Ngày Hội thông tin Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2023 lan tỏa khát vọng

Thành Nam (tổng hợp) |21/08/2023 08:27

Sự kiện vừa diễn ra chiều qua (20/8), tại Hà Nội. Chương trình đã nhận được nhiều câu hỏi từ các thầy cô và sinh viên về việc phát triển nghề logistics. Những chia sẻ về hoạt động, kinh nghiệm của các doanh nghiệp.

z4620821164533_07a0fb1fcb7cd35337fc0b7858871ceb0.jpg
Ban Tổ chức Cuộc thi cùng đại diện Nhà tài trợ và doanh nghiệp. Ảnh: VALOMA

Với nhiệm vụ nâng cao chất lượng nguồn nhân lực logistics, dưới sự bảo trợ của Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), Hiệp hội Phát triển nhân lực Logistics Việt Nam (VALOMA) đã tổ chức Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam (Viet Nam Young Logistics Talents).

Cuộc thi là sân chơi thiết thực cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng Việt Nam đang theo học hoặc có đam mê với ngành logistics, góp phần nâng cao chất lượng nhân lực ngành logistics, tuyển chọn và ươm mầm các sinh viên tiềm năng đồng thời gắn kết giữa sinh viên, nhà trường và doanh nghiệp trong đào tạo logistics. Cuộc thi cũng góp phần thúc đẩy và nâng cao nhận thức xã hội về tầm quan trọng và lợi ích của việc phát triển lĩnh vực/ngành nghề logistics.

Sau 5 mùa tổ chức, Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam lan toả ngày càng rộng tới các bạn sinh viên, trở thành cuộc thi có quy mô lớn nhất và uy tín nhất tại Việt Nam về logistics. Mỗi mùa thi đều để lại dấu ấn khó phai bởi nội dung chất lượng, hình thức chỉn chu và những màn thi đấu cam go… Riêng mùa thứ 5, Cuộc thi đã thu hút 2.400 thí sinh đến từ 606 đội thi của 66 trường đại học, cao đẳng, cơ sở đào tạo trên cả nước.

Nối tiếp thành công của 5 mùa thi vừa qua, Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2023 chính thức quay trở lại, hứa hẹn mang tới những màn tranh tài hấp dẫn, những đề bài đầy tính thức tế và sự cải thiện về mặt nội dung cũng như hình ảnh.

Vào 15h00 ngày 20/08/2023, Hiệp hội Phát triển nhân lực Logistics Việt Nam tổ chức thành công Ngày Hội thông tin - Information Day theo hình thức trực tiếp tại Hà Nội và trực tuyến qua Zoom Meeting kết hợp livestream trên fanpage của Cuộc thi Viet Nam Young Logistics Talents.

Tham dự buổi lễ có ông Trần Thanh Hải - Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), Chủ tịch danh dự VALOMA, đồng thời là người khởi xướng Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam; PGS. TS. Trịnh Thị Thu Hương - Phó Chủ tịch Hiệp hội, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi; PGS.TS. Hồ Thị Thu Hòa - Phó Chủ tịch Hiệp hội, Phó trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi; TS. Trịnh Thị Thanh Thuỷ - Tổng Thư ký Hiệp hội, TS. Nguyễn Thị Vân Hà - Trưởng Ban Truyền thông Hiệp hội, Giám đốc Điều hành Cuộc thi cùng các thầy cô trong VALOMA.

thi.jpg
Ngày Hội thông tin - Information Day theo hình thức trực tiếp tại Hà Nội và trực tuyến qua Zoom Meeting kết hợp livestream...

Buổi lễ còn có sự tham gia từ phía các nhà tài trợ: Nhà tài trợ kim cương Công Ty Cổ Phần Logistics U&I; Nhà tài trợ đồng VSICO; Nhà tài trợ giải thưởng gồm Viện Nghiên cứu và Phát triển Logistics Việt Nam (VLI), Viện Logistics Việt Nam (VILI), Viện Đào tạo Logistics và chuỗi cung ứng EDINS; Đối tác truyền thông gồm Trang thông tin điện tử Logistics Việt Nam của Bộ Công Thương, Tạp chí Vietnam Shipping Gazzete; Công ty TNHH Thương mại và vận tải quốc tế ALI Việt Nam. Cùng với đó là sự đồng hành của đại diện đến từ Hiệp hội doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) và nhiều cơ quan báo chí khác.

Mục đích của Ngày Hội thông tin là phát động Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2023; Giới thiệu các thông tin quan trọng của Cuộc thi như: Đối tượng tham gia, các vòng thi, thể lệ, cơ cấu giải thưởng, các đơn vị tổ chức, nhà tài trợ của cuộc thi; Giao lưu với doanh nghiệp về đào tạo và hướng nghiệp logistics; Giải đáp thắc mắc của của thí sinh, nhà trường, doanh nghiệp, báo chí về Cuộc thi; Giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm cùng đội thi Quán quân và Á quân của Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2022.

Theo Ban Truyền thông VALOMA, BTC Cuộc thi mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ và đồng hành của doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân... đóng góp cho sự thành công của cuộc thi. 

Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2023 sẽ được tổ chức từ 01/08/2023 - 26/11/2023, gồm 3 vòng thi: Vòng Tuyển trưởng, Vòng Bán kết và Vòng Chung kết.

Dựa trên dữ liệu đăng ký các đội thi và điều kiện của từng trường, các trường sẽ tự chịu trách nhiệm tổ chức Vòng Tuyển trường và đăng ký hình thức thực hiện với Ban Tổ chức.

quan-quan-2-.jpg
Ngày Hội thông tin VNYLT 2023 đã được tổ chức thành công rực rỡ khi thu hút hơn 350 sinh viên đăng ký tham gia.

Vòng Bán kết không tổ chức 1 buổi thi đấu trực tiếp mà tổ chức và chấm thi thông qua hình thức báo cáo. Các trường không cử đội thi trực tiếp, mà chỉ gửi hồ sơ tham gia xét tuyển (clips, tài liệu,…) đến Ban Chấm thi (theo quy định của BTC). Sau đó, đội thi của các trường sẽ được bảo vệ báo cáo của mình dưới hình thức trực tuyến. Đội thi không cần trình bày mà BGK sẽ hỏi trực tiếp các vấn đề cần làm rõ.

Vòng Chung kết được tổ chức trong 1 ngày thi với sự góp mặt của 16 đội thi. Vòng Chung kết bao gồm 4 phần thi: Phần 1 tổ chức vào buổi sáng để tìm ra 8 đội xuất sắc đi tiếp; 3 phần tiếp theo là màn tranh tài giữa 8 đội để tìm ra vị trí Quán quân Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics 2023. Dự kiến Cuộc thi năm nay sẽ được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh.

Ngày Hội thông tin VNYLT 2023 đã được tổ chức thành công rực rỡ khi thu hút hơn 350 sinh viên đăng ký tham gia. Chương trình đã nhận được nhiều câu hỏi từ các thầy cô và bạn sinh viên liên quan đến Cuộc thi cũng như việc phát triển nghề logistics. Những chia sẻ của các doanh nghiệp tài trợ cùng chia sẻ của các thầy/cô, Ban Tổ chức và cựu thí sinh đã tiếp thêm động lực giúp cho các bạn sinh viên định hướng rõ ràng về việc tham gia Cuộc thi cũng như theo đuổi ngành logistics như một đam mê sự nghiệp của mình.

* Hiệp hội Phát triển nhân lực Logistics Việt Nam (VALOMA) được Bộ Nội vụ cho phép thành lập theo Quyết định số 568/QĐ-BNV ngày 30 tháng 4 năm 2021 với sứ mệnh trở thành nơi hội tụ để lan tỏa nhanh hơn, rộng hơn và hiệu quả hơn những tri thức hiện đại, kinh nghiệm phong phú và công nghệ tiên tiến trong công tác đào tạo nhân lực trong ngành logistics và quản lý chuỗi cung ứng (LSCM).

Nguồn: VALOMA

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Ngày Hội thông tin Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2023 lan tỏa khát vọng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO