Nghệ An khởi công dự án nhà máy sản xuất linh kiện điện tử, phụ tùng ô tô 200 triệu USD

Duy Ngợi|23/09/2022 07:02

Ngày 22/9, tại Khu công nghiệp Hoàng Mai I (thị xã Hoàng Mai, Nghệ An) diễn ra Lễ khởi công Dự án đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất linh kiện sản phẩm điện tử và phụ tùng ô tô Ju Teng do nhà đầu tư EXCEL SMART GLOBAL LIMITED (thuộc Tập đoàn Quốc tế Ju Teng, Đài Loan) đầu tư.

khoicong2.jpg
Quang cảnh lễ khởi công.

Dự án nhà máy sản xuất linh kiện sản phẩm điện tử và phụ tùng ô tô Ju Teng tại Khu công nghiệp Hoàng Mai I được Ban Quản lý Khu kinh tế Đông Nam cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư ngày 30/12/2021. Dự án có diện tích 120ha, tổng vốn đầu tư khoảng 4.627 tỷ đồng (tương đương 200 triệu USD). Sau gần 9 tháng kể từ khi cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, Tập đoàn Quốc tế Ju Teng đã hoàn thành các thủ tục theo đúng quy định và tổ chức khởi công xây dựng dự án.

Đây là dự án chuyên sản xuất linh kiện điện tử máy vi tính, thiết bị ngoại vi của máy vi tính và phụ tùng, bộ phận phụ trợ cho xe ô tô, với tổng mức đầu tư giai đoạn I là 200 triệu USD, sử dụng khoảng 6.000 - 9.000 lao động và là một trong những dự án trọng điểm mà tỉnh Nghệ An mời gọi đầu tư.

Công suất thiết kế của dự án là 270 triệu sản phẩm/năm (100% sản phẩm xuất khẩu). Các sản phẩm chính của Everwin Precision Việt Nam gồm: Vỏ, linh kiện và bộ phận bằng kim loại, lắp ráp dây cáp, các bộ phận từ nhựa ứng dụng cho thiết bị thông minh và ô tô năng lượng mới. Khi đi vào hoạt động, dự án sẽ thu hút khoảng 15.000 lao động, trong đó khoảng 14.000 lao động trong nước và 1.000 lao động nước ngoài.

Dự kiến thời gian hoạt động của dự án đến ngày 28/6/2065. Tiến độ thực hiện dự án là 24 tháng kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.

Phát biểu tại lễ khởi công, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung nhấn mạnh, việc Tập đoàn Quốc tế Ju Teng khởi công dự án tại Khu công nghiệp Hoàng Mai I một lần nữa cho thấy, tiềm năng, thế mạnh và những cơ hội đầu tư vào Nghệ An đã có sức hấp dẫn, có sức lan tỏa lớn trong thu hút đầu tư.

Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ tin tưởng, khi dự án Ju Teng và các dự án phụ trợ đi vào hoạt động sẽ hình thành một chuỗi cung ứng hiệu quả, tạo bước chuyển để các doanh nghiệp tại Nghệ An có cơ hội tham gia xây dựng chuỗi cung ứng khép kín và tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu.

Thông qua đó, góp phần quan trọng để cải thiện và nâng cao chất lượng môi trường đầu tư, kinh doanh; giải quyết việc làm và bảo đảm an sinh xã hội của tỉnh Nghệ An cho những năm tiếp theo. Đây là bước đi chắc chắn, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, phát huy hết tiềm năng, lợi thế của tỉnh Nghệ An, tạo tiền đề và động lực cho tỉnh đạt mục tiêu phát triển nhanh và bền vững.

Ông Nguyễn Hữu An - Chủ tịch UBND thị xã Hoàng Mai khẳng định, đây là dự án phù hợp với định hướng thu hút đầu tư của thị xã, kỳ vọng sẽ nâng cao giá trị sản xuất công nghiệp, tạo nhiều việc làm, tăng thu nhập, chuyển dịch cơ cấu kinh tế của thị xã. Đồng thời cam kết, thị xã sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ nhà đầu tư giải quyết các vướng mắc phát sinh, đảm bảo an ninh để dự án được triển khai hiệu quả.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An khởi công dự án nhà máy sản xuất linh kiện điện tử, phụ tùng ô tô 200 triệu USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO