. Do đó, bà Hằng nhận định, nếu các công ty muốn thay đổi thì phải ứng dụng công nghệ.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Ngành bán lẻ Việt cần ứng dụng công nghệ mới để phát triển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO