Ngày 25/1, khai trương tuyến xe buýt sân bay Tân Sơn Nhất - Vũng Tàu

Báo Giao thông|24/01/2019 09:50

(VLR) Ngày 25/1, tuyến xe buýt không trợ giá từ sân bay Tân Sơn Nhất đi Vũng Tàu sẽ chính thức hoạt động.

Chiếc xe AVIGO được đầu tư để phục vụ hành khách từ sân bay Tân Sơn Nhất đi TP Vũng Tàu

Chiếc xe AVIGO được đầu tư để phục vụ hành khách từ sân bay Tân Sơn Nhất đi TP Vũng Tàu

Chiều 23/1 ông Hoàng Anh Tú, Phó giám đốc Công ty CP Đầu tư AVI GO cho biết ngày 25/1 sẽ khai trương tuyến xe buýt không trợ giá từ sân bay Tân Sơn Nhất đi TP Vũng Tàu. Trước đó Sở GTVT TP.HCM đã công bố mở tuyến xe buýt không trợ giá này.

Tuyến xe buýt sân bay Tân Sơn Nhất - Vũng Tàu có số hiệu 72-1 có điểm đầu là sân bay Tân Sơn Nhất, điểm cuối là bến xe Vũng Tàu. Phương tiện hành trình theo tuyến đường sân bay Tân Sơn Nhất - cao tốc - bến xe Vũng Tàu.

Tuyến xe này chủ yếu phục vụ nhu cầu của các hành khách đi thẳng từ một số điểm trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mà chủ yếu là các điểm trên địa bàn TP Vũng Tàu đến sân bay Tân Sơn Nhất và ngược lại. Đồng thời hành trình của tuyến đi trên đường cao tốc TP.HCM - Long Thành nên không bố trí trạm dừng đảm bảo khoảng cách xác định.

Trên hành trình từ sân bay về TP Vũng Tàu, tuyến xe buýt này sẽ đi xuyên qua quận 1 của TP.HCM và sẽ dừng ở một số điểm như: trạm số 333 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, trước UBND quận 1, trạm 17 Lê Duẩn, trạm 35 Tôn Đức Thắng. Khi qua khỏi đường cao tốc xe sẽ dừng tại Ngã ba Nhơn Trạch, KCN Mỹ Xuân, Ngã ba Phú Mỹ, bến xe Bà Rịa… Hành trình từ TP Vũng Tàu về sân bay Tân Sơn Nhất sẽ có 18 điểm dừng tại các trạm cố định để đón trả khách.

Ngoài ra, trên hành trình có 2 điểm dừng ở xã Long Phước và xã Phước Thái trong khoảng thời gian 15 phút để hành khách nghỉ ngơi, đi vệ sinh.

Ông Trần Doãn Mậu, Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết, đơn vị này đang phối hợp với đơn vị vận tải tuyến xe buýt này để kiểm tra các điều kiện về an ninh, an toàn trước khi đưa vào khai thác.

Hiện nay có nhiều hãng xe chở khách từ sân bay TSN về TP Vũng Tàu nhưng dưới chiêu thức xe hợp đồng

Hiện nay có nhiều hãng xe chở khách từ sân bay TSN về TP Vũng Tàu nhưng dưới chiêu thức xe hợp đồng

Ông Hoàng Anh Tú, Phó giám đốc Công ty CP Đầu tư AVI GO cho biết, việc mở tuyến xe buýt nhằm mục tiêu nâng cao chất lượng phục vụ hành khách có nhu cầu đi về các địa phương bằng những phương tiện tốt, dịch vụ chu đáo. Theo thống kê, mỗi ngày có khoảng trên 500 lượt hành khách từ TP.HCM về Vũng Tàu và ngược lại, nhu cầu lớn đòi hỏi cung cấp dịch vụ phải chuyên nghiệp hơn.

Những chiếc xe Limousine loại 34 chỗ được cải tạo còn 19 chỗ với ghế ngồi rộng, thoáng mát. Trên xe có wifi, phía sau mỗi ghế có màn hình tivi như trên máy bay để khách ngồi xem tivi giải trí trên hành trình hơn 3 tiếng về Vũng Tàu và ngược lại. Hành khách khi lên xe được yêu cầu thắt dây an toàn như đi máy bay để đảm bảo an toàn trên suốt hành trình.

Công ty CP Đầu tư AVI GO cũng là đơn vị hoạt động khai thác xe ôm công nghệ tại sân bay Tân Sơn Nhất, vì vậy AVI GO muốn áp dụng hình thức này vào lĩnh vực vận tải ô tô. Hành khách từ Hà Nội hay các địa phương khác khi đến sân bay Tân Sơn Nhất có nhu cầu đi về Vũng Tàu có thể lên mạng đặt vé xe trước. Khi xuống sân bay, nhân viên của công ty sẽ vào khu vực bên trong hỗ trợ hành khách đưa hành lý ra xe. Với những hành khách đi từ Vũng Tàu về Tân Sơn Nhất, công ty này có thể làm việc với các hãng máy bay để hỗ trợ hành khách làm thủ tục check-in trước, khi khách đến sân bay là có nhân viên hướng dẫn qua soi chiếu để vào khu vực cách ly luôn.

“Đây là điểm khác biệt so với những hãng xe khác. Chúng tôi muốn lấy chất lượng dịch vụ để thu hút hành khách”, ông Tú nói.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Ngày 25/1, khai trương tuyến xe buýt sân bay Tân Sơn Nhất - Vũng Tàu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO