Phát Đạt triển khai thi công dự án Khu đô thị Bắc Hà Thanh

Minh Phương|02/11/2023 21:18

Công ty CP Phát triển BĐS Phát Đạt (HoSE: PDR) đã thực hiện nghi thức động thổ và chính thức triển khai thi công dự án Khu đô thị Bắc Hà Thanh tại Bình Định. Đây là dự án có quy mô 43,16 ha với mức đầu tư hơn 2.343 tỷ đồng.

ha-cong-truong-bac-ha-thanh-vlr-02112023.png
Dự án Khu đô thị Bắc Hà Thanh nằm dọc quốc lộ 19 kết nối nhanh với thành phố Quy Nhơn.

Dự án Khu đô thị Bắc Hà Thanh đã được UBND tỉnh Bình Định giao đất và được Sở Xây dựng Bình Định cấp giấy phép xây dựng vào tháng 10/2023.

Dự án nằm dọc quốc lộ 19, ngay trung tâm đô thị mới của huyện Tuy Phước, trong quy hoạch mở rộng về hướng Tây Bắc của thành phố Quy Nhơn. Vị trí được đánh giá tiềm năng khi là tâm điểm phát triển các khu vực chức năng của tỉnh Bình Định với hạ tầng giao thông hoàn chỉnh.

Bình Định có tầm nhìn trở thành trung tâm kinh tế biển, trung tâm khoa học và công nghệ, trung tâm du lịch và trung tâm kết nối khu vực vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung, Tây Nguyên. Dự án Khu đô thị Bắc Hà Thanh nằm ngay hành lang kinh tế Đông Tây dọc theo quốc lộ 19. Từ dự án có thể dễ dàng kết nối đến các làng nghề truyền thống, khu du lịch sinh thái, khu du lịch biển và các cụm công nghiệp hiện hữu…

ha-khoi-cong-bac-ha-thanh-02112023.png
Phát Đạt đã chính thức khởi công và triển khai xây dựng dự án Khu đô thị Bắc Hà Thanh.

Thị trường bất động sản tại đây hiện đang khan hiếm những dự án có quy mô lớn, được quy hoạch bài bản, đầy đủ tiện ích. Vì vậy, sự xuất hiện của Khu đô thị Bắc Hà Thanh được kỳ vọng sẽ cung ứng ra thị trường nguồn cung sản phẩm đa dạng, đáp ứng được nhu cầu cao của người dân Bình Định và các tỉnh khu vực miền Trung – Tây Nguyên.

Dự án còn gia tăng lợi thế khi tiếp giáp với sông Hà Thanh, hội tụ đủ tiêu chí “nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ”. Đây là địa thế tốt về phong thủy, mang lại vượng khí và tài lộc theo văn hóa Á đông.

Khu đô thị Bắc Hà Thanh sẽ được phát triển theo mô hình đô thị sinh thái với mật độ cây xanh lớn; thiết kế hài hòa với cảnh quan thiên nhiên và tôn vinh bản sắc địa phương. Đây cũng là xu hướng phát triển của các đại đô thị trên thế giới. Những dự án đô thị ven sông sẽ gia tăng giá trị về mặt tinh thần cũng như giá trị đầu tư lâu dài cho khách hàng.

Phát Đạt cho biết sẽ xây dựng một khu đô thị kiểu mẫu tại Bình Định với không gian sống hiện đại, hài hòa với thiên nhiên, đón đầu xu hướng đô thị sinh thái. Sau lễ khởi công, dự án sẽ triển khai ngay các hạng mục đã được cấp phép xây dựng và sớm triển khai ra thị trường. Đây là dự án trọng điểm của Phát Đạt trong thời gian tới, kỳ vọng mang về nguồn doanh thu lớn giúp doanh nghiệp tiếp tục phát triển các dự án trong chiến lược đã đề ra.

Năm 2024, bên cạnh các dự án tại Bình Định, Phát Đạt còn có kế hoạch triển khai dự án quy mô lớn tại Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Đà Nẵng… Hiện Phát Đạt sở hữu nhiều quỹ đất tiềm năng tại các thị trường có nhu cầu cao. Với khả năng hoàn thiện pháp lý nhanh, Phát Đạt đã chuẩn bị sẵn sàng nguồn lực để triển khai các dự án khi thị trường bất động sản hồi phục.

Bài liên quan
  • Bất động sản kho vận và làn sóng logistics
    Tổng đầu tư logistics toàn cầu trong quý 2/2023 ghi nhận mức 41,6 tỷ USD, giảm khoảng 41% so với cùng kỳ năm 2022 nhưng vẫn hơn mức ghi nhận tại quý 2/2019 là 10%. Tuy vậy, các nhà đầu tư vẫn lạc quan về triển vọng phát triển dài hạn của logistics thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Phát Đạt triển khai thi công dự án Khu đô thị Bắc Hà Thanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO