Nghệ An tập trung ‘làm sạch’ môi trường đầu tư kinh doanh, thu hút đầu tư

Duy Ngợi|24/11/2020 14:03

(VLR) Phát biểu trong phiên họp thường kỳ của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung khẳng định, đối với vấn đề thu hút đầu tư hiện nay đang tồn tại tư tưởng ngồi đợi nhà đầu tư, nhà đầu tư chờ thủ tục, không đồng hành, gây khó khăn với doanh nghiệp.

Một góc KCN VSip Nghệ An đang thu hút được nhiều dự án đầu tư

Một góc KCN VSip Nghệ An đang thu hút được nhiều dự án đầu tư

Sáng 24/11, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 11 để nghe và cho ý kiến vào những nội dung quan trọng liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Theo báo cáo, trong 10 tháng năm 2020, trên địa bàn tỉnh đã cấp mới (chấp thuận chủ trương đầu tư/cấp giấy chứng nhận đầu tư) cho 64 dự án với tổng số vốn đầu tư đăng ký 7.341,49 tỷ đồng.

Ước thu ngân sách cả năm 2020 đạt khoảng 15.991 tỷ đồng, bằng 105,1% dự toán và bằng 96,3% so với năm 2019.

Tại cuộc họp, ông Hoàng Nghĩa Hiếu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cho rằng, công tác thu hút đầu tư vẫn còn chậm, chưa được như kỳ vọng; nguồn lực để thực hiện các đề án, chương trình rất ít. Trách nhiệm của một số sở, ngành chưa cao.

Về các tồn tại, hạn chế, ông Nguyễn Đức Trung, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An nhấn mạnh: “Không chỉ nhìn vào con số thu hút đầu tư mà quan trọng là chất lượng, hiệu quả của các dự án và nó tác động như thế nào đến phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh. Vì vậy, phải thay đổi cách tiếp cận là cùng đồng hành, phối hợp để giải quyết các vướng mắc của nhà đầu tư”.

Phương hướng chỉ đạo, điều hành trong năm 2021, người đứng đầu UBND tỉnh yêu cầu, phải làm nhanh, quyết liệt, đúng quy định với các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh; cải thiện cơ chế phối hợp giữa các ngành. Đặc biệt, phải thể hiện rõ trách nhiệm người đứng đầu UBND tỉnh và các sở, ngành. “Ở đâu người đứng đầu quyết liệt thì ở đó công việc đạt hiệu quả. Sang năm 2021, người đứng đầu phải cam kết trách nhiệm không để chậm thủ tục, không có cán bộ gây phiền hà, xử lý công việc theo đúng thẩm quyền. Từ đó, sẽ xóa được thông tin dư luận là tỉnh mở, sở thắt”, người đứng đầu chính quyền tỉnh Nghệ An nói.

Liên quan đến kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2021, căn cứ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025, trên cơ sở ước thực hiện các chỉ tiêu năm 2020, UBND tỉnh thống nhất dự kiến chỉ tiêu về tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm GRDP đạt từ 7,5% - 8,5%; Tổng nguồn đầu tư phát triển toàn xã hội đạt 88.000 tỷ đồng; Thu ngân sách đạt 14.032,3 tỷ đồng; GRDP bình quân đầu người đạt 48 - 49 triệu đồng.

Để đạt được các mục tiêu, chỉ tiêu trên, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cho biết, UBND tỉnh sẽ tập trung đề ra những giải pháp mạnh mẽ với tinh thần quyết liệt nhất. UBND tỉnh sẽ lựa chọn những ngành, lĩnh vực, nội dung quan trọng để tập trung chỉ đạo, nhưng quan trọng nhất vẫn là cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thu hút đầu tư, phát triển doanh nghiệp.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An tập trung ‘làm sạch’ môi trường đầu tư kinh doanh, thu hút đầu tư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO