Ngày hội Cotton Day 2017: Tăng cường hợp tác ngành dệt may Việt - Mỹ

25/08/2017 11:42

(VLR) (Vietnam Logistics Review) Sắp tới, ngày 12.9.2017 các doanh nghiệp dệt may Việt Nam sẽ có cơ hội gặp gỡ, giao lưu với các đối tác, nhà cung cấp và những chuyên gia trong ngành bông Mỹ tại ngày hội Cotton Day 2017. Đây là lần đầu tiên sự kiện được diễn ra tại Việt Nam do Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) phối hợp cùng Hiệp hội Bông Mỹ (CCI) tổ chức, với mục tiêu: phát triển bền vững.

(Vietnam Logistics Review)Sắp tới, ngày 12.9.2017 các doanh nghiệp dệt may Việt Nam sẽ có cơ hội gặp gỡ, giao lưu với các đối tác, nhà cung cấp và những chuyên gia trong ngành bông Mỹ tại ngày hội Cotton Day 2017. Đây là lần đầu tiên sự kiện được diễn ra tại Việt Nam do Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) phối hợp cùng Hiệp hội Bông Mỹ (CCI) tổ chức, với mục tiêu: phát triển bền vững.

Ông Vũ Đức Giang - Chủ tịch VITAS và ông Võ Mạnh Hùng - Trưởng đại diện CCI trong buổi họp báo giới thiệu ngày Cotton Day 2017

Đến với ngày hội Cotton Day 2017 tại khách sạn Caravelle Sài Gòn, ngày 12.9.2017, các doanh nghiệp sẽ được cập nhật nhiều thông tin cần thiết về tình hình quan hệ Việt - Mỹ, ảnh hưởng từ những chính sách thương mại mới của Mỹ đến Việt Nam, thị trường bông trên thế giới cùng xu hướng mua hàng của các thương hiệu thời trang nổi tiếng… Đặc biệt, là chương trình biểu diễn thời trang giới thiệu bộ sưu tập Cotton USA mới nhất của nhãn hàng Canifa và John Henry, cùng bộ sưu tập đạt giải của 5 thí sinh đến từ cuộc thị Cotton USA – Fashion Design contest.

Được biết, Cotton Day là một trong những sự kiện nổi bật do CCI tổ chức tại Châu Á. Bắt nguồn từ việc phối hợp với Hiệp hội Các nhà kéo sợi Nhật Bản từ thâp niên 90, sự kiện đã được nhân rộng ra các quốc gia trong khu vực: Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc, Thái Lan, Bangladesh và đây là lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.

Theo ông Vũ Đức Giang, Chủ tịch Hiệp hội VITAS, ngành dệt may Việt Nam hiện có khoảng 800 doanh nghiệp vừa và nhỏ, áp dụng công nghệ sản xuất hiện đại, với các sản phẩm đạt chất lượng tốt, không thua kém các nước phát triển. Sản phẩm ngành dệt may thuộc nhóm hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam, dự kiến trong năm 2017 kim ngạch xuất khẩu sẽ đạt khoảng 30,5 tỷ USD, trong đó thị trường Mỹ chiếm khoảng 51%. Cũng theo ông Giang, trên 99% bông nguyên liệu cho ngành dệt may Việt Nam là phải nhập khẩu, trong đó đó bông Mỹ chiếm 50% - 60% tổng lượng nhập khẩu. Theo đánh giá của VITAS, bông Mỹ có chất lượng tốt và giá cả ổn định nhất trên thị trường hiện nay.

Buổi họp báo thu hút sự quan tâm của nhiều cơ quan báo đài

Trong nhiều năm qua, CCI hỗ trợ rất nhiều về kỹ thuật, công nghệ và thông tin thị trường cho doanh nghiệp dệt may Việt Nam, đặc biệt là năm 2017, các nhãn hàng thời trang trong nước được áp dụng treo nhãn nguyên liệu Cotton USA. Việc này giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận biết và chọn lựa các sản phẩm có chất lượng.

Giải thích về mục tiêu hướng đến phát triển bền vững của ngày hội Cotton Day 2017, ông Võ Mạnh Hùng, Trưởng đại diện CCI tại Việt Nam phát biểu: “Mục tiêu của chúng tôi là bán được càng nhiều hàng càng tốt. Tuy nhiên, để bán được nhiều hàng trước hết chúng tôi sẽ hỗ trợ về công nghệ, kỹ thuật, giúp doanh nghiệp dệt may tìm được nhiều đối tác, bạn hàng hơn. Một khi các doanh nghiệp dệt may có được nhiều đơn hàng thì nhu cầu về bông sẽ tăng lên, như vậy chúng tôi sẽ bán được nhiều hàng hơn.”

Mặc dù, Bông Mỹ chiếm trên 50% thị phần tại Việt Nam và Mỹ là thị trường xuất khẩu chủ lực của ngành dệt may Việt Nam. Tuy nhiên, các doanh nghiệp Việt Nam hiện tại vẫn chưa nhận được nhiều ưu đãi từ Mỹ. Đại diện cho các doanh nghiệp dệt may Việt Nam, ông Vũ Đức Giang mong muốn chính phủ 2 nước Việt - Mỹ sớm có các Hiệp định thương mại song phương nhằm tạo nhiều lợi ích cho doanh nghiệp cả 2 phía.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Ngày hội Cotton Day 2017: Tăng cường hợp tác ngành dệt may Việt - Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO