Nhiều tuyến đường giao thông cấp thiết ở Nghệ An được thông qua chủ trương đầu tư
Duy Ngợi|13/05/2021 16:50
(VLR) Đây là 11 dự án cấp thiết thuộc các lĩnh vực giao thông với mục tiêu tạo điều kiện để phát triển kinh tế, an sinh xã hội của tỉnh Nghệ An.
Đường Bình Minh - Tuyến đường huyết mạch của thị xã du lịch Cửa Lò sẽ được nâng cấp, mở rộng - Ảnh: Thành Vinh
Tại kỳ họp thứ 21, khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 - 2021 vào sáng 13/5, HĐND tỉnh Nghệ An đã thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư và điều chỉnh chủ trương đầu tư 22 dự án. Trong số này, 11 dự án thuộc lĩnh vực giao thông được thông qua chủ trương đầu tư mới.
Theo tờ trình của UBND tỉnh Nghệ An, đây là các công trình hạ tầng cấp thiết thuộc các lĩnh vực giao thông.
Báo cáo thẩm tra của Thường trực HĐND tỉnh Nghệ An đánh giá, cơ bản việc đầu tư các dự án là cần thiết, phù hợp với quy hoạch, đảm bảo về nguồn vốn và khả năng cân đối vốn để quyết định chủ trương đầu tư cũng như điều chỉnh đầu tư dự án.
Tuy nhiên, Thường trực HĐND tỉnh cũng đề nghị UBND tỉnh, đối với các dự án có cơ cấu nguồn ngân sách của các địa phương phải có cam kết về việc bố trí nguồn vốn để thực hiện theo đúng tiến độ đã đề xuất.
Trên cơ sở tờ trình của UBND tỉnh, báo cáo thẩm tra của Thường trực HĐND tỉnh, HĐND tỉnh đã biểu quyết thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư các dự án và Nghị quyết phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư các dự án.
Bình luận của bạn đã được gửi và sẽ hiển thị sau khi được duyệt bởi ban biên tập.
Ban biên tập giữ quyền biên tập nội dung bình luận để phù hợp với qui định nội dung của Báo.
Ngày 10-12, tại kỳ họp thứ 8 (cuối năm 2025), HĐND tỉnh đã biểu quyết thông qua dự thảo Nghị quyết về chủ trương đầu tư Dự án Đầu tư xây dựng cầu Long Hưng (cầu Đồng Nai 2) theo hình thức đối tác công tư.
UBND TP.Hồ Chí Minh vừa có Quyết định số 3055/QĐ-UBND về việc chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư với Dự án tuyến đường sắt Bến Thành - Cần Giờ.
Tiếp tục Kỳ họp thứ 10, sáng 8/12, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải, Quốc hội nghe trình bày Tờ trình và Báo cáo thẩm tra về việc điều chỉnh nội dung Nghị quyết số 94/2015/QH13 của Quốc hội về chủ trương đầu tư Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Văn phòng Chính phủ có Văn bản số 11894/VPCP-CN ngày 03/12/2025 truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long, Trưởng Đoàn công tác số 3 về việc đẩy nhanh tiến độ các dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Chí Thạnh - Vân Phong, Vân Phong - Nha Trang và các dự án thành phần 1, 3 cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột.
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký Quyết định số 2597/QĐ-TTg ngày 27/11/2025 phê duyệt Đề án chuyển đổi số trong hoạt động xây dựng, quản lý, khai thác kết cấu hạ tầng xây dựng (Đề án).
Sáng 24/11, Phó Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh Bùi Minh Thạnh đã chủ trì buổi làm việc với các sở ngành, địa phương về tình hình giải ngân đầu tư công phần vốn bồi thường và tiến độ giải phóng mặt bằng các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn các phường, xã thuộc khu vực Bình Dương.
Thương mại điện tử Việt Nam đã vượt mốc 25 tỉ USD năm 2024, chiếm khoảng 10% tổng doanh thu bán lẻ – dịch vụ tiêu dùng, và được Bộ Công Thương dự báo lên khoảng 28 tỉ USD năm 2025 với mức tăng trưởng trên 25%. Cùng lúc, thị trường giao hàng chặng cuối cho TMĐT được ước tính đã chạm ngưỡng 1,6 tỉ USD, phản ánh cơn khát hạ tầng logistics đô thị đủ nhanh, đủ gần khách hàng.
Năm 2025, thị trường vận tải container toàn cầu lại quay về trạng thái quen thuộc: công suất đội tàu tăng nhanh hơn nhu cầu thương mại. Báo cáo của Alphaliner trích trong một bản phân tích tháng 7.2025 cho thấy tăng trưởng sản lượng container toàn cầu năm 2025 chỉ khoảng 2%, trong khi năng lực đội tàu tăng hơn 6,3%.
Năm 2025, bức tranh vận tải container thế giới bước vào “vòng tái phân chia” chưa từng có: 2M tan rã, Maersk bắt tay Hapag-Lloyd lập Gemini Cooperation, MSC đi một mình với mạng lưới riêng, trong khi các liên minh còn lại cũng tái sắp xếp tuyến và cụm cảng.
Vietnam’s e-commerce market surpassed USD 25 billion in 2024, accounting for roughly 10% of total retail and consumer-services revenue, and the Ministry of Industry and Trade now expects it to reach about USD 28 billion in 2025, with growth above 25%. At the same time, the last-mile delivery market for e-commerce is estimated at around USD 1.6 billion, underscoring the pressure on urban logistics infrastructure to be faster and closer to end consumers.
Vừa qua, tại Kho 10 VP Nam Tân Uyên (Bình Dương), Công ty Cổ phần Logistics U&I (U&I Logistics) đã hoàn tất đợt đánh giá định kỳ hệ thống quản lý an ninh theo tiêu chuẩn C-TPAT (Customs-Trade Partnership Against Terrorism) do tổ chức chứng nhận quốc tế BENCHMARKS thực hiện. Đây là chương trình đánh giá nhằm duy trì và tái cấp chứng nhận C-TPAT mà U&I Logistics đã đạt được trong những năm trước.
The Vietnam–China Forum: Connecting and Developing Smart Packaging 2026 is set to officially launch, marking a major milestone in industrial cooperation between Vietnam and China’s packaging and printing sectors.
Năm 2025, thị trường vận tải container toàn cầu lại quay về trạng thái quen thuộc: công suất đội tàu tăng nhanh hơn nhu cầu thương mại. Báo cáo của Alphaliner trích trong một bản phân tích tháng 7.2025 cho thấy tăng trưởng sản lượng container toàn cầu năm 2025 chỉ khoảng 2%, trong khi năng lực đội tàu tăng hơn 6,3%.
In 2025, the global container shipping market is once again facing a familiar pattern: fleet capacity is growing faster than trade. A mid-2025 analysis citing Alphaliner projected global container throughput growth at around 2% for 2025, while fleet capacity was expected to increase by more than 6.3%.
In 2025, the container shipping industry is entering a major “reshuffle”. The 2M alliance has been dissolved, Maersk has joined forces with Hapag-Lloyd to form the Gemini Cooperation, MSC is operating independently with its own global network, and the remaining alliances are also restructuring services and port calls.
Năm 2025, bức tranh vận tải container thế giới bước vào “vòng tái phân chia” chưa từng có: 2M tan rã, Maersk bắt tay Hapag-Lloyd lập Gemini Cooperation, MSC đi một mình với mạng lưới riêng, trong khi các liên minh còn lại cũng tái sắp xếp tuyến và cụm cảng.
Sự kiện Diễn đàn Việt – Trung: Kết nối và Phát triển bao bì thông minh 2026 sắp khởi động, cùng nhau khám phá kỷ nguyên xanh mới của bao bì thông minh. Ngành công nghiệp bao bì của Việt Nam đang bước vào giai đoạn "mở rộng cấu trúc" - tiềm năng thị trường chưa từng có.
Diễn đàn Việt – Trung: Kết nối và Phát triển bao bì thông minh 2026. Sự kiện được tổ chức nhằm xây dựng nền tảng hợp tác cấp cao, kết nối trực tiếp các nhà sản xuất và chuỗi cung ứng hàng đầu Việt Nam với năng lực đổi mới của các đối tác Trung Quốc
AI demand forecasting has moved from pilots to wide deployment. Why do some firms see outsized gains while others get lovely forecasts but persistent stock-outs or overstocks? Because the core is not the model alone; it’s operational discipline - clean inputs, short adjustment loops, and embedding forecasts into inventory, purchasing, and transport decisions.
Dự báo nhu cầu bằng AI đã đi từ thử nghiệm sang triển khai rộng. Nhưng vì sao có nơi hiệu quả vượt trội, có nơi “máy” dự báo đẹp mà hàng vẫn thiếu - thừa? Bởi cốt lõi không chỉ là mô hình, mà là kỷ luật vận hành: dữ liệu đầu vào, vòng điều chỉnh ngắn, và cách “gắn” dự báo vào quyết định tồn kho - mua hàng - vận tải.
Sáng 11-12-2025, Ban Thường vụ Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Thành phố Hồ Chí Minh (HCM-SME) họp phiên thứ nhất của Khóa 1, nhiệm kỳ 2025-2030, thống nhất các ưu tiên: phát triển hội viên theo cụm/khu vực, kiện toàn nhân sự - quy chế, tăng cường năng lực khối văn phòng, thúc đẩy tài chính - truyền thông - kết nối thị trường.