Nhiều cơ hội quảng bá, mở rộng thị trường kinh doanh cho doanh nghiệp Việt Nam

25/07/2018 15:00

(VLR) (Vietnam Logistics Review) Ngày 25.7.2018, tại TP. Hồ Chí Minh diễn ra buổi họp báo giới thiệu về Triển lãm quốc tế chuyên ngành Dược phẩm và Trang thiết bị y tế (Vietnam Medi pharm Expo) và triển lãm Hội chợ giao dịch hàng xuất khẩu Chiết Giang 2018. Cả 2 sự kiện sẽ được diễn ra đồng thời vào ngày 02 – 04.8.2018 tại Trung tâm hội nghị triển lãm Sài Gòn (SECC) Tp. Hồ Chí Minh. Các sự kiện này mở ra nhiều cơ hội quảng bá, mở rộng thị trường kinh doanh cho các doanh nghiệp Việt Nam.

(Vietnam Logistics Review) Ngày 25.7.2018, tại TP. Hồ Chí Minh diễn ra buổi họp báo giới thiệu về Triển lãm quốc tế chuyên ngành Dược phẩm và Trang thiết bị y tế (Vietnam Medi pharm Expo) và triển lãm Hội chợ giao dịch hàng xuất khẩu Chiết Giang 2018. Cả 2 sự kiện sẽ được diễn ra đồng thời vào ngày 02 – 04.8.2018 tại Trung tâm hội nghị triển lãm Sài Gòn (SECC) Tp. Hồ Chí Minh. Các sự kiện này mở ra nhiều cơ hội quảng bá, mở rộng thị trường kinh doanh cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Đại diện Ban tổ chức trong buổi họp báo ngày 25.7.2018

Triển lãm Vietnam Medi Pharm Expo

Đây là triển lãm quốc tế chuyên ngành dược phẩm và trang thiết bị y tế, tổ chức thường niên vào tháng 8 tại Tp. Hồ Chí Minh và tháng 12 tại Hà Nội. Đây là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại hiệu quả giữa các doanh nghiệp (DN) trong và ngoài nước nói chung và các DN trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh, Hà Nội và các tỉnh thành lân cận nói riêng. Từ tiền đề thành công những năm trước, Triển lãm lần thứ 18 này đã tăng quy mô khi thu hút được 350 doanh nghiệp (tăng 20% so với năm 2017) đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, tiêu biểu là các cụm gian hàng lớn đến từ: Ấn Độ, Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc, Malaysia, Nhật Bản… Các sản phẩm chiếm ưu thế 35% trong năm nay là Máy móc – Thiết bị y tế như Vật tư tiêu hao, thiết bị thí nghiệm, đo lường, kiểm nghiệm; Thiết bị nội soi, phòng mổ, thiết bị y tế gia đình: Máy đo huyết áp, đường huyết… Các sản phẩm còn lại trong nhóm Máy móc ngành Dược (23%); Dược phẩm – Thực phẩm bổ sung (10%), Nha khoa (15%); Nhãn khoa (2%); Thiết bị làm đẹp (15%).

Ông Hứa Phú Doãn, Phó Chủ tịch Hội thiết bị y tế Việt Nam, cho biết hiện nay 4 ngành được các Nhà đầu tư quan tâm nhất là Điện tử, Công nghệ thông tin, Dệt may và Y tế. Tuy nhiên. Ở nước ta chỉ có khoảng 50 DN sản xuất các thiết bị y tế, nhưng chỉ là các thiết bị thông thường như xe, giường, tủ,… tỷ lệ nội địa hóa còn rất thấp, cần được Nhà nước hỗ trợ đầu tư nhiều hơn nữa. Phần lớn trang thiết bị y tế Việt Nam là do nhập khẩu (90%) bởi các quốc gia lớn (Nhật Bản, Đức, Mỹ, Trung Quốc, Singapore chiếm 55% giá trị nhập khẩu thiết bị y tế Việt Nam). 4 nhóm đối tượng tiêu thụ chính là các bệnh viện công (70%), bệnh viện tư, viện nghiên cứu, trường học và phòng khám. Các thiết bị nhập khẩu chính là các thiết bị về chuẩn đoán hình ảnh như máy cộng hưởng từ, máy CT, máy siêu âm, X-Quang chiếm 30%...

Ông Hứa Phú Doãn, Phó Chủ tịch Hội thiết bị y tế Việt Nam

Đây cũng là sự kiện mang đến nhiều cơ hội cho doanh nghiệp mở ra cơ hội tìm kiếm đối tác và giới chuyên môn tiếp cận công nghệ tiên tiến nhất của thế giới, phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao và đa dạng.

Hội chợ giao dịch hàng xuất khẩu Chiết Giang 2018

Được tổ chức cùng địa điểm và thời gian với Vietnam Medi-pharm Expo, triển lãm Hội chợ giao dịch hàng xuất khẩu Chiết Giang 2018 có chủ đề “Chiết Giang - Việt Nam cùng chung tay cùng tạo ra những thành tựu mới cho một vành đai một con đường” do Sở Thương mại tỉnh Chiết Giang chủ trì và đồng phối hợp cùng Công ty TNHH Triển lãm Quốc tế Yuanda Chiết Giang, Công ty CP Quảng cáo & Hội chợ Thương mại VINEXAD tổ chức.

Hội chợ giao dịch hàng xuất khẩu Chiết Giang lần đầu tiên tổ chức thành công vào năm 2011. Đến nay, Hội chợ này không chỉ được UFI công nhận mà hơn thế nữa còn trở thành nền tảng giao dịch kinh tế thương mại lớn nhất giữa tỉnh Chiết Giang và Việt Nam. Trở lại Việt Nam năm nay, Hội chợ trưng bày trên quy mô 150 gian hàng, với sự tham gia của trên 100 doanh nghiệp dẫn đầu về những thương hiệu của tỉnh Chiết Giang, thuộc 3 ngành hàng nổi bật gồm: Máy móc, Thiết bị điện, Điện tử - Ngũ kim, Vật liệu Xây dựng & Dệt may, Sản phẩm Gia dụng…

Ông Nguyễn Khắc Luận, Tổng Giám đốc VINEXAD

Trong buổi họp báo, ông Nguyễn Khắc Luận, Tổng Giám đốc VINEXAD cho biết đây là Hội chợ hàng hóa xuất khẩu đầu tiên do một tỉnh tổ chức có quy mô lớn nhất tại Việt Nam nhằm thúc đẩy sự “mở cửa hai chiều” của các luồng thương mại giữa tỉnh Chiết Giang và Việt Nam.

Theo thống kê, Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất trong khu vực Đông Nam Á của tỉnh Chiết Giang, cũng là một trong những điểm đến tập trung nhất đầu tư nước ngoài của các doanh nghiệp trong tỉnh. Hội chợ đã đưa Chiết Giang tham gia vào công cuộc xây dựng, thực hiện khung chiến lược quốc gia “một vành đai một con đường”, là cánh cửa và nền tảng quan trọng trong việc làm sâu sắc thêm sự hợp tác, giao lưu thương mại với Việt Nam.

Toàn cảnh buổi họp báo ngày 25.7.2018

Đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp sản xuất trong nước có cơ hội gặp gỡ đối tác nước ngoài, giúp mở rộng giao thương, quảng bá tới bạn bè quốc tế tốc độ phát triển và nhu cầu của thị trường Việt Nam, qua đó kêu gọi thu hút đầu tư sản xuất tại Việt Nam.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Nhiều cơ hội quảng bá, mở rộng thị trường kinh doanh cho doanh nghiệp Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO