Hơn 200 sản phẩm nông nghiệp Nghệ An lên Sàn Thương mại điện tử

Duy Ngợi|29/08/2022 14:49

Theo Sở Công Thương Nghệ An, đến thời điểm này, đã có 11 gian hàng cấp huyện với 200 sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP tham gia Sàn Giao dịch Thương mại điện tử Nghệ An.

sp-nongnghiepna1.jpg
Hàng trăm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của tỉnH Nghệ An tham gia sàn giao dịch Thương mại điện tử.

Sàn Giao dịch Thương mại điện tử Nghệ An (địa chỉ truy cập http://37nghean.com), được xây dựng từ năm 2012, đến nay đã hỗ trợ được hơn 465 doanh nghiệp và thương nhân đăng ký thành viên tham gia và thiết lập gian hàng; thu hút trên 8,7 triệu lượt truy cập, giới thiệu và chào bán 3.709 sản phẩm và dịch vụ.

Sàn Giao dịch Thương mại điện tử Nghệ An là kênh thương mại điện tử tích hợp tiện ích mới để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, HTX trên địa bàn tham gia bày bán sản phẩm theo hướng hiện đại. Sàn thương mại điện tử Nghệ An sẽ được kết nối với sàn giao dịch thương mại ở các tỉnh thuộc khu vực Bắc Trung Bộ và trục thương mại điện tử quốc gia nhằm tạo điều kiện để sản phẩm của địa phương mở rộng thị trường.

Trong thời gian qua, Sở Công Thương đã phối hợp với các ngành, địa phương lựa chọn các nhóm hộ sản xuất đủ điều kiện, có sản phẩm được chứng nhận an toàn thực phẩm, các sản phẩm đạt các chứng chỉ, chứng nhận như OCOP, VietGAP, GlobalGAP... để giới thiệu, quảng bá, tiêu thụ trên Sàn giao dịch thương mại điện tử Nghệ An. Đến nay, Sở Công thương đã hỗ được 11 huyện, thành, thị trong tỉnh thiết lập gian hàng với hơn 200 sản phẩm lên sàn và tiếp tục hỗ trợ các đơn vị còn lại trong năm 2022. Sau đó, Sở sẽ tập huấn, chuyển giao tài khoản quản trị gian hàng cho các địa phương, đồng thời yêu cầu địa phương cử cán bộ phối hợp kết nối để quản trị, thường xuyên cập nhật thông tin, sản phẩm tại các gian hàng của huyện, thành, thị.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, sàn thương mại điện tử Nghệ An được xem là giải pháp kết nối hữu hiệu, giúp doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất đưa các sản phẩm chất lượng mang thương hiệu của tỉnh đến với người tiêu dùng. Điều đáng mừng là thời gian qua, nhiều người tiêu dùng tại các tỉnh, thành phố trên cả nước như TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đồng Nai, Bình Dương… đã chọn mua sản phẩm “made in Nghệ An” qua sàn thương mại điện tử này.

Trong thời gian tới, Sở Công Thương Nghệ An sẽ làm việc với các doanh nghiệp, các địa phương để tăng gian hàng OCOP và sản phẩm đặc sản địa phương trên sàn nhằm phát triển kênh thương mại điện tử của tỉnh, thu hút sự quan tâm của khách hàng. Đồng thời, lựa chọn và liên hệ với các trang thương mại điện tử của các địa phương khác trên cả nước để quảng bá sâu rộng hơn hình ảnh và sản phẩm của Nghệ An. Sở Công thương Nghệ An tiếp tục miễn phí việc đăng ký gian hàng để khuyến khích các đơn vị tham gia.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Hơn 200 sản phẩm nông nghiệp Nghệ An lên Sàn Thương mại điện tử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO