Về Bình Định cảm nhận sự an yên

Nguyễn Tuấn Dương|20/08/2018 08:09

(VLR) Quy Nhơn, điểm đến hấp dẫn cho những du khách yêu thích sự yên tĩnh, an lành. Nằm ở phía Đông Nam tỉnh Bình Định, với một bên luôn rì rào tiếng sóng biển vỗ bờ, một bên trầm mặc với những dãy núi sừng sững, TP. Quy Nhơn mang một vẻ đẹp duyên dáng, thâm trầm. Mỗi bãi biển ở Quy Nhơn mang một vẻ đẹp riêng, đem lại cho du khách những cảm giác rất khác biệt.

Bãi đá trứng

Bãi Đá Trứng hay còn gọi bãi biển Hoàng Hậu, nằm trên đồi Ghềnh Ráng tuyệt đẹp, rộng 35ha và cách TP. Quy Nhơn 3km về phía Đông Nam. Bãi biển hứa hẹn sẽ mang lại ấn tượng mạnh mẽ cho khách du lịch với dạng hình vòng cung kết hợp với bãi cát trắng mịn, nước biển trong xanh, có thể nhìn thấy đáy. Những hòn đá hình quả trứng khổng lồ trên bãi biển tạo nên sự khác biệt cho bãi Đá Trứng. Đến với Bãi Đá Trứng, du khách có thể đắm mình trong dòng nước xanh thẳm hoặc khám phá vẻ đẹp của Ghềnh Ráng, những vách đá đồ sộ chạy dọc bờ biển. Đến đây, du khách có thể ghé thăm mộ của nhà thơ Hàn Mặc Tử, tìm hiểu về Cung điện Hoàng tử hoặc khám phá các hang động ngoạn mục trên đảo Hòn Đất Bi.

Bãi biển Quy Hòa

Đúng như tên gọi, bãi biển Quy Hòa nổi tiếng với phong cảnh yên bình, hài hòa với dòng nước trong vắt. Những hàng dương xanh đung đưa nhẹ nhàng trong gió, tiếng chim ríu rít khuấy động âm thanh của bầu trời cộng hưởng với âm thanh của từng đợt sóng biển mang đến cho du khách cảm giác nhẹ nhàng bình yên. Sau khi bơi lội, du khách có thể ghé thăm trại phong Quy Hòa. Khác với tên gọi của nó, nơi đây là một không gian thoáng mát và khung cảnh lãng mạn với những con đường cong uốn lượn, nơi có những bức tượng bán thân của các bác sỹ nổi tiếng nhất thế giới được trưng bày dọc theo con đường râm mát. Đây cũng còn lưu giữ căn phòng với những bút tích của người nghệ sỹ tài hoa Hàn Mạc Tử.

Bãi Bàu

Cách TP. Quy Nhơn 50km về phía Nam ấn tượng đầu tiên của du khách khi đặt chân đến Bãi Bàu là một bãi biển yên tĩnh, sạch sẽ và thanh bình được bao bọc bởi hai dãy núi nhô ra từ biển. Đến đây,

Quy Nhơn có rất nhiều bãi biển, mỗi nơi mang một vẻ đẹp riêng biệt và độc đáo, nhưng chúng đều mang lại cảm giác bình yên cho du khách. Khác với những khu du lịch biển nổi tiếng khác luôn nhộn nhịp và rộn ràng cả ngày và đêm, Quy Nhơn là lựa chọn lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm sự tĩnh lặng trong tâm hồn.

bên cạnh một bãi biển xanh thẳm, cát vàng và những con sóng yên bình vỗ bờ theo nhịp điệu, du khách có thể nhìn thấy những dãy đồi núi hùng dũng vươn thẳng ra biển Đông. Nếu thích những trải nghiệm mang lại cảm giác mạnh, du khách có thể tham gia các trò chơi như nhảy vách đá, leo núi… Khi đã cảm thấy mệt sau những hoạt động vui chơi trên biển, du khách có thể thưởng thức các món đặc sản như: trai đỏ đầm Ô Loan hay món cá tuyết ăn kèm với nước mắm Ông Già.

Bãi Xép

Bãi Xép – Ghềnh Ráng luôn là địa điểm nằm trong sổ tay của những tín đồ phượt trẻ mỗi khi khám phá dải đất miền Trung đầy nắng gió. Bãi Xép thuộc phường Ghềnh Ráng, TP. Quy Nhơn, Bình Định, cách trung tâm thành phố chưa đầy 13km. Với bãi biển đẹp, vườn cây xanh, làng dừa, rừng dương, đồng cỏ, du khách sẽ cảm thấy mình như sống trong một vùng nông thôn yên tĩnh và thanh bình. Đứng trên bãi biển Bãi Xép, du khách có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh bán đảo Phương Mai, đảo Ngang, đảo Đất và bãi biển Quy Nhơn. Nếu thích phiêu lưu, du khách có thể quay ngược về phía Tây khoảng 1km đến Suối Vàng để ngắm nhìn thiên nhiên hoang dã với một khu rừng, thác nước… và trải nghiệm nhiều hoạt động giải trí đầy thú vị.

Bãi Dại

Một bãi biển hình vòm màu xanh lá cây ôm lấy những khối đá có nhiều hình dạng trải dài dọc bờ biển, dưới đáy biển tạo nên một vẻ đẹp ấn tượng và thơ mộng sẽ làm hài lòng và gây ấn tượng cho những du khách khó tính nhất. Sau khi bơi lội thoải mái dưới làn nước trong xanh, du khách có thể ẩn mình dưới bóng của những tảng đá lớn hoặc nằm dài trên những chiếc võng trong những ngôi nhà tranh bên bờ biển để lắng nghe tiếng sóng, tiếng gió cũng như tiếng đàn, sáo.

Eo Gió

Đến với Bình Định, du khách nên đến thăm Eo Gió, cách TP. Quy Nhơn khoảng 20km. Tên gọi Eo Gió bắt nguồn từ hình dáng của khu vực này, đứng từ trên các mỏm đá xung quanh nhìn xuống, bạn sẽ thấy một eo biển nhỏ. Tại đây gió biển thổi vào lồng lộng, biển trời bao la. Vẻ đẹp ở Eo Gió còn giữ nguyên nét hoang sơ, hùng vĩ của tự nhiên. Trên con đường vào Eo Gió, những hàng dương hun hút chạy dài bên bãi biển cát trắng đẹp đến nao lòng.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Về Bình Định cảm nhận sự an yên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO