Tập thể người lao động tại Bee Logistics luôn năng động, sáng tạo, mang đến khách hàng những dịch vụ và trải nghiệm tốt nhất (Trong ảnh: Hoạt động team buiding năm 2019)
Trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh, Bee Logistics đã có những hành động cụ thể nào để doanh nghiệp có thể vừa phòng chống dịch bệnh, vừa duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh?
Từ đầu năm 2020 đến nay, đại dịch COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp đã làm suy thoái kinh tế toàn cầu, khiến hàng trăm nghìn doanh nghiệp lao đao. Với Bee Logistics, sự tác động đó cũng rất lớn, do nhiều nhà máy phải tạm ngưng hoạt động nên lượng hàng hóa cần lưu chuyển ít đi, dẫn đến việc vận chuyển và giao nhận hàng hóa trong chuỗi cung ứng cũng giảm, ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh doanh dịch vụ kho bãi, kho ngoại quan, vận tải, dịch vụ hải quan…
Trước những bất cập đó, chúng tôi triệu tập ban lãnh đạo và cán bộ chủ chốt để triển khai chiến dịch ứng cứu, hỗ trợ, phòng, chống khẩn cấp dịch bệnh và đảm bảo hoạt động kinh doanh của Bee theo tinh thần: “Thần tốc hơn, quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn, hành động quyết liệt và hiệu quả hơn”.
Chúng tôi đẩy mạnh những mảng kinh doanh trước đó chưa có nhiều tiềm năng thành có tiềm năng như: dịch vụ thuê nguyên chuyến (charter) và dịch vụ gom hàng không (air consol). Đến nay, các chuyến vẫn được duy trì đều đặn từ Việt Nam đi Australia, từ Hà Nội đi Incheon (Hàn Quốc),… Ngoài ra, dựa trên tiềm lực là quan hệ hợp đồng với nhiều hãng tàu, Bee Logistics đã triển khai nhiều giải pháp, đáp ứng được nhu cầu vận tải về chỗ, thiết bị cho khách hàng, giúp khách hàng không bỏ lỡ các cơ hội kinh doanh và đáp ứng đúng tiến độ giao hàng.
Bên cạnh việc vẫn tiếp tục áp dụng triệt để các biện pháp y tế để bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của người lao động, Công ty cũng đưa ra hình thức hỗ trợ tài chính để đảm bảo san sẻ cùng người lao động trong trường hợp nếu không may, nhân viên Công ty bị lây nhiễm và cách ly trong quá trình làm việc, tiếp xúc với khách hàng.
Được biết, Bee Logistics đã gửi ủng hộ hàng trăm triệu đồng cho công tác phòng chống dịch COVID-19 tại TP. HCM và 1 số tỉnh/thành khác. Đồng thời, Bee Logistics cũng đã thành lập những đoàn thiện nguyện, hỗ trợ những phần quà từ rau củ quả đến nhu yếu phẩm đến tay bà con đang gặp khó khăn vì dịch bệnh. Ông có thể chia sẻ cụ thể hơn về hoạt động ý nghĩa này?
Với phương châm song song với việc xây dựng và phát triển thương hiệu, mang đến dịch vụ và trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, Bee Logistics còn thực hiện trách nhiệm xã hội của mình, chung tay vì cộng đồng. Chúng tôi làm vì cái tâm, vì sự cảm thông, thấu hiểu với những mất mát, khó khăn mà những số phận không may mắn đang gặp phải. Chính sự thấu hiểu đó, tất cả các thành viên trong công ty đều có cùng cảm xúc hình thành nên văn hóa sẻ chia trong Bee Logistics.
Bee Logistics ủng hộ 100 triệu đồng cho Quỹ vắc xin phòng COVID-19 Việt Nam; ủng hộ nhu yếu phẩm như khẩu trang, nước diệt khuẩn cho công tác phòng chống dịch COVID-19 tại Bắc Giang
Từ những thôi thúc như vậy, “Quỹ nhân ái Bee Logistics” đã ra đời. Ở đó “gia đình Ong” đã tự nguyện đóng góp, trích các ngày lương của mình để gây Quỹ. Mong muốn mang yêu thương đến với người có hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn… Chúng tôi đang cố gắng xây dựng Quỹ ngày một “phình” to hơn để Bee Logistics nói chung và anh chị em tiếp tục các hoạt động thiện nguyện trên khắp mọi miền đất nước, góp phần thắp lửa yêu thương và làm cho cuộc sống trở nên trọn vẹn hơn.
Trong chặng đường phát triển tiếp theo, Bee Logistics hẳn sẽ có không ít những khó khăn và áp lực khi dịch bệnh vẫn chưa được kiểm soát, cộng với những biến động không ngừng của nền kinh tế Việt Nam và trên thế giới. Xin ông cho biết, trong thời gian tới, Bee Logistics sẽ nắm bắt những cơ hội, vượt qua được thách thức ra sao, cũng như những kế hoạch phát triển trong tương lai như thế nào, thưa ông?
Hiệp định RCEP và nhiều FTA được ký kết, việc giao lưu hàng hóa giữa Việt Nam và thế giới, các thủ tục đầu tư và bảo hộ đầu tư được coi trọng hơn, đó vừa là cơ hội và thách thức đối với các doanh nghiệp logistics nói chung và Bee Logistics nói riêng, đòi hỏi doanh nghiệp phải có đủ tự tin để xây dựng kế hoạch mở rộng ở nước ngoài, khuyến khích doanh nghiệp tự xây dựng năng lực cốt lõi để cạnh tranh tại Việt Nam và vươn ra thế giới. Khi đó, tầm nhìn của doanh nghiệp sẽ không còn bó hẹp ở thị trường trong nước, mà là tầm nhìn khu vực và toàn cầu.
Trong thời gian tới Bee Logistics sẽ tiếp tục đa dạng hóa các dịch vụ giá trị gia tăng của mình như dịch vụ CO, vận chuyển hàng nguy hiểm (DG), dịch vụ bảo hiểm hàng hóa, dịch vụ báo cáo quyết toán phục vụ các nhà máy. Chúng tôi sẽ tiếp tục kết hợp cùng các hãng hàng không để đẩy mạnh dịch vụ gom hàng nguyên chuyến cho đường bay kết nối Việt Nam và châu Âu, cũng như mở rộng thị trường tại khu vực Bắc Mỹ. Bee Logistics cũng có kế hoạch tăng cường sự hiện diện tại Bắc Mỹ, châu Âu và Đông Nam Á vào năm 2022 - 2023.
Giai đoạn tiếp nối nào cũng sẽ tiềm ẩn những khó khăn và ngay trong giai đoạn này, Bee Logistics cũng phải đối mặt với những khó khăn nhất định. Nhưng những thành công đã đạt được và nền tảng hiện hữu là cơ sở để chúng tôi tin tưởng vào những thành công lớn hơn trong tương lai.