Nhiều tuyến đường giao thông cấp thiết ở Nghệ An được thông qua chủ trương đầu tư
Duy Ngợi|13/05/2021 16:50
(VLR) Đây là 11 dự án cấp thiết thuộc các lĩnh vực giao thông với mục tiêu tạo điều kiện để phát triển kinh tế, an sinh xã hội của tỉnh Nghệ An.
Đường Bình Minh - Tuyến đường huyết mạch của thị xã du lịch Cửa Lò sẽ được nâng cấp, mở rộng - Ảnh: Thành Vinh
Tại kỳ họp thứ 21, khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 - 2021 vào sáng 13/5, HĐND tỉnh Nghệ An đã thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư và điều chỉnh chủ trương đầu tư 22 dự án. Trong số này, 11 dự án thuộc lĩnh vực giao thông được thông qua chủ trương đầu tư mới.
Theo tờ trình của UBND tỉnh Nghệ An, đây là các công trình hạ tầng cấp thiết thuộc các lĩnh vực giao thông.
Báo cáo thẩm tra của Thường trực HĐND tỉnh Nghệ An đánh giá, cơ bản việc đầu tư các dự án là cần thiết, phù hợp với quy hoạch, đảm bảo về nguồn vốn và khả năng cân đối vốn để quyết định chủ trương đầu tư cũng như điều chỉnh đầu tư dự án.
Tuy nhiên, Thường trực HĐND tỉnh cũng đề nghị UBND tỉnh, đối với các dự án có cơ cấu nguồn ngân sách của các địa phương phải có cam kết về việc bố trí nguồn vốn để thực hiện theo đúng tiến độ đã đề xuất.
Trên cơ sở tờ trình của UBND tỉnh, báo cáo thẩm tra của Thường trực HĐND tỉnh, HĐND tỉnh đã biểu quyết thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư các dự án và Nghị quyết phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư các dự án.
Bình luận của bạn đã được gửi và sẽ hiển thị sau khi được duyệt bởi ban biên tập.
Ban biên tập giữ quyền biên tập nội dung bình luận để phù hợp với qui định nội dung của Báo.
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký Quyết định số 2597/QĐ-TTg ngày 27/11/2025 phê duyệt Đề án chuyển đổi số trong hoạt động xây dựng, quản lý, khai thác kết cấu hạ tầng xây dựng (Đề án).
Sáng 24/11, Phó Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh Bùi Minh Thạnh đã chủ trì buổi làm việc với các sở ngành, địa phương về tình hình giải ngân đầu tư công phần vốn bồi thường và tiến độ giải phóng mặt bằng các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn các phường, xã thuộc khu vực Bình Dương.
Văn phòng Chính phủ có Văn bản số 11074/VPCP-CN ngày 12/11/2025 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình về việc đẩy nhanh tiến độ 04 Dự án đường bộ cao tốc đoạn Hòa Liên - Túy Loan, Quảng Ngãi - Hoài Nhơn, Hoài Nhơn - Quy Nhơn và Quy Nhơn - Chí Thạnh thuộc Đoàn kiểm tra số 01.v
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký văn bản số 1444/TTg-CN về việc triển khai Kết luận của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về tình hình triển khai thực hiện các Nghị quyết của Quốc hội về các dự án quan trọng quốc gia.
Laredo đã trở thành “cửa ngõ” thương mại bận rộn nhất Hoa Kỳ, còn các nhà vận tải - bán lẻ đẩy mạnh dịch chuyển đơn hàng sang hành lang Mexico - Mỹ để hưởng lợi xu hướng nearshoring. Hạ tầng đang được gia tốc, từ liên vận đường sắt CPKC đến những dự án hành lang hàng hóa mới. Nhưng nên “đặt cược” vào đâu để vừa rút ngắn lead time vừa kìm rủi ro tắc nghẽn?
Sự bùng nổ của thực phẩm tươi, thủy sản, dược phẩm sinh học và thương mại điện tử tươi sống đang kéo nhu cầu kho lạnh và vận tải kiểm soát nhiệt ở châu Á - Thái Bình Dương tăng mạnh. Nhưng “đặt cược” công suất ở đâu, nhiệt độ nào và tuyến nào là bài toán đòi hỏi cách tiếp cận theo hành lang sản phẩm hơn là “mua sỉ” diện tích kho.
Áp lực giao nhanh, biến động nhu cầu và bài toán thiếu nhân lực đang đẩy trung tâm logistics vào thế phải ra quyết định: hoặc tăng tốc tự động hoá với robot di động (AMR) và WMS tích hợp AI, hoặc tiếp tục “vá víu” bằng các nâng cấp cục bộ. Câu hỏi trọng tâm không chỉ là mua công nghệ gì, mà là làm sao biến CAPEX thành năng suất và tốc độ vòng quay tồn kho trong khung thời gian 12-24 tháng.
Buổi làm việc diễn ra tại Hội trường Thiên Lý dưới sự chủ trì của TS. Bùi Ngọc Hùng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường, với sự tham dự của lãnh đạo các khoa, viện, phòng ban và các nhà khoa học đầu ngành của NLU.
Laredo has become America’s busiest trade gateway as carriers and retailers shift orders to the Mexico - U.S. corridor to ride nearshoring. Infrastructure is accelerating - from CPKC cross-border rail to new freight corridors. But where should you “bet” to cut lead time and curb congestion risk?
Chỉ cần Kênh Suez an toàn trở lại, thời gian hành trình lập tức rút ngắn hàng tuần so với vòng mũi Hảo Vọng. Nhưng thị trường không bao giờ hồi quy hoàn hảo: giá cước có thể hạ nhanh hơn tốc độ lịch tàu bình thường hóa, tạo nên “khoảng trống” rủi ro cho chủ hàng. Vậy, cánh cửa Suez đã mở đến mức nào, và đâu là “nước đi” sáng suốt trong 30 ngày tới?
Sự bùng nổ của thực phẩm tươi, thủy sản, dược phẩm sinh học và thương mại điện tử tươi sống đang kéo nhu cầu kho lạnh và vận tải kiểm soát nhiệt ở châu Á - Thái Bình Dương tăng mạnh. Nhưng “đặt cược” công suất ở đâu, nhiệt độ nào và tuyến nào là bài toán đòi hỏi cách tiếp cận theo hành lang sản phẩm hơn là “mua sỉ” diện tích kho.
Booming fresh food, seafood, biopharma, and fresh e-commerce are driving demand for temperature-controlled storage and transport across Asia-Pacific. But deciding where to “place your bet” - which temperatures, routes, and hubs requires a product-corridor lens, not just bulk freezer square meters.
The push for speed, demand volatility, and labor constraints force logistics centers to choose: scale automation with AMRs and AI-enabled WMS or keep patching with incremental upgrades. The core question isn’t “what to buy,” but “how to turn CAPEX into throughput and inventory turns within 12–24 months.”
Áp lực giao nhanh, biến động nhu cầu và bài toán thiếu nhân lực đang đẩy trung tâm logistics vào thế phải ra quyết định: hoặc tăng tốc tự động hoá với robot di động (AMR) và WMS tích hợp AI, hoặc tiếp tục “vá víu” bằng các nâng cấp cục bộ. Câu hỏi trọng tâm không chỉ là mua công nghệ gì, mà là làm sao biến CAPEX thành năng suất và tốc độ vòng quay tồn kho trong khung thời gian 12-24 tháng.
Thơ Hà Hồng Hạnh còn là tiếng nói thấu cảm với những người phụ nữ không may mắn về hạnh phúc. “Gom bão dông/cùng nắng hạ/giấu lửa đam mê nồng nàn/gom mưa đông/ngậm gió bấc/giấu nỗi buồn thiếu phụ đa đoan” (Giấu và đợi chờ).
Để đạt được chứng nhận danh giá này, Doctor Check đã trải qua 9 tháng liên tục đào tạo – tái đào tạo – thực hành – thẩm định – chuẩn hóa toàn diện, theo đúng quy trình quốc tế. Đây là nỗ lực dài hơi, đòi hỏi kỷ luật, sự nghiêm túc và tinh thần cầu thị từ đội ngũ bác sĩ đến hệ thống vận hành.
Hưởng ứng tinh thần tương thân tương ái và đồng hành cùng cả nước hướng về đồng bào miền Trung sau thiên tai, tập thể cán bộ – nhân viên Công ty Cổ phần Logistics U&I (U&I Logistics) đã chung tay vận động đóng góp một ngày lương, quyên góp được hơn 100 triệu đồng để ủng hộ công tác khắc phục hậu quả mưa lũ.
Nhằm kiện toàn bộ máy tổ chức, tăng nguồn lực triển khai hoạt động hội viên và phát triển Hiệp hội trong giai đoạn mới, HCM-SME tuyển dụng và bổ nhiệm 02 nhân sự giữ chức danh Phó Tổng Thư ký, cụ thể như sau:
Global schedule reliability remains erratic, and blank sailings have become carriers’ week-to-week capacity lever. If you optimize for “lowest price” alone, hidden costs - from delays, inventory, storage, and missed retail windows - can snowball. You need full armor, from operations to contracts.