Phiên bản “The voice” khởi nghiệp ở Startup Zone 2016

01/11/2016 09:18

(VLR) (Vietnam Logistics Review) Vừa qua, ngày 30.10.2016, vòng 2 của cuộc thi Startup Zone 2016 - “Anh tài hội tụ” đã diễn ra tại Trung tâm sự kiện Glorious, số 546-548 CMT8, Quận 3, TP. HCM thu hút rất nhiều sự quan tâm của các doanh nghiệp và các bạn trẻ.

(Vietnam Logistics Review) Với mong muốn tạo một sân chơi bổ ích cho sinh viên và trang bị đầy đủ hành trang để khởi nghiệp trong thời kì hội nhập, vừa qua, ngày 30.10.2016, vòng 2 của cuộc thi Startup Zone 2016 - “Anh tài hội tụ” đã diễn ra tại Trung tâm sự kiện Glorious, số 546-548 CMT8, Quận 3, TP. HCM. Đây là nơi gặp gỡ giữa 50 doanh nhân và 50 thí sinh xuất sắc nhất vòng 1 cuộc thi Startup Zone 2016.

Vòng 2 của cuộc thi Startup Zone 2016 đã diễn ra với hai nội dung chính là Networking và chọn Huấn luyện viên (HLV).

Ở phần Networking, có 50 bạn thí sinh và 50 doanh nhân được chia thành 5 nhóm.

Sau 10 phút thảo luận, mỗi nhóm phải hoàn thiện dự án của mình dưới những ý kiến tham khảo, đóng góp từ các doanh nhân. Các thí sinh phải thể hiện được điểm mạnh của dự án. Sau đó, Ban Tổ chức sẽ tiến hành chấm điểm dựa trên tiêu chí đã được đặt ra trước đó để chọn Top 20. Các doanh nhân và thí sinh đã có phần trao đổi rất sôi nổi ở phần này. Các bạn sinh viên trẻ mạnh dạn trình bày ý tưởng với phong thái như những nhà khởi nghiệp tương lai. Các doanh nhân với vai trò cố vấn cũng hào hứng với phần giới thiệu dự án của các bạn. Họ tích cực lắng nghe và góp ý. Trong phần này, các doanh nhân đã có sự tâm đắc và thể hiện sự hứng thú về một vài ý tưởng và trao cho các bạn ấy những số điểm rất cao.

Sau phần Networking, lần lượt từng thí sinh trong Top 20 sẽ có 2 phút thuyết phục các HLV chọn mình về đội. Đây là phần thi khá gây cấn và hấp dẫn không chỉ đối với các thí sinh mà còn với cả các doanh nhân. Có những thí sinh với phong cách tự tin, chuyên nghiệp thuyết phục đến 5 HLV bấm nút chọn mình. Khi ấy, các HLV phải cố gắng mời các thí sinh sáng giá về đội mình và quyền lựa chọn là của thí sinh.

Kết thúc vòng 2, HLV đã chọn được cho mình những thí sinh thích hợp để cùng họ bước tiếp sâu hơn vào vòng chung kết. Các HLV còn khẳng định sẽ giúp các bạn thí sinh tiến xa hơn không chỉ trong khuôn khổ cuộc thi mà còn vươn ra các thị trường thực tế bên ngoài, thậm chí là các nước trên thế giới. Chúng ta hãy cùng chờ đợi cuộc tranh tài nảy lửa giữa các thí sinh ở vòng tiếp theo và ước mơ của họ được chắp cánh.

Ngày hội Doanh nhân chắc chắn sẽ trang bị cho các bạn thí sinh một hành trang đầy đủ để bước tiếp không chỉ trên chặng đường Startup Zone 2016 mà trên cả chặng đường định vị bản thân sau này.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Phiên bản “The voice” khởi nghiệp ở Startup Zone 2016
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO