Phát triển ngành nhượng quyền thương hiệu và bùng nổ giải pháp ngành bán lẻ

07/08/2018 16:32

(VLR) (Vietnam Logistics Review) Sáng 7.8.2018, Công ty Coex (đơn vị tổ chức triển lãm Quốc tế Công nghệ Cửa hàng & nhượng quyền thương hiệu) cùng công ty Retail & Franchise Asia (RFA) đồng tổ chức buổi họp báo “Triển lãm Quốc tế Công nghệ Cửa hàng và Nhượng quyền thương hiệu (VIETRF)”, dự kiến tổ chức ngày 01 - 03.11.2018 tại trung tâm triển lãm SECC, TP. Hồ Chí Minh.

(Vietnam Logistics Review)Sáng 7.8.2018, Công ty Coex (đơn vị tổ chức triển lãm Quốc tế Công nghệ Cửa hàng & nhượng quyền thương hiệu) cùng công ty Retail & Franchise Asia (RFA) đồng tổ chức buổi họp báo “Triển lãm Quốc tế Công nghệ Cửa hàng và Nhượng quyền thương hiệu (VIETRF)”, dự kiến tổ chức ngày 01 - 03.11.2018 tại trung tâm triển lãm SECC, TP. Hồ Chí Minh.

Đại diện Coex Việt Nam và RFA ký thỏa thuận hợp tác

Nhượng quyền thương hiệu được biết đến và áp dụng từ nhiều năm trước đây trên thế giới, nhưng đến những năm gần đây Việt Nam mới có nhận thức về việc này đầy đủ hơn. Sự xuất hiện của triển lãm VIETRF sẽ mở ra cánh cổng cho các thương hiệu tại Việt Nam bước ra thế giới và hiện đại hóa ngành bán lẻ trong nước, cũng như là cầu nối cho những thương hiệu quốc tế tiếp cận với thị trường Việt.

Trong buổi họp báo, Coex Việt Nam cùng RFA cũng đã cùng ký kết bản hợp tác phát triển ngành nhượng quyền thương hiệu & bùng nổ giải pháp ngành bán lẻ nhằm thắt chặt mối quan hệ chiến lược, từ đó thúc đẩy ngành nhượng quyền và bán lẻ tại Việt Nam tiến đến tầm cao mới.

Theo Bà Nguyễn Phi Vân, đại diện thương hiệu độc quyền của triển lãm VIETRF thì Mỹ là nơi mà nhượng quyền thương hiệu bắt đầu và đây cũng là cái nôi của ngành nhượng quyền thương hiệu. Khoảng 80-90% các thương hiệu nhượng quyền đến Việt Nam trong 10 năm qua đều đến từ Mỹ, đa số các nước sử dụng ngành nhượng quyền như một ngành chiến lược mũi nhọn để xây dựng các thương hiệu và mô hình của doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) của quốc gia đó. Riêng ở Việt Nam, ngành nhượng quyền còn khá mới bên cạnh đó lại chịu sự đổ bộ của các thương hiệu nước ngoài nên dẫn đến sự mất cân bằng. Do vậy, Việt Nam cần phải chú ý xây dựng thương hiệu mô hình nội địa.

Bà Nguyễn Phi Vân, đại diện chính thức của Triển lãm cập nhật về thị trường nhượng quyền trong buổi họp báo

Trong triển lãm lần này cũng sẽ ra mắt khu vực Internet Retailing, đây là khu vực trưng bày các công nghệ online, sân chơi bổ ích cho các SME khai thác tiềm năng bán hàng online, mở rộng khai thác khách hàng kênh online. Danh mục triển lãm bao gồm: công nghệ & trang thiết bị dành cho ngành bán lẻ, dụng cụ, đồ nội thất cửa hàng….


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Phát triển ngành nhượng quyền thương hiệu và bùng nổ giải pháp ngành bán lẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO