Nghiên cứu phát triển sản phẩm công nghệ thông tin

25/09/2015 08:27

(VLR) (Vietnam Logistics Review) Nghiên cứu phát triển sản phẩm công nghệ thông tin Tiếp nối thành công của cuộc Tọa đàm 1, sáng ngày 24.9.2015 tại Thành phố Hồ Chí Minh, phiên Tọa đàm thứ hai đã diễn ra với đề tài: Nghiên cứu phát triển sản phẩm công nghệ thông tin do Công ty Cổ phần Xây dựng và Kinh doanh Địa ốc Hòa Bình (Hoa Binh Group) tổ chức, dưới sự bảo trợ thông tin của Tạp chí Vietnam Logistics Review và thực hiện bởi Công ty Truyền thông Kết Nối Việt.

(Vietnam Logistics Review) Nghiên cứu phát triển sản phẩm công nghệ thông tin Tiếp nối thành công của cuộc Tọa đàm 1, sáng ngày 24.9.2015 tại Thành phố Hồ Chí Minh, phiên Tọa đàm thứ hai đã diễn ra với đề tài: Nghiên cứu phát triển sản phẩm công nghệ thông tin do Công ty Cổ phần Xây dựng và Kinh doanh Địa ốc Hòa Bình (Hoa Binh Group) tổ chức, dưới sự bảo trợ thông tin của Tạp chí Vietnam Logistics Review và thực hiện bởi Công ty Truyền thông Kết Nối Việt.

Quang cảnh phiên Tọa đàm 2 - Chủ đề: Nghiên cứu phát triển sản phẩm công nghệ thông tin

Ở phiên Tọa đàm hai này, TS. Lưu Thanh Trà, Khoa Điện - Điện tử, Đại học Bách khoa TP. Hồ Chí Minh đã trình bày nghiên cứu và phát triển hạ tầng quản lý dữ liệu an toàn cho Chính phủ Điện tử. Theo đó, TS. Trà đã nêu bật thực trạng và sự cần thiết của việc quản lý Chính phủ bằng hệ thống điện tử, lợi ích lớn nhất khi vận hành hệ thống là: Tính bảo mật, tính xác thực, phân quyền, sự sẵn sàng và tính trọn vẹn. Ngoài ra, TS. Trà cũng nhấn mạnh để thực hiện được thì Việt Nam cần những thay đổi về nhận thức và quyết tâm theo đuổi từ cấp vĩ mô đến các cấp vi mô để có một chính phủ điện tử thật sự.

TS. Lưu Thanh Trà trình bày về các giải pháp phát triển hạ tầng quản lý dữ liệu an toàn cho Chính phủ Điện tử

Phần trình bày thứ hai, ThS. Nguyễn Phượng Hoàng - Đại học Hoa Sen đã giới thiệu nghiên cứu và phát triển nền nông nghiệp nhận thức. Dự án nghiên cứu và phát triển nền nông nghiệp nhận thức, trong đó các cây trồng, vật nuôi có khả năng tự nhận biết những gì mình thiếu (phân bón, nước, oxy…) và đồng thời tự giải quyết các vấn đề đó mà không cần sự can thiệp của con người. Đề tài đi sâu về việc ứng dụng công nghệ thông tin vào nông nghiệp, nhằm hỗ trợ tối đa cho người nông dân trong việc trồng trọt, chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản.

ThS. Nguyễn Phượng Hoàng giới thiệu về Dự án nền nông nghiệp nhận thức

Kết thúc phần trình bày, là phần thảo luận trao đổi rất sôi nổi, cởi mở giữa các thành viên Ban lãnh đạo Hoa Binh Group, doanh nghiệp và các chuyên gia. Ông Nguyễn Văn An – Phó Tổng Giám đốc Hoa Binh Group chia sẻ: “Chúng tôi nhiệt liệt hoan nghênh các nhà khoa học đã có những công trình nghiên cứu tâm huyết, chúng tôi cũng mong muốn và rất chờ đợi việc những nghiên cứu đó được áp dụng hiệu quả vào thực tiễn đời sống và mang lại những giá cao hơn”.

Ban lãnh đạo Hoa Binh Group chụp ảnh lưu niệm cùng các diễn giả, khách mời chuyên gia

Mỹ Duyên

Ảnh: Phó Bá Cường


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Nghiên cứu phát triển sản phẩm công nghệ thông tin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO