"Nhịp điệu" chuyển động của các "ông lớn" hàng không

Ngô Trần Đức Trung |05/07/2022 15:33

Các doanh nghiệp nhỏ là một phần cốt lõi của chuỗi cung ứng và là một phần quan trọng trong hoạt động kinh doanh. Họ đóng một vai trò quan trọng trong cộng đồng của chúng tôi và tôi rất vui được hợp tác với NAP để cung cấp hỗ trợ cho thị trường SME rộng lớn hơn.

v2_dsf0149_copy_low-res.jpg
Hãng này đã nối lại lịch trình vận chuyển hàng hóa

Cathay Pacific Cargo tiếp tục lịch trình vận chuyển hàng hóa đầy đủ.

Theo đó, Hãng này đã nối lại lịch trình vận chuyển hàng hóa đầy đủ của mình và sẽ hoạt động từ 90 đến 100 chuyên viên vận chuyển hàng tuần.

Trong một thông cáo báo chí, Tom Owen, Giám đốc phụ trách hàng hóa, cho biết: “Đối với châu Mỹ, có nghĩa là khoảng 35 tàu vận tải xuyên Thái Bình Dương mỗi tuần và sẽ có dịch vụ vận chuyển hàng ngày đến châu Âu”.

Chúng tôi cũng đang có kế hoạch vận hành hơn 500 chuyến bay chở hàng chỉ chở khách mỗi tháng quanh khu vực, điều này cũng sẽ cung cấp lực đẩy mạnh mẽ trong vài tháng tới để cung cấp dịch vụ vận tải đường dài đã được kích hoạt trở lại của chúng tôi.”

Cathay Pacific chắc chắn đã cảm nhận được tác động của các hạn chế Covid-19 ở Hồng Kông trong thời kỳ đại dịch. Những hạn chế này đã làm giảm dịch vụ hành khách của hãng hàng không xuống một phần nhỏ so với công suất trước đại dịch và hạn chế nghiêm trọng khả năng vận chuyển hàng hóa của hãng.

Tuy nhiên, hãng đã tăng cường năng lực một lần nữa trong năm nay. Vào tháng 5, Cathay Pacific tiếp tục khôi phục mạng lưới vận chuyển hàng hóa của mình với việc bổ sung các chuyến bay đến Amsterdam Schiphol, Paris CDG, London Heathrow, Dubai, Riyadh và Phnom Penh.

Tôm Owen lưu ý rằng Công ty vẫn phải đối mặt với những thách thức bao gồm các hạn chế về thủy thủ đoàn với lịch trình ở Trung Quốc Đại lục và “những khó khăn tiềm tàng về kinh tế”, trong khi cũng có “một số áp lực từ việc tăng thêm sức chứa hàng hóa trở lại thị trường”.

Tháng 5 vừa qua, Cathay Pacific và Lufthansa Cargo đã thêm Swiss WorldCargo vào liên doanh của họ để mở rộng số lượng điểm đến mà họ có thể cung cấp.

AirBridgeCargo (ABC) với kế hoạch trả lại 14 Boeing

Truyền thông Nga đưa tin, hãng hàng không AirBridgeCargo (ABC) đã nộp đơn lên Bộ Giao thông vận tải Nga với yêu cầu trả lại 14 chuyên cơ vận tải cho các bên cho thuê nước ngoài.

Theo tờ báo Kommersant có trụ sở tại Nga, Tập đoàn ABC thuộc sở hữu của Volga-Dnepr có kế hoạch trả lại 14 trong số 16 chiếc Boeing 747 chở hàng, tất cả đều được cất giữ tại sân bay Sheremetyevo.

Ấn phẩm cho biết một máy bay Boeing khác của AirBridgeCargo đã ở Sharjah, UAE từ tháng 2 và một chiếc khác, theo Flightradar24, đang ở sân bay Marana ở Mỹ.

Vào tháng 5, một nguồn tin của Kommersant đã nói về việc bắt đầu đàm phán với bên cho thuê Dubai Aerospace Enterprise (UAE) về việc trả lại máy bay để chuyển giao sau đó cho Etihad để thuê tài chính,” báo Kommersant nói thêm . “Tập đoàn Volga-Dnepr kỳ vọng rằng họ sẽ có thể cùng vận hành những chiếc máy bay này bằng cách đăng ký lại công ty Nga thành một pháp nhân mới trong liên doanh.”

S7 cũng có ý định loại bỏ hai chiếc Boeing 737-8 MAX không được chứng nhận ở Nga. Đơn đăng ký đã được gửi đến Bộ vào tháng 4 và tháng 5, tuy nhiên, theo Kommersant, Bộ Giao thông vận tải Nga chưa trả lời.

Air Cargo News đã liên hệ với Volga-Dnepr để đưa ra bình luận về những diễn biến trên và cũng yêu cầu cập nhật về tình hình việc làm của nhân viên ABC ở châu Âu, tuy nhiên, công ty nói rằng họ sẽ không đưa ra phản hồi.

Theo lệnh trừng phạt sau khi bắt đầu chiến tranh Ukraine-Nga, các bên cho thuê máy bay đã được chỉ thị chấm dứt bất kỳ hợp đồng thuê nào mà họ có với các hãng hàng không Nga. Điều này buộc hãng hàng không phải ngừng hoạt động vào đầu năm nay.

BOC Aviation đã lấy lại một trong ba chiếc máy bay mà hãng đã cho hãng này thuê. Vào tháng 4, Chính phủ Nga đã ký một thỏa thuận “chưa từng có” với Tập đoàn Volga-Dnepr về việc tạo cầu hàng không giữa Nga và một số quốc gia để vận chuyển hàng hóa quan trọng.

Canada đầu tư để tiếp tục vận chuyển hàng hóa

Chính phủ Canada đã cam kết đầu tư để làm cho hệ thống vận tải hàng không của nước này trở nên đáng tin cậy hơn khi đối mặt với thời tiết khắc nghiệt và liên kết các cộng đồng vùng sâu vùng xa như một phần của chương trình tăng cường vận tải hàng hóa và hành lang thương mại.

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Omar Alghabra đã công bố 105 triệu đô la Canada cho ba dự án mới với nhà cung cấp dịch vụ kiểm soát không lưu Nav Canada thuộc Quỹ Hành lang Thương mại Quốc gia vào ngày 29/6.

Mục đích của Quỹ là giúp Canada cạnh tranh trong các thị trường toàn cầu quan trọng, giao dịch hiệu quả hơn với các đối tác quốc tế và giữ cho các chuỗi cung ứng cạnh tranh và có khả năng phục hồi. Nó được mô tả như một cam kết làm việc lâu dài với các bên liên quan trong các dự án cơ sở hạ tầng chiến lược để giải quyết các nút thắt, lỗ hổng và tắc nghẽn giao thông.

Alghabra cho biết: “Một mạng lưới giao thông hiệu quả và đáng tin cậy là chìa khóa cho sự tăng trưởng kinh tế của Canada. Chính phủ của chúng tôi, thông qua Quỹ Hành lang Thương mại Quốc gia, đang thực hiện các khoản đầu tư để hỗ trợ dòng hàng hóa qua các chuỗi cung ứng của Canada hiện tại và trong tương lai. Ba dự án của Nav Canada này sẽ cải thiện hiệu quả và lưu lượng hàng hóa bằng đường hàng không ở Canada bằng cách giảm tắc nghẽn tại các trung tâm chính gây ra sự chậm trễ trên toàn bộ mạng lưới hàng không. Việc vận chuyển hàng hóa hiệu quả hơn có lợi cho nền kinh tế Canada và cho người dân Canada từ bờ biển này sang bờ biển khác ”.

Kế hoạch này bao gồm tới 39,2 triệu đô la Canada để cung cấp công nghệ mới nhằm cải thiện độ tin cậy, an toàn và hiệu suất của hệ thống vận tải hàng không của Canada. Đồng thời, có tới 34,5 triệu đô la Canada để triển khai công nghệ cải thiện quản lý không lưu. Dự án cũng sẽ cho phép triển khai các dịch vụ quản lý giao thông bằng máy bay không người lái để giám sát và kiểm soát các hoạt động của máy bay không người lái trong không phận của Canada.

Sẽ có thêm 31,2 triệu đô la Canada để cải thiện công nghệ và cơ sở hạ tầng tại bốn sân bay chính - Montréal-Trudeau, Toronto Pearson, Calgary và Vancouver để đáp ứng nhu cầu hàng không tăng lên, bao gồm cả hàng hóa.

iagcargo-london-rio-10122021-scaled.jpg
IAG Cargo đã tham gia mạng lưới Đối tác Hàng không Trung lập (NAP)

IAG Cargo tham gia mạng lưới Đối tác Hàng không Trung lập

IAG Cargo đã tham gia mạng lưới Đối tác Hàng không Trung lập (NAP) với tư cách là một đối tác hàng không. NAP bao gồm các công ty hợp nhất, tổng đại lý bán hàng, môi giới thuê tàu, đại lý giao nhận và vận chuyển nhanh giữa các thành viên, cho biết họ sẽ hợp tác với IAG Cargo trong nhiều sáng kiến khác nhau để hỗ trợ các công ty giao nhận quy mô vừa và nhỏ. IAG Cargo bao gồm các hoạt động vận tải hàng không của British Airways, Aer Lingus và Iberia tại các thị trường bao gồm Châu Âu, Châu Á Thái Bình Dương, Trung Đông, Châu Phi và Châu Mỹ.

Đại diện của hãng cũng sẽ có bài phát biểu quan trọng tại ĐHCĐ và hội nghị của NAP tại Indonesia vào ngày 19-23/9.

Giám đốc điều hành NAP Christos Spyrou cho biết: “Các công ty giao nhận và tổng hợp quy mô vừa và nhỏ đại diện cho hơn 45% sản lượng vận tải hàng không toàn cầu và mạng lưới của chúng tôi bao gồm các đại lý bán hàng và tổng hợp hàng không hàng đầu và độc lập trên toàn thế giới. Thông qua Chương trình Đối tác Hàng không Toàn cầu NAP, chúng tôi đặt mục tiêu tăng đáng kể lượng hàng hóa của mình cho IAG Cargo, và tiếp cận năng lực vận chuyển hàng hóa trên các tuyến thương mại chính”.

Chúng tôi tự tin rằng làm việc cùng với các đối tác như IAG hàng hóa sẽ mang lại giá trị trực tiếp cho cơ sở khách hàng toàn cầu của chúng tôi.”

Trưởng bộ phận bán hàng của IAG Cargo, Darren Peak, cho biết thêm: “Các doanh nghiệp nhỏ là một phần cốt lõi của chuỗi cung ứng và là một phần quan trọng trong hoạt động kinh doanh của chúng tôi. Họ đóng một vai trò quan trọng trong cộng đồng của chúng tôi và tôi rất vui vì chúng tôi đang hợp tác với NAP để cung cấp hỗ trợ cho thị trường SME rộng lớn hơn.”

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
"Nhịp điệu" chuyển động của các "ông lớn" hàng không
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO