Ngành dệt may Việt Nam hướng đến sự phát triển bền vững

Hồng Út|16/11/2021 09:34

(VLR) Sự kiện Cotton Day Việt Nam 2021 với chủ đề “Sự bền vững và minh bạch quý vị có thể tin tưởng” dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 01/12/2021 trên nền tảng trực tuyến 6Connex. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp ngành dệt may giao lưu trực tuyến với nhiều đối tác trên thế giới.

Ông Vũ Đức Giang, Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam và ông Đỗ Mạnh Hùng, đại diện Cotton USA tại Việt Nam thông tin với báo chí về sự kiện Cotton Day 2021

Ông Vũ Đức Giang, Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam và ông Đỗ Mạnh Hùng, đại diện Cotton USA tại Việt Nam thông tin với báo chí về sự kiện Cotton Day 2021

Cotton Day là sự kiện thường niên nhằm cung cấp thông tin thị trường mới nhất, và những nhận định của các chuyên gia hàng đầu thế giới về ngành dệt may, do Hiệp hội Bông Mỹ (CCI) tổ chức tại nhiều quốc gia Châu Á từ những năm đầu thập niên 90 và đã được tổ chức thành công tại Việt Nam trong bốn năm vừa qua.

Năm 2021, Hiệp hội bông Mỹ tiếp tục phối hợp với Hiệp hội Dệt May Việt Nam (VITAS) tổ chức COTTON DAY lần thứ năm tại Việt Nam với chủ đề “Sự bền vững và minh bạch quý vị có thể tin tưởng”. Cotton Day 2021 sẽ mang đến thông tin về các xu hướng phát triển then chốt cũng như cung cấp các giải pháp thiết yếu mà doanh nghiệp dệt may Việt Nam cần để thay đổi và thích nghi với nhu cầu của thị trường trong giai đoạn hậu COVID-19.

Thông tin tại buổi họp báo ngày 15/11 vừa qua, ông Vũ Đức Giang, Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam cho biết, Cotton Day 2021 sẽ được tổ chức ngày 01/12/2021, diễn ra trên nền thực tế ảo 6Connex với nội dung chính là cập nhật tình hình ngành bông tại Việt Nam và thế giới, cập nhật xu hướng và góc nhìn từ những nhãn hàng, nhà bán lẻ hàng đầu thế giới về chủ đề bông bền vững. Bên cạnh đó, sự kiện cũng phiên thảo luận chuyên đề với các chuyên gia, diễn giả khách mời đặc biệt về những vấn đề liên quan đến các giải pháp cho ngành bông; cũng như bộ tiêu chuẩn kiểm soát chất lượng bông Mỹ (US Cotton Trust Protocol) được diễn ra trên nền tảng Zoom.

Ông Võ Mạnh Hùng, Đại diện Cotton USA tại Việt Nam chia sẻ, ngành dệt may và thời trang thế giới đang có những chuyển biến mạnh mẽ hướng đến việc bảo vệ môi trường và phát triển bền vững. Các nhãn hàng ngày càng chú trọng đến các nguyên liệu vừa mang tính thời trang, vừa thân thiện với môi trường. Bông là nguyên liệu rất tốt cho môi trường. Tuy nhiên, phải là bông được trồng theo qui trình dùng ít tài nguyên như đất, nước, phân bón, thuốc trừ sâu. Bông Mỹ được sản xuất theo tiêu chuẩn minh bạch và có thể lượng hóa theo chương trình Trust Protocol là giải pháp giúp các nhãn hàng và chuỗi cung ứng thực hiện mục tiêu bền vững đã đặt ra.

Đăng ký tham dự chương trình tại: https://bit.ly/CottonDayVietnam2021Registration


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Ngành dệt may Việt Nam hướng đến sự phát triển bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO