Ngày 08/8 diễn ra “Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN”

Hà Nội mới|22/07/2020 10:01

(VLR) “Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN” (ASEAN online sale day) lần đầu tiên được tổ chức, sẽ diễn ra ngày 08/8 - đúng Ngày kỷ niệm thành lập ASEAN.

Ngày 08/8, người dân cả khu vực ASEAN sẽ có chung ngày mua sắm trực tuyến

Ngày 08/8, người dân cả khu vực ASEAN sẽ có chung ngày mua sắm trực tuyến

Ông Đặng Hoàng Hải - Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho biết, ngày 16/7, Ủy ban điều phối ASEAN về thương mại điện tử (ACCEC) đã chính thức ra mắt trang web dành riêng cho “Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN” tại địa chỉ www.asean.onlinesaleday.com. Đây là chương trình do Việt Nam đề xuất và nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ các nước thành viên ASEAN.

Dự kiến sẽ có khoảng hơn 100 doanh nghiệp thương mại điện tử của 10 nước trong khu vực ASEAN tham gia sự kiện chung này. Các doanh nghiệp sẽ cung cấp một lượng lớn hàng hóa và dịch vụ với mức giá khuyến mại hoặc chiết khấu trong duy nhất ngày 08/8 tới.

Chương trình mua sắm trực tuyến ASEAN được xây dựng nhằm thúc đẩy và khuyến khích người tiêu dùng, doanh nghiệp tích cực tương tác và thực hiện các giao dịch thương mại trên các nền tảng thương mại điện tử uy tín trong khu vực.

Không chỉ góp phần tăng giá trị thương mại điện tử lên 300 tỷ USD vào năm 2025 như dự báo, “Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN” cũng sẽ hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển thương mại trong khu vực. Cùng với đó, đây là dịp tăng cường hội nhập số và xây dựng niềm tin, uy tín cho doanh nghiệp ASEAN, đặc biệt là với doanh nghiệp vừa và nhỏ đang nỗ lực vượt qua những khó khăn do dịch COVID-19.

Chương trình cũng nhằm đẩy mạnh và xây dựng các sáng kiến, chính sách phù hợp, công nghệ đổi mới nhằm thúc đẩy hoạt động thương mại điện tử xuyên biên giới trong khu vực. Đặc biệt, chương trình “Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN” cũng là một trong những hoạt động tích cực góp phần thực thi Hiệp định ASEAN về thương mại điện tử.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Ngày 08/8 diễn ra “Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO